Tìm kiếm

Âm nhạc trong TVC quảng cáo đang có xu hướng trở thành nhân tố chính trong các đoạn video hiện nay. Một đoạn nhạc quảng cáo hay có thể làm khách hàng nhớ mãi sản phẩm của doanh nghiệp bạn cho dù chi phí làm quảng cáo không lớn. Âm nhạc có thể khơi gợi nhiều cảm xúc, chính vì vậy trong các TVC quảng cáo hiện nay đều xuất hiện âm nhạc.

I. Vì sao âm nhạc trong TVC quảng cáo lại quan trọng?

Những loại nhạc khác nhau có thể khơi gợi sự hoài niệm hay sôi động cho các TVC quảng cáo. Âm nhạc trong TVC quảng cáo cũng hết sức được chú trọng trở thành nhân tố kích thích cảm xúc của khách hàng, âm nhạc có thể khiến khách hàng cảm thấy vui hơn cũng có thể khiến khách hàng trầm lắng, suy tư. Một đoạn TVC quảng cáo sản phẩm được gọi là hoàn hảo khi nó hội đủ các yếu tố sau:

  • Hình ảnh đẹp mắt/vui nhộn/ độc đáo.
  • Nội dung hấp dẫn đánh mạnh vào tâm lý người xem
  • Nêu bật được các điểm mạnh của sản phẩm
  • Âm thanh hay
  • Kích thích được nhu cầu mua hàng của người xem.

am-nhac-trong-tvc-quang-cao

Hiện nay, hầu hết các công ty làm phim quảng cáo, TVC quảng cáo đều phải là những người rất tinh ý và sáng tạo trong việc sử dụng âm nhạc trong TVC quảng cáo.

II. Âm nhạc trong TVC quảng cáo làm tăng khả năng ghi nhớ và nhận diện sản phẩm

Khách hàng thường dễ dàng nhớ đến sản phẩm hay thương hiệu  thông qua hình ảnh và âm nhạc. Các thương hiệu sử dụng âm nhạc trong TVC quảng cáo thường được nhắc đến nhiều hơn so với thương hiệu không sử dụng âm nhạc. Thông qua âm nhạc trong TVC quảng cáo có thể nhận ra đâu ra nét nổi bật của sản phẩm, sự thay đổi tâm lý, kích thích mạnh đến khả năng ghi nhớ của người tiêu dùng.

am-nhac-trong-tvc-quang-cao

Không chỉ mang lại sự thu hút, âm nhạc còn có khả năng nhận diện thương hiệu sản phẩm. Âm nhạc trong TVC quảng cáo cũng có thể được vận dụng một cách khéo léo trong quảng cáo để làm tăng lên độ nhận diện sản phẩm của khách hàng mà ta có thể nhận thấy qua các bài hát đặc trưng của vài quảng cáo như hiện nay như: Quảng cáo bò sữa vinamilk với bài hát mấy của mấy con bò, Quảng cáo mì gói ba miền, quảng cáo Điện máy xanh…

III. Âm nhạc trong TVC quảng cáo kết nối cảm xúc mạnh mẽ

Không ít có các TVC quảng cáo đã đi vào lòng người xem một cách vô thức qua các giai điệu ngọt ngào hay các âm thanh đặc biệt. Thậm chí khi chưa xem hình ảnh, người xem đã bị chinh phục bởi âm nhạc ngay từ nốt đầu tiên.

am-nhac-trong-tvc-quang-cao

Hiệu ứng âm thanh trong TVC quảng cáo đã có tác động không ít đến việc làm tăng thêm cảm xúc. Cũng trên nguyên lý đó các hiệu ứng âm thanh đã được các nhà làm phim quảng cáo tận dụng như là một gia vị không thể thiếu cho đứa con tinh thần của họ.

IV. Âm nhạc trong TVC quảng cáo tạo sự lan truyền và khác biệt hóa thương hiệu 

Thực tế có những bài hát đã nổi tiếng và thành “hit” khi sử dụng trong phim quảng cáo. Xây dựng một hình ảnh đặc trưng sẽ tác động rất lớn đến với sự nhận diện của khách hàng về sản phẩm. Những bài hát được sáng tác cho video quảng cáo đôi khi rất được đầu tư về lời và nhạc nhằm không chỉ tác động đến cảm nhận người xem mà còn muốn in đậm trong tâm trí khách hàng qua bài hát quảng cáo.

am-nhac-trong-tvc-quang-cao

Khi thương hiệu có giai điệu riêng, sự hài hòa thương hiệu được thiết lập, chỉ cần nhắc đến thương hiệu là có thể nhớ đến giai điệu, tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Với những lợi ích trên, âm nhạc trong TVC quảng cáo đang ngày càng trở thành công cụ mà bất kỳ thương hiệu nào cũng sử dụng. Sử dụng đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp muốn gửi gắm hay câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp.

Xem thêm: 

Tổng hợp các bài nhạc giới thiệu sản phẩm hay được sử dụng

Nơi tuyệt vời để tìm nguồn nhạc giới thiệu sản phẩm cho TVC của bạn

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM

Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0936.414.195

Email: contacts@filmciti.com.vn

Website: www.filmciti.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/

Youtube: https://www.youtube.com/user/ADFilmStudio

Chat tư vấn viên

0936.414.195