Tìm kiếm

Phim giới thiệu doanh nghiệp từ lâu đã không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Nhưng để làm được phim chất lượng và có hiệu quả thì phải làm sao? Cùng Filmciti tìm hiểu nhé! 

Việc quay phim giới thiệu doanh nghiệp hiện đang là hình thức truyền thông phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, vì thiếu chuyên nghiệp mà mặc dù đã được đầu tư nhưng nhiều phim quảng cáo vẫn không thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Nhiều phim giới thiệu doanh nghiệp tại Việt Nam thường đi đi hướng kịch bản dài dòng, nhàm chán, rập khuôn. Khách hàng có rất ít thời gian chú ý đến thương hiệu bạn bởi có quá nhiều sản phẩm, dịch vụ đang tràn lan trên thị trường, trong khi đó, khách hàng chỉ có thể chú ý đến những gì nổi bật hoặc đặc biệt. 

Trong 4 năm xây dựng và phát triển, Filmciti đã có kinh nghiệm làm phim quảng cáo cho các doanh nghiệp. Chúng tôi xin gửi đến bạn một vài bí kíp để sản xuất phim chất lượng, đạt hiệu quả cao và tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu. 

I. Xây dựng một câu chuyện thương hiệu trong phim giới thiệu doanh nghiệp

Câu chuyện thương hiệu cho khách hàng biết bạn là ai, bạn đang làm gì, bạn có gì cho họ. Và đó là những câu chuyện mang tính chiến lược nhằm xây dựng hình ảnh và đem lại những chuyển đổi đáng kinh ngạc.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, 61% khách hàng sẽ cảm thấy đồng cảm với thương hiệu nếu xây dựng được câu chuyện đặc sắc, có tính nhân văn, mang thông điệp khác biệt. Đây là lý do tại sao các thương hiệu đang “chạy đua” trong việc tìm kiếm những hình ảnh, sự kiện cuộc sống, biểu tượng để xây dựng nên câu chuyện trong phim giới thiệu doanh nghiệp để dễ tạo cảm xúc với khách hàng.

phim-gioi-thieu-doanh-nghiep-5

Phim thương hiệu sẽ giúp thương hiệu bạn nâng tầm

Trong kịch bản chắc chắn phải có brand promise (lời hứa thương hiệu) và lợi ích thương hiệu. Lời hứa sẽ được thực hiện qua lợi ích hoặc lợi ích, lời hứa phục vụ những giá trị cộng đồng tốt đẹp. Cốt truyện nên đơn giản thì mới có thể làm nổi bật những điểm quan trọng. Hãy lặp đi lặp lại video này, đăng tải lên hết các trang mạng xã hội mà khách hàng mục tiêu của bạn ở đó, giao tiếp với họ, khiến họ đồng cảm và tin tưởng. 

II. Xây dựng cá tính riêng cho thương hiệu trong phim giới thiệu doanh nghiệp 

Nhiều người vẫn nghĩ rằng phim giới thiệu doanh nghiệp rất khô cứng, chỉ cần đưa ra những thông tin về công ty, về sản phẩm, dịch vụ thế là xong, nhưng nếu giả sử bạn là khách hàng, liệu bạn có muốn xem những video đó không? Chắc chắn là bạn không muốn xem một mớ thông tin khô khan, đều đều như bất cứ phim giới thiệu doanh nghiệp nào trên Youtube mà bạn vớ bừa được. Vậy nên, hãy có cá tính riêng của mình. Giả sư như Dove được biết đến với tính cách trung thực, nữ tính, lạc quan. Đây chính là sự liên kết cảm xúc với khách hàng. Cá tính thương hiệu sẽ giúp người tiêu dùng phân biệt được những thương hiệu có thuộc tính na ná giống nhau như: Sony và Panasonic.

phim-gioi-thieu-doanh-nghiep-5

Cá tính thương hiệu là điểm để khách hàng nhận ra bạn giữa hàng sa số nhãn hiệu trên thị trường hiện nay

III. Đừng chỉ nói về công ty trong phim giới thiệu doanh nghiệp 

Đừng nói quá nhiều những thông tin cơ bản về công ty mà có thể tìm thấy trên website! Đừng phô trương thanh thế của mình rằng bạn giỏi đến đâu, thành tích của bạn là gì. Chắc chắn khách hàng nghe chả hiểu mấy giải đó là gì hay như thế nào nên họ sẽ cảm thấy nhàm chán và ấn nút tắt video ngay. Khi xem phim giới thiệu doanh nghiệp, điều khách hàng cần là giá trị câu chuyện bạn đang chia sẻ, nó có đúng vấn đề của họ không, nó có phải là những giá trị sống họ đang theo đuổi, nó có khiến họ đồng cảm không. Nếu họ không tìm thấy bản thân mình ở trong đoạn phim quảng cáo thì nghĩa là bạn đã thất bại rồi! 

phim-gioi-thieu-doanh-nghiep

Hãy đưa giá trị cốt lõi của doanh nghiệp vào để thuyết phục khách hàng

IV. Có thông điệp trong phim giới thiệu doanh nghiệp 

Mỗi ngày, người tiêu dùng tiếp xúc khoảng 2.000 thông điệp từ thương hiệu thông qua các kênh truyền thông khác nhau. Bạn nghĩ họ sẽ nhớ được hết? Phim giới thiệu doanh nghiệp cũng là một video quảng cáo trong chiến lược chuỗi video marketing để duy trì sự nhận biết trong đầu người dùng. Vậy nên thông điệp phải nhất quán và xuyên suốt với tất cả những gì bạn đang thể hiện trên thị trường. Các điều quan trọng cần lưu ý cho việc chọn thông điệp: phải khác biệt với đối thủ đang cạnh tranh, hiểu rõ tâm lý, nhu cầu của khách hàng, khả thi khi thực hiện.

Production-house

Một thông điệp đúng với điều khách hàng suy nghĩ

Sản xuất phim tự giới thiệu doanh nghiệp ngày nay không đơn thuần chỉ là quảng cáo về doanh nghiệp mà còn là hình thức quảng cáo khẳng định thương hiệu và gần gũi hơn với khách hàng để họ nhớ tới bạn giống như một người bạn!

Xem thêm:

Quy trình sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp

Phim giới thiệu quảng cáo doanh nghiệp vừa và nhỏ: Tại sao phải cần?

Những lưu ý khi làm phim giới thiệu doanh nghiệp để có chất lượng tốt

CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM

Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0936.414.195

Email: contacts@filmciti.com.vn

Website: www.filmciti.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/

Youtube: https://www.youtube.com/user/ADFilmStudio

Chat tư vấn viên

0936.414.195