Video marketing là một công cụ giúp truyền tải rõ ràng thông điệp của thương hiệu và xây dựng hình ảnh trong mắt người tiêu dùng. Vậy, có những chiến lược nào để tối ưu hóa hiệu quả. Cùng Filmciti tìm hiểu tiếp nhé!
I. Chiến lược video marketing tập trung vào tạo niềm tin cho khách hàng
Tại một số thời điểm, các khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng để mua hàng. Họ đã thu thập tất cả thông tin họ cần và đang cố gắng quyết định giữa bạn và một số lựa chọn khác.
Tạo lòng tin cho khách hàng bằng những hình ảnh thương hiệu chân thực
Đây là một giai đoạn quan trọng trong bất kỳ kênh bán hàng nào, vì bạn cần cung cấp thông tin phù hợp để khuyến khích họ chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.
Vì vậy, những loại video marketing tốt nhất ở giai đoạn này có xu hướng là những loại giúp thiết lập kết nối sâu sắc hơn với khách hàng tiềm năng. Nội dung video sẽ được thiết kế để củng cố lòng tin của người tiêu dùng và thuyết phục người mua tiềm năng rằng giải pháp của bạn là những gì họ đang tìm kiếm.
Một chiến lược tiếp thị video online như vậy có thể tận dụng rất tốt video có nội dung về văn hóa công ty và review sản phẩm, dịch vụ. Nội dung thứ nhất là để làm cho thương hiệu của bạn trở nên nhân văn hơn dễ tiếp cận và đồng cảm hơn. Nội dung thứ hai có thể giúp bạn thuyết phục khách hàng tiềm năng mua hàng – bởi việc nghe trải nghiệm của một khách hàng đã sử dụng hầu như sẽ khiến họ tin tưởng.
II. Chiến lược video marketing về hướng dẫn
Các video hướng dẫn được trình bày quy trình, chia sẻ kiến thức, giải thích một khái niệm hoặc hướng dẫn cách thực hiện một điều gì đó.
Khán giả luôn tò mò về mọi thứ
Một chiến lược tiếp thị video khôn ngoan là phát triển các nội dung về hướng dẫn xoay xung quanh sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bởi vì nó trả lời nhanh chóng các câu hỏi cụ thể cho đối tượng mục tiêu của bạn và mang lại giá trị tức thì cho người xem.
Khách hàng sẽ đánh giá cao việc một thương hiệu dành nhiều thời gian để giải quyết các nhu cầu hoặc mối quan tâm phù hợp nhất của họ. Đây sẽ là chiến lược video marketing rất tốt để nuôi dưỡng lòng tin của người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng.
III. Chiến lược video marketing tập trung vào giáo dục thị trường
Dù đó là học cách nướng bánh đơn giản hay là sử dụng các phần mềm phức tạp, ngày càng có nhiều người dựa vào các loại video giáo dục khác nhau để học những điều mới trên mạng.
Bạn có thể tận dụng nhu cầu ngày càng tăng đó và tập trung vào việc phát triển video giáo dục. Nội dung sẽ hướng đến giáo dục thị trường mục tiêu của bạn về các vấn đề cụ thể hoặc giải quyết các chủ đề mà họ quan tâm.
Để những video này thành công, chúng cần cung cấp thông tin hữu ích mang lại giá trị cho người xem. Hãy chọn các chủ đề thường phù hợp để đảm bảo video của bạn không bao giờ lỗi thời.
Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn ở trong lĩnh vực về tiền điện tử, thì một chiến lược video giáo dục tuyệt vời có thể là tạo một loạt video ngắn chia sẻ kiến thức về các chủ đề khác nhau có liên quan đến một ngành khó hiểu, chẳng hạn như bitcoin là gì, blockchain là gì,…
Animation sẽ giúp nội dung được truyền tải rõ ràng
Về lợi ích của video giáo dục thị trường, đây là bước đi hoàn hảo để thiết lập thương hiệu bạn như một nguồn thông tin đáng tin cậy, xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và tiếp tục nhận được lưu lượng truy cập lớn theo thời gian.
IV. Chiến lược video marketing giải thích
Có một số doanh nghiệp – ví dụ như như những doanh nghiệp trong ngành tài chính hoặc công nghệ – liên quan đến các chủ đề phức tạp, quy trình phức tạp hoặc các khái niệm luôn thay đổi theo thời gian. Đối với họ, giải thích những gì họ làm, cách họ làm hoặc tại sao dịch vụ họ cung cấp lại có giá trị là một thách thức.
Video giải thích tình cờ là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để giải quyết thách thức đó, chuyển đổi những ý tưởng phức tạp thành nội dung đơn giản dễ hiểu và cực kỳ dễ hiểu. Họ kết hợp kể chuyện với hình ảnh động có ý nghĩa để mô tả thông điệp của công ty theo cách phù hợp với những điểm khó khăn của khán giả.
Khách hàng không có thời gian cho những thứ khó hiểu
Giả sử công ty của bạn hoạt động trong ngành chăm sóc sức khỏe và cung cấp các phương pháp điều trị khác nhau. Thay vì tạo một đoạn duy nhất để mô tả những gì bạn làm, bạn có thể phát triển chiến lược video tập trung vào giải thích – nghĩa là tạo một số video hoạt hình ngắn để minh họa rõ ràng từng phương pháp điều trị mà bạn cung cấp.
Xây dựng một chiến lược video marketing như vậy sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra khách hàng tiềm năng mới, giảm tỷ lệ ràng buộc, nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng tỉ lệ chuyển đổi doanh số.
Nguồn: Yumyum Video
Xem thêm:
Chiến lược video marketing chuẩn – không – cần – chỉnh cho doanh nghiệp (P1)
Video marketing: 5 lý do tại sao bạn không thể thúc đẩy doanh số
3 ý tưởng video marketing cực kỳ đơn giản để thúc đẩy SEO
CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM
Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 0936.414.195
Email: contacts@filmciti.com.vn
Website: www.filmciti.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/