I. TVC là gì?
TVC (tiếng anh là Television Video Commercials) là loại hình quảng cáo bằng video dùng để giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên truyền hình. Do có sức lan tỏa rộng nên TVC luôn được xem là một trong những loại hình quảng cáo hiệu quả nhất.
Vậy quảng cáo là gì? Quảng cáo được hiểu là những hoạt động, nỗ lực tiếp cận và tác động tới hành vi mua và thói quen của người dùng bằng cách đưa ra những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa hay lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Trong mọi loại quảng cáo đều có mục đích chung nhất là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước, giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.
TVC quảng cáo là gì?
Nội dung của TVC có thể giới thiệu doanh nghiệp hay về một câu chuyện của nhân vật nào đó, thường là những người nổi tiếng, hoặc có tầm ảnh hưởng trong xã hội, họ chia sẻ về những trải nghiệm về sản phẩm. Hoặc có thể là những hình ảnh khơi gợi sự quyến rũ, những hình ảnh nêu cao giá trị nhân văn như gia đình, cộng đồng… Hoặc đơn giản nó chỉ là sản phẩm được xây dựng trên hiệu quả kỹ xảo đặc biệt.
Vai trò của TVC quảng cáo:
- Giúp các doanh nghiệp dễ dàng quảng bá hình ảnh của mình tới công chúng.
- Quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng, người tiêu dùng.
- Xây dựng hình ảnh của thương hiệu được xây dựng, củng cố trong mắt khách hàng.
- Giúp tạo ra thị trường tiềm năng với nhiều khách hàng thông qua khán giả theo dõi truyền hình.
II. Khách hàng mục tiêu và đối tượng truyền thông TVC hướng đến
Đối tượng truyền thông mục tiêu của phim quảng cáo là các khách hàng mục tiêu, đối tác,… chính vì vậy nội dung và hình thức thể hiện cũng phải phù hợp để thu hút sự chú ý của những đối tượng mục tiêu này. Nếu đối tượng hướng đến là những người trẻ thì cần phải có nhịp điệu nhanh, màu sắc sặc sỡ, nhạc sôi động tạo sự gần gũi, thân thiện với người xem rất được các doanh nghiệp ưa chuộng đưa vào TVC quảng cáo của mình. Ngoài ra, thông tin cần phải chính xác và trung thực, sự trung thực là thước đo niềm tin giữa khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Niềm tin không phải nghiễm nhiên muốn có là được, đặc biệt là lấy niềm tin từ khách hàng lại càng khó. Sự chính xác và trung thực trong từng thước phim giúp doanh nghiệp gieo được những hạt mầm niềm tin trong tâm trí khách hàng.
Khách hàng mục tiêu và đối tượng TVC nhắm đến
Thông thường, một TVC quảng cáo doanh nghiệp sẽ có thời lượng từ 10 – 30 giây, tùy thuộc vào thông điệp mà doanh nghiệp muốn giới thiệu đến người dùng. Có số ít TVC quảng cáo có thời gian lên đến 60 giây.
III. Sức mạnh khủng khiếp từ các TVC quảng cáo
Sau khoảng thời gian dài phát triển, ngày nay, TVC đã có những sự chuyển mình đáng kinh ngạc. TVC nói chung và TVC quảng cáo doanh nghiệp nói riêng ngày càng thu hút được người xem không chỉ bởi hình ảnh hấp dẫn mà còn là âm nhạc và những thông điệp ấn tượng mà doanh nghiệp muốn truyền tải trong đó. Đây chính là điểm nhấn làm cho sản phẩm được nhắc tới trong đoạn phim quảng cáo đi vào lòng người và có sức có tính lan truyền rộng rãi, thậm chí nhiều thông điệp đã trở thành câu cửa miệng hoặc một trào lưu ngay cả khi đoạn quảng cáo đã ngừng phát sóng.
Sự phát triển mạnh mẽ của truyền hình xem lại cũng khiến các TVC quảng cáo được chú ý đến nhiều hơn và được lặp lại với tần suất cao hơn trước. Đây là một công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp có thể phát triển mạnh thương hiệu, sản phẩm của mình.
TVC quảng cáo có sức mạnh cực lớn
TVC được coi là một chiến lược marketing khôn ngoan của doanh nghiệp giúp quảng bá sản phẩm của mình đến công chúng. Tuy nhiên ngày nay thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi các thương hiệu dần phải thích nghi, có các kênh để khai thác triệt để đưa nội dung quảng cáo của mình “tấn công” tâm trí của khách hàng bằng nhiều phương thức hiện đại khác nhau.
IV. TVC quảng cáo và Filmciti
Với hơn 4 năm hoạt động, Filmciti Production tự hào là một tập thể quy tụ những nhà làm phim chuyên nghiệp và đam mê, giàu sức trẻ và sức sáng tạo. Filmciti luôn nỗ lực mang lại cho quý khách hàng những giải pháp bằng hình ảnh thật hiệu quả để xử lý những brief vô cùng “khó nhằn”, những dự án bị giới hạn bởi thời gian hay chi phí sản xuất. Filmciti đã và đang là một phần của những chiến dịch marketing bằng hình ảnh hiệu quả hàng đầu Việt Nam.
Nếu bạn có nhu cầu làm phim quảng cáo sản phẩm chắc chắn Filmciti sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Bởi tại đây chúng tôi có 3 thế mạnh chính:
- Kinh nghiệm chuyên môn: Filmciti Production tập hợp những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực điện ảnh nói chung và làm phim quảng cáo sản phẩm nói riêng. Họ là những chuyên gia trong việc cân bằng giá trị nghệ thuật và giá trị thương mại để tạo nên những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng của mình.
- Chất lượng hàng đầu: Với tôn chỉ “Sản phẩm của khách hàng là sản phẩm của chính mình”, mọi TVC của Filmciti đều được chuẩn bị rất kỹ càng với hình ảnh chất lượng, nội dung đa dạng, phong phú, đúng trọng tâm, thu hút.
- Tin cậy: Châm ngôn của Filmciti “Đoàn kết là sức mạnh, là cội nguồn của thành công”, Filmciti đã và đang tạo nên những liên minh đáng tin cậy để cùng góp sức tạo nên những sản phẩm ấn tượng cho quý khách hàng.
Một số TVC nổi tiếng của Filmciti đã sản xuất kết hợp với các nhãn hàng và KOLs nổi tiếng như ToCoToCo, ViruSS, RichChoi, Táo Liên Quân, Garena,…
Táo Liên Quân – Một sản phẩm của Filmciti
Quý khách hàng có thể truy cập vào kênh Youtube chính thức của chúng tôi hoặc website để tìm hiểu thêm về sản phẩm Filmciti đã làm.
Xem thêm:
Bí kíp làm video giới thiệu sản phẩm “độc đáo” mà cực kỳ đơn giản
Tại sao doanh nghiệp nên làm video giới thiệu sản phẩm?
3 loại video giới thiệu sản phẩm đơn giản doanh nghiệp nên sử dụng
Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM
Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 0936.414.195
Email: contacts@filmciti.com.vn
Website: www.filmciti.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/