Video marketing content là dạng nội dung tiếp thị không quá mới mẻ trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Với mỗi chiến dịch, mỗi đối tượng khách hàng người ta lại phải áp dụng các loại hình video marketing khác nhau. Vậy video marketing có những loại hình nào và chúng được sử dụng với mục đích gì? Trong bài viết này, Fimcity sẽ tiếp tục cung cấp tới bạn 2 dạng video marketing phổ biến tiếp theo.
1. Quảng cáo và khuyến mãi
Đây là dạng video truyền thống nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng tới sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. Bên cạnh đó, thể hiện những tính năng vượt trội của chúng và gợi mở nhu cầu mua hàng của khách hàng. Dạng video này bao gồm:
Quảng cáo sản phẩm: đây là dạng phổ biến nhất. Một vài ví dụ tiêu biểu có thể kể đến như các TVC trên truyền hình, quảng cáo Youtube,… chỉ tập trung vào việc giới thiệu các thông tin như tính năng hay chương trình khuyến mại của sản phẩm.
Trình diễn sản phẩm: so với dạng video quảng cáo sản phẩm thì trình diễn sản phẩm tập trung khai thác sâu hơn vào những tính năng, thông số kĩ thuật để dành cho những người thực sự có nhu cầu mua hàng tìm hiểu. Những video này đặc biệt phổ biến với những sản phẩm có giá trị cao, quyết định mua hàng phức tạp và thời gian mua dài. Chủ yếu là trong các trao đổi B2B.
Video giới thiệu: đây là video quảng cáo sản phẩm một cách cụ thể và độc đáo thường dành cho những sản phẩm mới hoặc công ty mới ra mắt. Thông qua các video này, nhãn hàng muốn làm quen bước đầu với khách hàng và tạo ra ấn tượng của họ về thương hiệu/sản phẩm.
Video huy động vốn từ cộng đồng được sản xuất nhằm mục đích gây quỹ giúp phát triển và ra mắt những sản phẩm mới. Thường người ta sẽ đưa hình ảnh của các nhà sáng lập vào dạng video này.
Video hoạt hình thường được dùng để giải thích các sản phẩm phức tạp hoặc ảo mà khó hoặc không thể chứng minh được trong đời thực. Dạng video này được ra mắt rất ấn tượng nhưng đòi hỏi ở khâu sản xuất rất kỳ công.
Video trực tuyến: dạng video tiếp thị này mới trở nên phổ biến và áp dụng rộng rãi trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, hiệu quả mà nó mang lại là không thể phủ nhận. Với live video, người xem có thể tương tác trực tiếp như đặt câu hỏi cho người live tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ. Số lượng người xem càng lớn càng chứng tỏ sức hút của video live.
Chiến dịch video do người dùng tạo. Đây là cách các nhãn hiệu khuyến khích người dùng tự tạo nên các video thú vị với sản phẩm của họ. Việc kêu gọi tương tác từ cộng đồng bằng cách này cũng dễ dàng hơn và tạo được hiệu ứng truyền thông nổi bật mà không cần tốn quá nhiều chi phí.
Video đóng thế (Stunt Videos) – một dạng video được lan truyền rộng rãi, tạo được hiệu ứng đám đông. Yêu cầu dành cho dạng video này là phải truyền tải được hình ảnh thương hiệu một cách ấn tượng và tích cực. Các video phổ biến của dạng này có thể kể đến như video reaction một sản phẩm âm nhạc; cuộc phỏng vấn chân thực, nội dung troll đường phố,….
Sự kiện: là những cảnh quay ghi lại sự kiện mà công ty tài trợ hoặc tổ chức như triển lãm thương mại hoặc sự kiện hàng năm. Trong một video sự kiện, bạn sẽ có được sự kết hợp hoàn hảo khi có sự góp mặt của các nhà cung cấp, khách hàng, chuyên gia trong ngành và giới truyền thông,…
Thông tin thương mại: đây là quảng cáo dạng dài từ 15-30 phút nhằm nêu bật các tính năng và lợi ích của một sản phẩm cụ thể và thường bao gồm kênh bán hàng trực tiếp được liên kết với video.
Biển báo và biển quảng cáo kỹ thuật số. Dạng video này được thiết kế để truyền tải 1 thông điệp nào đó với thời lượng từ 5s trở xuống. Nói cách khác, nó giống như một bức ảnh, banner được chạy khoảng 5s và cố gắng thiết kế sao cho thật bắt mắt và thu hút được ánh nhìn của khán giả là được.
Projection Mapping là một dạng điển hình của video marketing. Loại video này thường được thực hiện ngoài trời như chiếu vào mặt bên của một tòa nhà. Các ứng dụng sáng tạo có thể khiến nó trở thành một sáng kiến có giá trị cao, đặc biệt khi video tiếp thị đường phố đi kèm với phản ứng của đám đông.
Video tại cửa hàng / tiền sảnh / văn phòng. Về hình thức, dạng video này khá giống với các projection mapping. Tuy nhiên, nó được chiếu trong thời gian dài hơn và nhằm hỗ trợ việc cân nhắc và ra quyết định hơn là nâng cao nhận thức.
2. Video marketing doanh nghiệp
Đúng như tên gọi, dạng video này tập trung chủ yếu vào doanh nghiệp. Đó có thể là video giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của công ty, video tuyển dụng hay Vlog, cụ thể:
- Video tổng quan về doanh nghiệp. Đây được coi là dạng video cơ bản nhất của một công ty khi muốn tự giới thiệu về mình trong một sự kiện thường niên, trong buổi ra mắt sản phẩm mới,… những nội dung công ty muốn truyền tải trong video này là quá trình hình thành và phát triển, sứ mệnh, mục tiêu,… ngày nay dạng video này không còn được quá ưa chuộng nữa. Tuy nhiên, nó vẫn có chỗ đứng trong hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp.
- Video tuyển dụng: trong video này, công ty sẽ cố gắng truyền tải văn hóa, môi trường làm việc, quyền lợi, trách nhiệm của nhân viên,… để thu hút nhân tài ứng tuyến. Điều quan trọng là nó phải thể hiện được “chất riêng” của doanh nghiệp và các giá trị văn hóa trong đó.
- Company Vlogger: là những video mang phong cách riêng biệt, mỗi video lại đưa ra một chủ đề để thảo luận và nêu lên ý kiến của Vlogger. Nếu tận dụng khéo léo dạng video này, bạn sẽ có một lượng lớn fan hâm mộ và thúc đẩy đáng kể doanh số đó.
CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM
Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 0936.414.195
Email: contacts@filmciti.com.vn
Website: www.filmciti.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/
Youtube: https://www.youtube.com/user/ADFilmStudio
Xem thêm: