Tìm kiếm

Để TVC trở thành một công  cụ hữu hiệu cho các doanh nghiệp trong việc định vị và quảng bá thương hiệu thì việc sản xuất TVC quảng cáo phải được thực hiện một cách chuyên nghiệp, gây ấn tượng và để lại dấu ấn trong tâm trí người xem. Có rất nhiều cách để tạo nên một TVC hay và ấn tượng giúp truyền tải nội dung.

Một thực tế cho thấy tại Việt Nam hiện nay, các TVC quảng cáo được sản xuất một cách thiếu chuyên nghiệp, gây phản cảm, cộng với thị trường quảng cáo đang bị bão hoà. Các doanh nghiệp thay thế TVC bằng nhiều phương thức định vị khác nhưng thay thế sẽ không cho thấy sự chuyên nghiệp vì các doanh nghiệp hoàn toàn có thể làm một số điều để cải thiện chúng.

Filmciti đã thực hiện rất nhiều video về cách lên nội dung ý tưởng, xây dựng kịch bản và quay phim của công ty và rút ra được những điều cần lưu ý dưới đây khi sản xuất TVC quảng cáo.

Sản xuất TVC quảng cáo cần tránh sự nhàm chán và khô khan

Mặc dù ý tưởng trên giấy có thể nhàm chán và khô khan nhưng khi sản xuất TVC quảng cáo thực tế cần phải biến nó thành sự thú vị qua từng thước phim. Nếu bạn đang cố gắng tăng khả năng lưu giữ nội dung, thì việc làm cho video thú vị nhất có thể phải là một trong những mục tiêu chính của bạn.

Sản xuất TVC quảng cáo cần tránh sự nhàm chán và khô khan

Sản xuất TVC quảng cáo cần tránh sự nhàm chán và khô khan

Cách khắc phục:

  • Sử dụng hình ảnh hấp dẫn
  • Kể những câu chuyện có liên quan đến thương hiệu
  • Thay đổi các góc máy ảnh và quay bằng 2 máy quay video trở lên
  • Sử dụng nhiều đạo cụ và nhân vật.

Sản xuất TVC quảng cáo với thời lượng quá dài

Người xem càng ngày càng có sự lười biếng khi xem các video. Trước đây, thời lượng sản xuất TVC quảng cáo khá dài  trong khoảng 7 phút. Điều này là hoàn toàn phù hợp với thói quen truyền hình trước đây vài năm  vì một chương trình truyền hình thường kéo dài khoảng 7 phút trước khi đi quảng cáo. Bộ não sẽ tập trung trong khoảng thời gian 7 phút và sau đó mong muốn tạm dừng nội dung. Họ sẽ đứng dậy trong khi quay quảng cáo, nói chuyện với những người xung quanh hoặc chỉ để thư giãn tinh thần.

Sản xuất TVC quảng cáo với thời lượng quá dài

Sản xuất TVC quảng cáo với thời lượng quá dài

Nhưng thời đại ngày càng thay đổi với sự xuất hiện của Internet. Internet đã mang đến một khoảng thời gian chú ý thậm chí còn nhỏ hơn vì có rất nhiều tùy chọn video và nhiều trong số chúng ngắn hơn 7 phút. Và một video dài chắc chắn người xem sẽ không theo dõi và bấm chuyển kênh ngay.

Mẹo để cải thiện thời lượng sản xuất TVC quảng cáo:

  • Làm video với thời lượng càng ngắn càng tốt, khoảng 3 -5 phút
  • Quay một video dài và cắt thành nhiều video ngắn hơn
  • Không sử dụng cùng một định dạng cho mọi video. Thay đổi độ dài và nội dung

Mất quá nhiều thời gian để đi vào vấn đề khi sản xuất TVC quảng cáo

Sản xuất TVC quảng cáo mất quá nhiều thời gian để đi vào vấn đề chắc chắn sẽ không hiệu quả. Vì hiện nay, người xem thường tập trung vào những giây đầu tiên – nó thể hiện thông điệp của toàn bộ video. Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà doanh nghiệp mắc phải đó là việc không lập kế hoạch phù hợp cho từng phần của TVC quảng cáo.

Mất quá nhiều thời gian để đi vào vấn đề khi sản xuất TVC quảng cáo

Mất quá nhiều thời gian để đi vào vấn đề khi sản xuất TVC quảng cáo

3 phần cho khi sản xuất TVC quảng cáo ấn tượng:

  • Phần giới thiệu: cho người xem biết thông điệp TVC của doanh nghiệp và sản phẩm nào.
  • Nội dung chính: bao gồm câu chuyện, lợi ích, phương pháp chính
  • Kết luận: Lời kết, dẫn dắt thúc đẩy đi đến hành động

Sản xuất TVC quảng cáo thiếu câu chuyện ẩn chứa trong đó

Những câu chuyện không chỉ dành cho những đứa trẻ ngồi trên thảm kể chuyện ở trường mẫu giáo. Trên thực tế, người xem sẽ nhớ nhiều hơn qua các câu chuyện hơn là qua các số liệu thống kê. Tất cả mọi người đều cần số liệu thống kê và số liệu để chứng minh, nhưng thay vào đó hãy sử dụng chúng thông qua các câu chuyện. Khi sản xuất TVC quảng cáo hãy cố gắng tìm ít nhất một câu chuyện cho mỗi gạch đầu dòng chính trong kịch bản. Và nếu có thể, hãy thêm vào một chút hài hước để làm dịu tâm trạng.

Sản xuất TVC quảng cáo thiếu câu chuyện ẩn chứa trong đó

Sản xuất TVC quảng cáo thiếu câu chuyện ẩn chứa trong đó

Các phương pháp hay nhất để kể chuyện trong TVC quảng cáo:

  • Đưa ra các ví dụ thực tế
  • Sử dụng sự hài hước khi có thể
  • Chỉ đưa ra phần có liên quan của câu chuyện để đưa ra quan điểm n
  • Đừng lan man và lôi ra câu chuyện của 
  • chính bản thân

Khi sản xuất TVC quảng cáo, bất kỳ doanh nghiệp hay đơn vị sản xuất cần phải lưu ý 4 vấn đề này và đưa ra cách khắc phục. Từ đó, có thể giúp TVC  khiến người xem ghi nhớ và thích thú. Và đó không phải là mục tiêu mà bất kỳ doanh nghiệp nào muốn đạt được sao?

Xem thêm: Chi phí Sản xuất TVC quảng cáo hết bao nhiêu?

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM

Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0936.414.195

Email: contacts@filmciti.com.vn

Website: www.filmciti.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/

Youtube: https://www.youtube.com/user/ADFilmStudio