Tìm kiếm

Ngày nay, bạn sẽ không còn xa lạ với những video quảng cáo cho thức ăn và đồ uống tại bất kỳ đâu. Hay thậm chí bạn cũng có thể tự chụp và chia sẻ ảnh và video về món ăn của mình trên mạng xã hội.  Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào trong ngành F&B cũng sử dụng quảng cáo cho sản phẩm của mình hay xem việc này không quan trọng.

Trong bài viết này, Filmciti sẽ gửi đến một hướng dẫn làm quảng cáo chi tiết và cụ thể nhất cho ngành F&B . Nhờ vậy từ đó có thể giúp tăng nhận thức, thúc đẩy hành vi mua và cải thiện lòng trung thành của khách hàng.

#1 Thiết lập mục tiêu khi làm quảng cáo sản phẩm ngành F&B

Các doanh nghiệp ngành F&B hãy xác định mục tiêu quảng cáo cho sản phẩm của mình là gì, đặt ra câu hỏi tại sao bạn lại làm điều này và bạn hy vọng đạt được điều gì. Và hãy nhớ thiết lập các chỉ số được sử dụng để đo lường thành công, cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Thiết lập mục tiêu khi làm quảng cáo sản phẩm ngành F&B

Thiết lập mục tiêu khi làm quảng cáo sản phẩm ngành F&B

Một số mục tiêu chung khi làm quảng cáo:

  • Nâng cao nhận thức cho sản phẩm và thương hiệu F&B;
  • Tạo ra lưu lượng khách hàng cao hơn;
  • Gia tăng lòng trung thành của khách hàng;
  • Kích thích chia sẻ truyền miệng và vận động khách hàng;
  • Tăng danh tiếng và sự nổi tiếng cho thương hiệu F&B

# 2 Đối tượng khách hàng làm quảng cáo ngành F&B

Bạn cần biết khách hàng của mình là ai, cách họ quyết định mua sản phẩm hay địa điểm ăn uống cũng như những cân nhắc khác. Thực hiện một cuộc khảo sát nhanh (trực tuyến hoặc ngoại tuyến) trước khi làm quảng cáo với các câu hỏi như sau:

  • Họ truy cập các kênh truyền thông xã hội nào?
  • Tần suất họ truy cập các kênh này?
  • Những từ khóa nào họ sử dụng trên các công cụ tìm kiếm?
  • Họ có theo dõi bất kỳ blogger thực phẩm nào không? Họ tin tưởng những đề xuất của ai?
  • Ngân sách ăn uống trung bình của họ như thế nào?
Đối tượng khách hàng làm quảng cáo ngành F&B

Đối tượng khách hàng làm quảng cáo ngành F&B

Ngoài phỏng vấn, hãy xem liệu bạn có thể tìm hiểu các giao dịch của khách hàng trước đây hay không. Những thứ này sẽ hữu ích cho nội dung liên quan đến thực phẩm của bạn.

# 3 Phân phối nội dung làm quảng cáo trên kênh trực tuyến

Phân phối nội dung làm quảng cáo trên kênh trực tuyến

Phân phối nội dung làm quảng cáo trên kênh trực tuyến

Trên thực tế, việc tập trung sức lực của bạn vào một hoặc hai kênh xã hội có thể hiệu quả hơn là phân tán nguồn lực của bạn quá mỏng. Một số kênh để phân phối video làm quảng cáo hiệu quả như:

  • Trang web là “trung tâm” nội dung tốt có thể được tối ưu hóa cho mục đích SEO, quy trình hậu trường hoặc thông tin thú vị khác.
  • Facebook hữu ích để chia sẻ nội dung video và tương tác với khách hàng. Lưu ý rằng họ cần đáp lại bằng cách tương tác với nội dung của bạn để cập nhật của bạn xuất hiện trên newsfeed của họ (cách thay thế là quảng cáo trên Facebook).
  • Twitter hoạt động tốt để phát tin tức hoặc cung cấp dịch vụ khách hàng / tương tác với khách của bạn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn có thể phản hồi đủ nhanh (thường trong vòng 2 đến 3 giờ).
  • Instagram là một nền tảng tuyệt vời để khách có thể chia sẻ nội dung hay những hình ảnh hấp dẫn của sản phẩm. Ngoài việc chỉ giới thiệu các sản phẩm của bạn hấp dẫn, bạn còn có thể chạy các chương trình khuyến mãi trên kênh này.
  • Kênh YouTube là nơi thuận tiện để khởi chạy các video thông thường của bạn. Các video về chế biến món ăn có thể thú vị để thực khách của bạn lưu ý, đặc biệt nếu bạn có một nhân vật trong video lôi cuốn!

# 4 Lập kế hoạch quảng cáo ngành F&B

Lập kế hoạch làm quảng cáo ngành F&B

Lập kế hoạch làm quảng cáo ngành F&B

Trước khi tiến hành làm quảng cáo, hãy lên một kế hoạch từ khi bắt đầu đến khi kết thúc thật hoàn chỉnh trên, bao gồm những công việc sau:

  • Ngày / tháng trong tuần làm quảng cáo
  • Các loại nội dung (văn bản, ảnh, video, slide, v.v.) và nền tảng (Facebook, Twitter, Instagram, v.v.)
  • Hình ảnh, video và liên kết.
  • Danh mục và từ khóa (tập trung vào những từ khóa được sử dụng trong kinh doanh ngành F&B
  • Hashtags (Facebook, Twitter, Instagram, v.v.).
  • Người phụ trách.
  • Đo lường hiệu suất (ví dụ: không có lượt xem, không có lượt thích, không có nhận xét, lượt chia sẻ lại, lượt tweet lại, v.v.). Chúng nên được theo dõi định kỳ.

# 5 Một số ý tưởng làm quảng cáo hiệu quả ngành F&B

Nội dung quảng cáo cho bài viết hay video cực kỳ quan trọng. Nội dung hay cùng với những ý tưởng hấp dẫn sẽ thu hút khách hàng đặc biệt là trong ngành F&B.

Một số ý tưởng làm quảng cáo hiệu quả ngành F&B

Ý tưởng làm quảng cáo hiệu quả ngành F&B

Dưới đây là một số ý tưởng bạn có thể khai thác khi làm quảng cáo ngành F&B:

  • Phát triển các chủ đề khác nhau cho mỗi ngày trong tuần.
  • Đăng các trích dẫn liên quan đến thực phẩm hài hước nhưng phù hợp.
  • Làm nổi bật các mẹo ăn uống hoặc nấu ăn có thể giúp khách hàng của bạn tiết kiệm tiền bạc, thời gian hoặc công sức.
  • Giới thiệu một loại thức ăn hay đồ uống và cách pha chế
  • Chia sẻ công thức nấu ăn từ nhà bếp của bạn, hoàn chỉnh với hướng dẫn và hình ảnh.

Điều quan trọng ở đây là đừng quên cho vào nhận dạng thương hiệu của doanh nghiệp trong video nhé!

Kinh doanh F&B là một lĩnh vực đầy thách thức. Mặc dù không bao giờ thiếu thực khách, nhưng bối cảnh cạnh tranh và khó khăn, việc làm quảng cáo thật sự rất quan trọng và mang lại nhiều hiệu quả lớn.

Xem thêm: Hướng dẫn làm video quảng cáo với chi phí 0 đồng – điều hoàn toàn có thể

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM

Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0936.414.195

Email: contacts@filmciti.com.vn

Website: www.filmciti.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/

Youtube: https://www.youtube.com/user/ADFilmStudio