Tìm kiếm

TVC là mẫu quảng cáo phổ biến hàng đầu mà mọi doanh nghiệp lớn đều sử dụng để tăng độ tiếp cận với khác hàng. Tuy nhiên, làm thế nào để có một kịch bản quảng cáo TVC hay và ấn tượng giữa rất nhiều đối thủ cạnh tranh? Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn

Bố cục của một kịch bản quảng cáo TVC

Bố cục cơ bản của một kịch bản quảng cáo TVC bao gồm các phần:

1, Tiêu đề – yếu tố đầu tiên của một kịch bản quảng cáo

Tiêu đề của quảng cáo TVC yêu cầu cung cấp các thông tin: Tên thương hiệu, mô tả rõ ràng sản phẩm/dịch vụ, người viết, số bản nháp, ngày gửi bản nháp, tổng thời gian chạy.

Bố cục của một kịch bản quảng cáo TVC

Bố cục của một kịch bản quảng cáo TVC

2, Cột hình ảnh

Là cột bên trái, nơi bạn viết bất cứ thứ gì người xem nhìn thấy trên màn hình. Nó tương đương với mô tả hình ảnh hoặc cảnh hành động trong một kịch bản phim. 

Yêu cầu: ngôn ngữ phải ngắn gọn, rõ ràng. Việc chú thích cụ thể mỗi hình ảnh dài bao nhiêu giây cũng rất cần thiết để đảm bảo thời gian chính xác. 

3, Cột âm thanh 

Bố cục cơ bản của một kịch bản quảng cáo TVC

Bố cục cơ bản của một kịch bản quảng cáo TVC

Cột âm thanh của tập lệnh nằm ở phía bên phải của trang. Đây là nơi để trình bày phần âm thanh của đoạn phim như hội thoại, âm nhạc, hiệu ứng âm thanh, lồng tiếng,.. 

Yêu cầu: Viết từng phần tử âm thanh trực tiếp từ phần tử hình ảnh tương ứng của nó. Điều này chỉ rõ cho người đọc khi nào yếu tố âm thanh được nghe có liên quan đến mô tả cảnh trực quan. Cho biết đối thoại bằng cách viết hoa toàn bộ tên nhân vật, sau đó là dấu hai chấm và lời thoại của họ. Cũng như hình ảnh, sẽ hữu ích nếu bạn viết độ dài của từng phần tử âm thanh để đảm bảo quảng cáo đáp ứng thời lượng yêu cầu.

Cách viết một kịch bản quảng cáo TVC hay 

Một kịch bản quảng cáo hay thường bao gồm các yếu tố sau:

1, Một câu chuyện hay

kịch bản quảng cáo hay

Một câu chuyện hay

Một cốt truyện hay thường đầy đủ 3 phần mở đầu, diễn biến và kết quả. Quảng cáo sử dụng các nguyên tắc kể chuyện hay sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả và tạo ra một số loại phản ứng cảm xúc. Trong một bộ phim dài hai giờ, đạo diễn có nhiều thời gian để thực hiện và hoàn thành tất cả các bước này. Với 1 quảng cáo chỉ 30s sẽ khó khăn hơn một chút để truyền tải được một câu chuyện. Do đó, nó đòi hỏi một kịch bản cô đọng và xuất sắc.

2, Giai điệu phù hợp

Một quảng cáo video vui nhộn với tiếng leng keng hấp dẫn nhưng nếu đó không phải là giai điệu phù hợp với thương hiệu, video đó vẫn có thể không thành công . 

Khi tạo quảng cáo, cho dù đó là quảng cáo trực tuyến hay quảng cáo trên truyền hình, bạn cần ghi nhớ giọng điệu của thương hiệu. Chúng sắc sảo, nghiêm túc, ôn hòa hay kỳ quặc? Đó là giai điệu bạn cần phải thể hiện được trong quảng cáo của mình.

3, Một chủ đề lặp lại

Các quảng cáo hay và thành công nhất không chỉ là những ý tưởng độc lập; chúng là các chiến dịch quảng cáo toàn diện bao gồm một chuỗi các quảng cáo tiếp nối nhau để tiếp tục câu chuyện và phát triển chủ đề hoặc các nhân vật. 

4, Lời kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động

Bạn cần tạo ra quảng cáo này để làm gì? Đối với một doanh nghiệp nhỏ, có thể mục tiêu của bạn chỉ là nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc cung cấp cho người tiêu dùng tiềm năng thông tin liên hệ của công ty (ví dụ: số điện thoại hoặc URL web). Nếu bạn đang làm việc với một công ty lớn và nổi tiếng, bạn có thể tập trung vào việc giới thiệu một khẩu hiệu mới. Lời kêu gọi hành động phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu của công ty (còn gọi là thị trường mục tiêu); khách hàng tiềm năng của họ là ai và họ sẽ phản hồi điều gì nhất trong video quảng cáo?

CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM
Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 0936.414.195
Email: contacts@filmciti.com.vn
Website: www.filmciti.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/
Youtube: https://www.youtube.com/user/ADFilmStudio

Xem thêm: