Video marketing có thể là một công cụ tiếp thị tuyệt vời nếu được đầu tư sản xuất chuyên nghiệp. Nhưng chi phí đi kèm cũng khá cao. Bạn nghĩ tự sản xuất video kinh doanh của mình cũng được. Đôi khi thì đúng nhưng đôi khi thì không!
Trong một số trường hợp nhất định, chiến lược tiết kiệm này có thể gây hại cho bạn nhiều hơn lợi. Bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định tự sản xuất video marketing.
I. Một video marketing chuyên nghiệp thực sự có chi phí bao nhiêu?
Điều đó sẽ phụ thuộc vào video đó có những gì. Hầu hết một video được sản xuất chuyên nghiệp trên thị trường sẽ có chi phí dao động từ 50 triệu – 500 triệu. Tùy vào từng mức giá, sẽ bao gồm:
- Phần tiền kỳ: Lên ý tưởng, kịch bản chi tiết, storyboard, đạo cụ, casting diễn viên, hóa trang.
- Phần sản xuất hiện trường: Đạo diễn, tổ chức sản xuất, quay phim, đạo cụ, setup bối cảnh, các kỹ thuật viên
- Hậu kỳ: Dựng phim, kỹ xảo, xử lý màu, âm nhạc, thu âm chuyên nghiệp.
Sẽ cần những người chuyên nghiệp để quay những phân đoạn khó nhằn
Chi phí có thể tăng lên tùy thuộc vào những gì bạn mong muốn đưa vào trong video quảng cáo. Nếu chi phí ước tính vẫn nằm ngoài khả năng của bạn, thì việc tự tạo clip marketing của riêng bạn có thể là một giải pháp khả thi.
II. Khi nào thì phù hợp để tự sản xuất video marketing?
Nó phụ thuộc vào khách hàng trên thị trường mục tiêu của bạn có bị tác động bởi chất lượng video hay không.
Bạn có thể tự đặt câu hỏi là: Liệu doanh nghiệp của mình có cần đưa hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp đến thị trường mục tiêu không? Nếu câu trả lời là không, thì tự sản xuất video có thể là một giải pháp khả thi. Nếu câu trả lời là có, thì Filmciti khuyên bạn nên cân nhắc sử dụng một đơn vị sản xuất chuyên nghiệp.
Một dịch vụ chuyên nghiệp sẽ lo hết từ A-Z cho bạn
Dưới đây là một ví dụ để bạn có thể hình dung ra tại sao trong bối cảnh này, video không chuyên nghiệp là lựa chọn đúng. Giả sử bạn xuất bản một cuốn sách hướng dẫn về Walt Disney World, và ngoài ra tác giả của cuốn sách còn có một trang web và một nhóm Facebook tên là Walt Disney World Made Easy for Everyone. Anh ấy có một lượng lớn truy cập từ nhóm Facebook đến trang web. Sau đó, anh nhận thấy việc đăng các video nghiệp dư lên Facebook về mọi thứ đang diễn ra tại Disney World đều có tác dụng tốt đối với thị trường mục tiêu. Việc làm này khiến khách hàng cảm thấy gần gũi, dễ tiếp cận hơn, tăng sự thiện cảm với người dùng.
Trong khi đó, đây là một ví dụ về thời điểm một video marketing nghiệp dư sẽ không hiệu quả. Nếu bạn có một chiếc tủ lạnh mới và phải thay bộ lọc nước lần đầu tiên, bạn sẽ thấy hàng tá video hướng dẫn trên Youtube. Rõ ràng là nó được quay bằng điện thoại với máy ảnh bị rung và âm thanh kém, nhưng bạn vẫn có thể tìm ra cách thay đổi bộ lọc bằng cách xem video đó. Bây giờ nếu bạn có ý định tìm hiểu mua một chiếc tủ lạnh, hoặc một bộ lọc nước và công ty bạn muốn mua có video giống như vậy. Chắc chắn bạn sẽ đặt câu hỏi về chất lượng sản phẩm của họ và sự ổn định của sản phẩm, dịch vụ, và cuối cùng là chọn nơi khác.
III. Nếu bạn có máy ảnh và biết chỉnh sửa video. Vậy bạn có thể tự làm video marketing không?
Hãy nhớ rằng thiết bị không phải là tất cả khi tạo video quảng cáo.
Có rất nhiều kỹ năng liên quan đến việc sản xuất video chuyên nghiệp. Nếu không có kinh nghiệm và bí quyết đó, nhiều video tự tạo có xu hướng gặp các vấn đề sau:
- Máy ảnh hoạt động kém bao gồm cả việc chọn khung, lấy nét và chuyển động.
- Âm thanh không rõ ràng, sắc nét và chưa ở mức độ phù hợp.
- Ánh sáng kém hoặc không có
- Đồ họa và chỉnh sửa nghiệp dư
Với chất lượng tốt trong video marketing có thể đem lại cho doanh nghiệp:
- Tăng cường hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ được giới thiệu.
- Góp phần tăng sự tín nhiệm.
- Tăng mức độ tin cậy cho người xem.
KOLs cũng góp phần rất lớn trong việc tăng tín nhiệm người xem
Ngoài ra, một video trông không chuyên nghiệp có thể ảnh hưởng đến người xem theo hướng ngược lại:
- Mất sự chú ý của người xem nhanh chóng.
- Phản ánh tiêu cực về công ty, sản phẩm và dịch vụ.
- Gửi tín hiệu đến người xem rằng công ty có thể đang cung cấp chất lượng kém cho họ.
Chất lượng của video marketing có thể gửi tất cả các loại tín hiệu đến người xem. Nó có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ giữ chân người xem và có thể giúp tạo khách hàng tương lai hoặc không khuyến khích họ mua hàng.
Để đưa ra lựa chọn cho công ty của mình, bạn cần phải biết rõ về thị trường mục tiêu của mình. Nếu bạn quyết định thuê một công ty sản xuất video chuyên nghiệp, hãy đảm bảo rằng công ty đã là một đối tác tốt, có sản phẩm tham khảo để bạn có thể dễ dàng kiểm tra.
Xem thêm:
Video marketing: 5 điều tối quan trọng để “hạ gục” khách hàng
Dịch vụ sản xuất video marketing cho ngành dịch vụ
3 ý tưởng video marketing cực kỳ đơn giản để thúc đẩy SEO
CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM
Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 0936.414.195
Email: contacts@filmciti.com.vn
Website: www.filmciti.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/