Video marketing đã xuất hiện từ rất lâu, thậm chí còn lâu hơn những gì bạn tưởng tượng (khoảng năm 1941). Tuy nhiên, chỉ trong khoảng 1 thập kỷ vừa qua người ta mới thấy được vai trò và sức mạnh của những chiến dịch marketing bằng video.
Cùng nhìn lại chặng đường lịch sử hình thành và phát triển của video marketing để trở thành 1 trong những phương tiện tiếp thị được ưa chuộng nhất hiện nay.
1. Lịch sử hình thành của video marketing
Quay ngược thời gian vào năm 2005, đây là dấu mốc của video đầu tiên được đăng tải trên kênh Youtube – trang mạng xã hội video lớn nhất hành tinh cho tới thời điểm này.
Chỉ một vài tháng sau khi video đầu tiên được đăng tải với tiêu đề “Me at the Zoo”, thương hiệu quốc tế Nike là hãng đầu tiên nhận được hơn 1 triệu lượt xem video. Video đó nói về cầu thủ bóng đá Ronaldinho.
Vào năm 2006, Google mua lại Youtube với mức giá 1,65 tỷ đô. Điều này có sức ảnh hưởng vô cùng lớn tới việc tiếp thị video. Bởi vì, chính từ lúc này, Google đã nhận ra sức mạnh của video marketing trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
Đến năm 2007, không chỉ Nike, Warner Bros tạo được tiếng vang với các video mà Pictures và Sony cũng tạo dựng các video về sản phẩm của mình và đăng tải lên Youtube.
Tuy nhiên, phải tới năm 2014, sự lan truyền video thông qua công chúng mới bắt đầu được tiến hành và nở rộ. Video đầu tiên làm được điều này chính là Charlie Bit My Finger. Cho tới ngày nay, video đã thu hút 850 triệu lượt xem và từng được coi là video nhiều view nhất Youtube. Nó thậm chí còn được trao giải Best Motion Picture tại VMA 2014.
Theo ước tính, chủ nhân của video trên đã thu được hơn 1 triệu bảng Anh chỉ tính riêng doanh thu quảng cáo của Youtube với video này. Điều này càng chứng tỏ mức độ phổ biến và lan rộng nhanh chóng của các video Youtube.
Cũng từ năm 2014, trào lưu thực hiện Vlog trên Youtube nở rộ có tác động rất lớn tới thanh thiếu niên. Các tên tuổi Vlogger nổi tiếng một thời có thể nhắc đến như Zoella, Dan Howell và PewDiePie. Họ thậm chí còn góp mặt trong danh sách người giàu của Forbes trong 3 năm kế tiếp.
Ngày nay, hơn 75% trong số chúng ta đã hình thành thói quen thường xuyên xem các video trực tuyến và có tới 50% xem video qua điện thoại di động. Trong tương lai, video marketing sẽ còn phát triển nở rộ như thế nào?
2. Dự báo sự phát triển của video marketing trong tương lai
Cùng với sự phát triển của công nghệ, video đang nhanh chóng và hoạt động không ngừng nghỉ để vừa đáp ứng nhu cầu giải trí của khách hàng và không gian tiếp thị của doanh nghiệp. Với nhiều trang thiết bị hiện đại như điện thoại, máy tính bảng, TV,… khán giả ngày càng có nhiều phương tiện để tiếp xúc với video hơn.
Việc kết hợp video vào nền tảng tiếp thị của doanh nghiệp là điều thiết yếu trong xu thế hiện đại. Vậy đâu là chìa khóa khiến chi video marketing doanh nghiệp bạn thành công? Dưới đây là một “điểm sáng” bạn cần lưu ý:
- Ba dạng nội dung video hiệu quả nhất đã được kiểm chứng: trải nghiệm khách hàng (51%); video hướng dẫn (50%), video trình diễn (49%)
- ⅔ khách hàng thích xem các video có thời lượng dưới 60 giây
- Tới năm 2020, video trực tuyến sẽ chiếm hơn 82% lượng người dùng truy cập Internet (gấp 15 lần so với năm 2017)
- Gần 79% lưu lượng truy cập trên thế giới sẽ tập trung vào video tại năm 2020.
Giờ thì bạn đã biết lịch sử và quá trình phát triển của các video marketing. Bạn đã tiến hành video marketing cho doanh nghiệp của mình chưa? Đừng quên để lại comment trải nghiệm cùng Fimciti nhé.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thực hiện các chiến dịch video marketing, liên hệ hay với chúng tôi để được giúp đỡ.
CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM
Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 0936.414.195
Email: contacts@filmciti.com.vn
Website: www.filmciti.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/
Youtube: https://www.youtube.com/user/ADFilmStudio
Xem thêm: