Quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm thu hút và ấn tượng chưa bao giờ dễ trong thời đại các thương hiệu khác nhau cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, đòi hỏi các thương hiệu phải có nhiều chiến lược Marketing độc đáo khác nhau thể thu hút và tạo ấn tượng cho khách hàng. Quảng cáo có nhiều hình thức khác nhau, trong đó quảng cáo bằng video được đánh giá là hình thức quảng cáo hiệu quả khi truyền tải được hết nội dung và thông điệp. Cùng Filmciti hôm nay tìm hiểu về cách quảng cáo mỹ phẩm hay và thu hút khách hàng mới nhất nhé.
I. Cách làm Quảng cáo Mỹ phẩm bằng Video
Một số ý tưởng quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm bằng video hiệu quả hiện nay được kể đến như:
1. TVC quảng cáo mỹ phẩm
Quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm bằng hình thức video TVC giúp mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Với hình thức này chiến dịch quảng cáo của thương hiệu sẽ được nhiều khách hàng biết đến và độ phủ rộng. Quảng cáo TVC cũng giúp cho thương hiệu được uy tín hơn, hình ảnh của quảng cáo cũng được thể hiện rất đặc sắc và thông điệp được truyền tải rõ ràng tạo ấn tượng thu hút với khách hàng tiềm năng.
2. Video quảng cáo mỹ phẩm qua giới thiệu doanh nghiệp
Quảng cáo sản phẩm bằng việc thể hiện cơ sở vật chất, công nghệ máy móc và quy trình chuyên nghiệp tạo nên từng sản phẩm sẽ giúp chiến dịch của bạn tạo thêm thiện cảm lớn cho khách hàng. Kỹ thuật quay tinh xảo, bắt trọn được mọi công đoạn tạo nên sản phẩm sẽ khiến cho khách hàng an tâm hơn và tạo lòng tin về sản phẩm của bạn. Quảng cáo bằng cách giới thiệu doanh nghiệp, quá trình tỉ mỉ, cẩn thận tạo nên sản phẩm còn giúp khách hàng cảm thấy tự hào, vui vẻ khi được sử dụng một sản phẩm được đầu tư nhiều như thế.
3. Quảng cáo bằng video review sản phẩm
Hiện nay, khách hàng có thói quen xem người khác review về chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua. Bằng cách xây dựng bối cảnh review tự nhiên của các blogger, reviewer và kỹ thuật quay cận cảnh sẽ giúp người xem quan sát rõ hơn được sản phẩm và cảm xúc thể hiện của người review. Từ đó sẽ khiến cho khách hàng tin tưởng và thu hút trải nghiệm sản phẩm.
Ngoài những ý tưởng trên, tại bài viết Hướng dẫn làm video hiệu quả nhất năm 2022. Những công cụ hỗ trợ làm video chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có một tư duy và quy trình xây dựng video chuyên nghiệp nhất.
II. Top 10 Quảng Cáo Mỹ Phẩm Hay Nhất
1. Dove – Real Beauty
Bối cảnh của chiến dịch được xây dựng từ quan điểm nhìn nhận vẻ đẹp phụ nữ trong thời đương đại như một điều gì đó rất có giá trị nhưng lại không đạt tới được. Những người phụ nữ họ luôn cảm thấy tự ti về vẻ bề ngoài của mình cho đến khi họ nghe thấy những lời nhận xét về bản thân mình từ người khác. Dove đã mang đến những nụ cười của các cô gái trung học phổ thông, đúng như mong muốn của thương hiệu, để có thể truyền cảm hứng cho các cô gái đó và để họ nhận ra rằng bản thân mình chẳng cần phải thay đổi bất cứ thứ gì và giúp họ có một cái nhìn tích cực về nét đẹp riêng của bản thân.
Thời điểm các bạn gái nhận ra vẻ đẹp của mình và mọi người xung quanh cùng nhau tạo nên một khoảng không gian vui vẻ đã khiến cho nội dung của video được người xem nhận thức được cái nhìn về vẻ đẹp.
Điều đặc biệt là kỹ thuật quay chuyển cảnh nhanh chóng nhiều hình ảnh và bắt trọn cảm xúc của nhân vật khác nhau làm cho nội dung quảng cáo hấp dẫn và thể hiện được nhiều vẻ đẹp của mỗi nhân vật. Khiến cho người xem có cái nhìn tổng quan và đa dạng hơn về nét đẹp của các cô gái.
2. L’Oreal Voluminous Lash Paradise
TVC quảng cáo mỹ phẩm về mascara, thương hiệu L’Oreal đã khéo léo tập trung cao độ cận cảnh vào góc nhìn của đôi mắt sau khi sử dụng sản phẩm. Hàng mi dày và cong nhẹ nhàng tự nhiên với độ bám dính cao và chống thấm nước, lồng ghép tự nhiên khi đưa đặc điểm nổi bật của sản phẩm giúp cho người xem thấy được mọi chi tiết của sản phẩm. Quảng cáo không cần phải thuyết minh, cũng không có câu chuyện cụ thể nhưng đoạn quảng cáo của L’Oreal vẫn thu hút người xem cho từng chuyển động của đôi mắt.
3. Quảng cáo mỹ phẩm Sunplay Mới – Tăng cường chống nắng, hiệu quả tối đa
Bằng những kỹ thuật 3D và motion, quảng cáo mỹ phẩm Skin Aqua đã giúp người xem cảm nhận được sự chân thực trong bối cảnh animation về những thành phần ưu việt của sản phẩm được bóc tách qua những hình ảnh kỹ xảo công nghệ. Từ đó người xem hiểu được nguyên lý hoạt động của kem chống nắng khi bôi vào da, tạo nên sự tin tưởng của sản phẩm. Đơn giản ngắn gọn nhưng thể hiện đúng tính chất thông điệp cần truyền tải.
4. Quảng cáo kem trị mụn Acnes
Thấu hiểu được tâm lý của các bạn trẻ, quảng cáo sữa rửa mặt Acnes đã đưa ra bối cảnh bị mụn để thấu hiểu hơn như mụn nỗ lực – câu chuyện thức đêm để lo ôn thi, mụn dậy thì, mụn ăn vặt – vì ăn quá nhiều đồ ăn vặt dẫn đến bị mụn hay mụn trải nghiệm – bụi của môi trường bám vào da khi phải đi lại quá nhiều mà không có thời gian vệ sinh.
Kết hợp với kỹ thuật quay cận cảnh cho đến trung cảnh về sản phẩm và nhân vật giúp cho người xem cảm nhận được hiệu quả của da trước và sau khi sử dụng, khiến cho người xem thấy hình ảnh của mình và thu hút trải nghiệm sản phẩm.
5. Quảng cáo mỹ phẩm Maybelline fit me
Mở đầu xuất hiện với hình ảnh của những cô gái xinh đẹp, trẻ trung, năng động đã làm cho TVC quảng cáo kem nền của Maybelline fit me mang đến một khung cảnh sôi động gợi lên sự năng động, cá tính của chính mỗi cô gái. Tiết tấu âm nhạc và bối cảnh quay khi kết hợp nhiều nhân vật có nhiều màu da khác nhau cùng với hình ảnh chân thực, sống động đã nhấn mạnh thông điệp “Tự tin là chính tôi” với Fit me.
Bối cảnh xung quanh vô cùng ấn tượng nhưng kỹ thuật quay tập trung vào lớp nền mỏng mịn, tự nhiên làm nổi bật lên đặc điểm nổi bật của sản phẩm Maybelline fit me, làm cho các cô gái mong muốn được sở hữu.
6. Quảng cáo sữa rửa mặt SENKA perfect whip
Không khoa trương cầu kì, mở đầu là hình ảnh một cô gái xinh đẹp cùng với một làn da trắng mịn màng khiến cho người xem tò mò về bí quyết. Ngay sau đó cô gái dẫn dắt người dùng giới thiệu trực tiếp về sản phẩm SENKA perfect whip, cách đưa thành phần và hình ảnh thật của sữa rửa mặt làm cho người xem cảm nhận được sự đáng tin cậy. Đặc biệt nhất của sản phẩm là công nghệ độc quyền thể hiện rất thu hút.
7. Nước tẩy trang Nivea
Đối với làn da nhạy cảm nếu sử dụng nước tẩy trang có cồn sẽ dễ gây kích ứng, Hiểu được điểm yếu này, TVC quảng cáo mỹ phẩm nước tẩy trang Nivea đã đưa đến cho khán giả thấy rõ sự khác biệt khi tẩy trang có chứa thành phần có cồn và nước tẩy trang Nivea không chứa cồn để khách hàng so sánh. Hình ảnh một cô gái có làn da tự nhiên mịn màng, sạch khỏe cùng với sản phẩm để khép lại video thể hiện một kết quả tốt khi sử dụng nước tẩy trang Nivea.
8. Quảng cáo Mỹ Phẩm Moonshot Thailand
TVC quảng cáo sử dụng hình ảnh của Lisa – Black pink để thu hút khán giả là hình ảnh một cô gái xinh đẹp và quyến rũ. Đối với mỗi sản phẩm khác nhau được thể hiện đặc sắc khi sử dụng kỹ thuật quay cận cảnh khiến cho người xem bị cuốn hút bởi sự quyến rũ của đôi mắt, bờ môi và làn da sau khi sử dụng bộ sản phẩm mỹ phẩm. Ánh sáng và màu sắc trung tính được sử dụng cho TVC làm nổi bật lên hình ảnh một cô gái bí ấn, quyền lực và say mê như chính bộ sản phẩm.
9. Quảng cáo sữa rửa mặt Bifesta Foaming Whip Sebum
Nội dung quảng cáo sử dụng mạch câu chuyện thú vị, mang lối hài hước khi một cô gái đang cố gắng tạo bọt rửa mặt bằng lực cực mạnh nhưng không hiệu quả, Sau đó đưa ra cách giải quyết là sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt Bifesta Foaming Whip Sebum, một sản phẩm tạo bọt nhẹ nhàng, mịn màng và mang đến một kết quả bất ngờ là làn da sạch dịu nhẹ khiến cô gái bất ngờ. Chỉ bằng cảnh quay chân thực và sống động câu chuyện của 2 cô gái đã làm nên đặc điểm nổi bật của sản phẩm một cách tự nhiên.
10. TVC quảng cáo Lipice sheer color fruit juice
Sản phẩm son môi Lipice sheer color fruit juice xuất hiện trong khung cảnh rực rỡ, màu sắc tươi sáng của các loại hoa quả như tuổi đôi mới của các cô gái luôn trẻ trung, rực rỡ. Đó cũng chính là cách thể hiện được đặc điểm nổi bật của sản phẩm với thành phần chính từ các loại quả tươi tự nhiên. Ngoài ra video quảng cáo còn sử dụng yếu tố animation tất cả đều này ngầm truyền tải thông điệp về sức sống trẻ của các cô gái tuổi đôi mươi mơ mộng và cuộc sống luôn tràn đầy màu sắc cần trải nghiệm khám phá.
III. Dịch vụ làm video, quay phim quảng cáo mỹ phẩm chất lượng
Một quảng cáo mỹ phẩm thành công đòi hỏi bối cảnh được xây dựng phù hợp với thông điệp và đặc điểm của sản phẩm chứa đựng yếu tố thu hút kết hợp với kỹ thuật quay dựng tinh xảo bắt trọn được mọi góc độ cần tập trung để làm cho người xem hiểu rõ được thông điệp được truyền tải và ghi nhớ đến đặc điểm nổi bật của sản phẩm được quảng cáo. Nếu bạn đang cần sản xuất quảng cáo mỹ phẩm hãy liên hệ ngay với Filmciti chúng tôi.
Filmciti Production tự hào là một tập thể quy tụ những nhà làm phim, sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp và đam mê, giàu sức trẻ và sức sáng tạo. Filmciti luôn nỗ lực mang lại cho quý khách hàng những giải pháp bằng hình ảnh thật hiệu quả để xử lý tất cả những dự án bị giới hạn bởi thời gian hay chi phí sản xuất. Filmciti đã và đang là một phần của những chiến dịch marketing bằng hình ảnh hiệu quả hàng đầu Việt Nam.
- Về Kinh nghiệm chuyên môn: Filmciti Production là nơi tập hợp những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực điện ảnh nói chung và phim quảng cáo nói riêng. Họ là những chuyên gia trong việc cân bằng giá trị nghệ thuật và giá trị thương mại để tạo nên những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng của mình.
- Chất lượng hàng đầu: Với tôn chỉ “Sản phẩm của khách hàng là sản phẩm của chính mình”, mọi TVC quảng cáo, phim của Filmciti đều được chuẩn bị rất kỹ càng từ kỹ năng cho đến công nghệ để đảm bảo mang đến hình ảnh chất lượng, nội dung đa dạng, phong phú, đúng trọng tâm, thu hút.
- Tin cậy: Châm ngôn của Filmciti “Đoàn kết là sức mạnh, là cội nguồn của thành công”, Filmciti đã và đang tạo nên những liên minh đáng tin cậy để cùng góp sức tạo nên những sản phẩm ấn tượng cho quý khách hàng.
TVC quảng cáo nổi tiếng mà Filmciti đã sản xuất kết hợp với các nhãn hàng và KOLs nổi tiếng như ToCoToCo, ViruSS, RichChoi, Táo Liên Quân, Garena,…
Trên đây là cách quảng cáo mỹ phẩm hay mà chúng tôi giới thiệu, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm lựa chọn để làm quảng cáo cho sản phẩm của mình phù hợp và thành công nhất.