TVC quảng cáo hiện đang là xu hướng giúp thương hiệu tấn công mạnh vào khách hàng và đánh bật đối thủ cạnh tranh, để có thể sản xuất tvc quảng cáo thành công đòi hỏi thương hiệu phải chi trả một khoản ngân sách lớn. Vậy TVC quảng cáo là gì? Cùng Filmciti tìm hiểu về sản xuất TVC quảng cáo ngay sau đây nhé.
I. TVC Quảng Cáo là gì?
TVC quảng cáo (Television Commercials) là một loại hình quảng cáo bằng video, giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình.
TVC quảng cáo sẽ được phát sóng vào giữa hoặc cuối của một chương trình truyền hình. Loại hình quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng bởi đối tượng khán giả đông và không bị giới hạn bởi không gian, thời gian. Chương trình càng hot TVC quảng cáo càng có cơ hội tiếp cận được nhiều người xem.
Nội dung của TVC quảng cáo thường là giới thiệu về sản phẩm của thương hiệu hoặc sử dụng hình ảnh của các nhân vật nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng được mời để chia sẻ về trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ, điều này sẽ khiến khán giả tin tưởng hơn và video quảng cáo cũng dễ dàng lan tỏa hơn. Sản xuất video quảng cáo còn là các nội dung nêu cao về các giá trị nhân văn gia đình, cộng đồng hay cuộc sống,… mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. Mọi nội dung và hình ảnh đặc sắc phù hợp đều có thể dùng làm chất liệu nghệ thuật để sản xuất TVC quảng cáo.
II. Vai Trò của TVC Quảng Cáo
Hiện nay, TVC quảng cáo được sản xuất với hình ảnh đặc sắc và nội dung phong phú cùng với đó là thông điệp mà các video quảng cáo này truyền tải đến khách hàng ngày càng thu hút và ý nghĩa. Các phim quảng cáo hiện nay đã hoàn toàn trở mình và khoác lên mình nhiều bộ áo sặc sỡ khác nhau. Tận dụng triệt để các ứng dụng về đồ họa, hình ảnh, âm thanh mà các kịch bản phim quảng cáo cũng trở nên hấp dẫn và thu hút hơn bao giờ hết.
- Giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình đến với đông đảo khán giả.
- TVC quảng cáo giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng và người tiêu dùng.
- Giúp định vị, củng cố hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt của khách hàng, làm cho khách hàng luôn nhớ đến doanh nghiệp khi cần.
- Tạo thị trường tiềm năng và mang về tệp khách hàng mới khi có cơ hội công chiếu vào thời điểm vàng, các chương trình hot.
- Thay vì chỉ tiếp cận với khách hàng qua những hình ảnh tĩnh, đơn giản thì TVC quảng cáo lại mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm ấn tượng hơn. Doanh nghiệp có thể gửi cả câu chuyện có ý nghĩa cảm xúc lớn từ đó có thể truyền tải được những thông điệp sâu sắc dấu ấn vào tâm trí của khách hàng.
- Một TVC quảng cáo bên cạnh việc truyền tải nội dung, hình ảnh một cách lôi cuốn hơn thì doanh nghiệp có thể gợi thêm sản phẩm hoặc dịch vụ của mình vào và từ đó điều hướng khách hàng nhận biết rồi trở thành khách hàng của doanh nghiệp.
- Quảng cáo TVC giúp truyền tải thông điệp một cách toàn diện, tối ưu hóa và sử dụng chúng ở các kênh truyền thông khác nhau, các hội thảo, các sự kiện.
- Có khả năng lan tỏa nhanh chóng, có độ phủ sóng rộng khắp hơn các hình thức quảng cáo khác, tập trung thu hút tệp khách hàng về sản phẩm dịch vụ của mình.
III. Các dạng TVC quảng cáo phổ biến nhất hiện nay
Trong thời đại với nhiều kênh truyền thông như hiện nay, TVC quảng cáo cũng có nhiều thể loại khác nhau. Mỗi một thể loại có đặc trưng riêng và mang đến những hiệu quả riêng.
3.1. Quảng cáo truyền hình – TVC Ads
Là hình thức quảng cáo được phát vào những khung giờ khác nhau trên truyền hình . Chi phí của hình thức quảng cáo TVC truyền hình rất cao, quảng cáo của bạn càng phát vào khung giờ vàng thì chi phí sẽ cao hơn. TVC còn sẽ bị giới hạn về thời gian phát sóng và nội dung được kiểm duyệt nghiêm ngặt. Vậy nên khi lựa chọn hình thức TVC Ads đòi hỏi doanh nghiệp của bạn phải có nguồn ngân sách và ý tưởng nội dung phù hợp với mục đích của chiến dịch mà doanh nghiệp muốn truyền thông. Đồng thời doanh nghiệp cần phải có chi phí để có được tần suất lặp đi lặp lại đều đặn nhằm mục đích mọi người đều được tiếp cận và đủ để ghi nhớ TVC.
3.2. Quảng cáo trực tuyến – TVC Online
TVC Online là hình thức quảng cáo với hình ảnh, nội dung của doanh nghiệp sẽ xuất hiện trên các trang website hoặc mạng xã hội, hình thức quảng cáo này không bị giới hạn thời lượng phát sóng và kinh phí cũng không quá cao sao với TVC Ads. Mà mức độ lan rộng và hiệu quả của hình thức quảng cáo này được đánh giá tốt.
Ưu điểm nữa của hình thức quảng cáo này giúp chiến dịch của doanh nghiệp có thể lựa chọn tập trung vào một nhóm đối tượng khách hàng mình mong muốn phù hợp và đánh đúng mục tiêu hiệu quả hơn.
3.3. Quảng cáo tuyển dụng
Đây là một dạng quảng cáo được sản xuất nhằm mục đích để giới thiệu doanh nghiệp và lợi ích của người lao động khi làm việc trong doanh nghiệp. Đây là dạng TVC quảng cáo chính sách, dựa trên giá trị lợi ích của doanh nghiệp để thu hút nhân sự và người tài về cho doanh nghiệp.
3.4. TVC Quảng cáo của truyền thông nội bộ
Là một hình thức quảng cáo nhằm mục đích nâng cao tinh thần đoàn kết và làm nổi bật nét văn hóa của doanh nghiệp với các nhân sự.
3.5. Quảng cáo 3D
Là một trong những quảng cáo có hình ảnh sống động, tạo cảm giác thực, vô cùng ấn tượng và lôi cuốn người xem một cách nhanh chóng. Hình thức quảng cáo 3D thường được doanh nghiệp lựa chọn để trao đổi giá trị của mình với các đối tác và khách hàng.
IV. Cấu trúc của một TVC quảng cáo
Thời lượng của một TVC quảng cáo thường giao động từ khoảng 10 – 60 giây tùy thuộc vào nội dung và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền thông tới khán giả. Thường một TVC quảng cáo tập trung chính nhất là khoảng thời gian từ 10 – 30 giây.
Cấu trúc cơ bản để tạo nên một TVC quảng cáo bao gồm:
- Khảo sát và thu thập dữ liệu khách hàng (Client)
- Lên ý tưởng cho kịch bản (Concept)
- Viết kịch bản văn học (Crips idea)
- Viết kịch bản có hình minh hoạ
- Chọn diễn viên (Casting)
- Sản xuất tiền kỳ
- Sản xuất hậu kỳ
- Xuất thành phẩm giao cho khách hàng
V. Tiêu chí đánh giá TVC quảng cáo chất lượng
Một TVC được đánh giá là chất lượng và thành công khi được phát sóng, trước đó đều đã phải qua một quá trình tìm hiểu và nghiên cứu để đưa ra một nội dung đáp ứng được các tiêu chí:
5.1. Xác định đúng được đối tượng mà nội dung của TVC hướng đến
Xác định đúng khách hàng mục tiêu và đối tượng mục tiêu sẽ giúp quảng cáo của bạn tiết kiệm được chi phí và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bởi khi bạn cung cấp một giải pháp cho đúng vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, sẽ rút ngắn thời gian suy nghĩ và tìm hiểu để đưa ra quyết định.
5.2. Nội dung TVC quảng cáo phù hợp với sản phẩm và chiến dịch
Ý tưởng xây dựng lên nội dung của TVC quảng cáo phải dựa trên sản phẩm và chiến dịch muốn truyền thông, để đảm bảo khi phát sóng không gây tranh cãi hay sự khó hiểu về một nội dung được đưa ra không có sự liên quan đến sản phẩm hay chiến dịch tại thời điểm đó.
5.3. Thông điệp quảng cáo ý nghĩa, mang đến cảm xúc khi được khán giả cảm nhận
Thời lượng của TVC quảng cáo khá ngắn, bởi thế thông điệp được truyền tải trong TVC cần đơn giản, dễ hiểu nhưng lại phải gây được ấn tượng, cảm xúc và ý nghĩa trong tâm trí của người xem. Thấu hiểu tâm lý của khách hàng sẽ giúp bạn đưa ra được những thông điệp quảng cáo chất lượng, tạo dấu ấn cho khách hàng mỗi lần nhìn thấy hay nghĩ đến.
5.4. Mang đến cảm giác gần gũi, thân thiện với khán giả
Để có thể chạm đến cảm xúc của người xem, nội dung cần phải được xây dựng dựa trên những điều gần gũi, thân thuộc nhất đối với người xem. Tạo nên sự gần gũi gắn bó sẽ giúp cho khách hàng cảm nhận được sự gần gũi và dễ dàng kết nối hơn với doanh nghiệp.
5.5. Thông tin truyền tải phải chính xác và trung thực
Việc doanh nghiệp bạn cung cấp một thông tin chính xác và trung thực chính là thước đo niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Chính sự trung thực, không phóng đại khi quảng cáo sẽ có tác động lớn đối với hành động của khách hàng. Thương hiệu của bạn sẽ bị tẩy chay và lãng quên nhanh chóng nếu như thông tin bạn truyền tải là sai sự thật.
5.6. Tính đa dạng, mới mẻ của TVC quảng cáo
Trong thời đại đi đâu cũng gặp quảng cáo, doanh nghiệp phải luôn sáng tạo, đưa ra các nội dung quảng cáo đa dạng hóa để khách hàng không bị nhàm chán trong một rừng quảng cáo nội dung tựa như nhau. Bên cạnh việc đưa ra các ý tưởng mới, độc, bạn có thể kết hợp yếu tố hợp thời đại để khách hàng luôn cảm thấy mới lạ và thích xem nội dung của bạn.
5.7. Thời lượng TVC phù hợp
Tùy thuộc vào nội dung và thông điệp của quảng cáo mà doanh nghiệp cần cân nhắc thời lượng phù hợp để đảm bảo thể hiện được tất cả nội dung, thông điệp của TVC. Tránh thời lượng quá ngắn khiến khách hàng hụt hẫng hay quá dài làm cho khách hàng không tập trung và nhàm chán.
5.8. CTA mạnh mẽ, cuốn hút trong quảng cáo
Trong bất kể hình thức quảng cáo nào thì lời kêu gọi hành động CTA rất quan trọng, một lời CTA ngắn gọn, dễ hiểu và đủ để gây ấn tượng khiến khách hàng có một hành động dành cho quảng cáo hay thời điểm đó.
Tuy nhiên để TVC quảng cáo trở nên viral, kênh truyền thông sẽ là yếu tố bạn cần đặc biệt lưu ý.
VI. Công ty sản xuất TVC Quảng cáo tốt nhất hiện nay
Với hơn 4 năm kinh nghiệm trong ngành, Filmciti được biết đến là một công ty sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp. Với đội ngũ giàu sức trẻ và sáng tạo chúng tôi vẫn luôn được đối tác đánh giá cao và tin tưởng hợp tác trong các dự án xây dựng hình ảnh thương hiệu. Là một công ty sản xuất quảng cáo với nhiều đơn vị nhãn hàng nổi tiếng như các nhãn hàng và KOLs nổi tiếng như ToCoToCo, ViruSS, RichChoi, Táo Liên Quân, Garena,…
- Là chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất quảng cáo, đội ngũ Filmciti đều là những nhân tố giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực điện ảnh. Filmciti luôn thấu hiểu tâm lý của đối tác cố gắng đưa đến những sản phẩm có giá trị cho thương hiệu với nguồn ngân sách phù hợp.
- Chất lượng sản phẩm của Filmciti đều được chuẩn bị rất kỹ càng từ kỹ năng cho đến công nghệ để đảm bảo mang đến hình ảnh chất lượng, nội dung đa dạng, phong phú, đúng trọng tâm, thu hút.
- Là công ty sản xuất đa dạng các lĩnh vực như phim, TVC quảng cáo, xử lý hậu kỳ, 2D animation,… đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng.
- Ứng dụng thiết bị công nghệ hiện đại, thông minh nhất: Trang bị hệ thống công nghệ đạt tiêu chuẩn quốc tế 4K, 6K và Full HD. Cùng với các thiết bị hậu kỳ, văn phòng luôn được thay đổi mới nhất phù hợp với thời đại.
- Đưa ra tư vấn và giải pháp đáp ứng trên cả mong muốn của khách hàng: Từ ý tưởng cho đến sản xuất Filmciti chúng tôi luôn đặt chữ “ Tâm huyết” lên hàng đầu để mang đến những sản phẩm điện ảnh tuyệt vời nhất.
Hy vọng qua bài viết tìm hiểu về sản xuất TVC quảng cáo phần bào giúp bạn có thêm kiến thức về lĩnh vực quảng cáo và kinh nghiệm để có thể lựa chọn cho mình một công ty làm tvc quảng cáo phù hợp, chuyên nghiệp để hợp tác. Mọi thông tin thắc mắc về quảng cáo, sản xuất phim liên hệ ngay cho chúng tôi để kịp thời giải đáp cho bạn.
Đọc thêm: Hướng dẫn làm video hiệu quả nhất năm 2022. Những công cụ hỗ trợ làm video chuyên nghiệp