Tìm kiếm

I. Vlog một trong những dạng video content thường gặp

Vlog là một dạng video content khá phổ biến. Dành cho những ai chưa biết, Vlog là dạng blog được truyền tải dưới dạng video. Nội dung của Vlog thường xoay quanh nhật ký về cuộc sống, công việc của một ai đó – là các Vlogger. Thông qua các video này, các Vlogger muốn mời mọi người tham quan cuộc sống hiện tại của họ cũng như chia sẻ, trao đổi về các vấn đề trong cuộc sống. 

video-content

Để sản xuất ra một Vlog, không tiêu tốn quá nhiều chi phí. Chỉ cần 1 kịch bản hay và 1 chiếc smartphone hoặc webcam là đủ. Tuy nhiên, hiệu quả mà nó mang lại là không thể phủ nhận vì chính sự chân thực gần gũi ấy lại là cầu nối vững chắc nhất tiến gần hơn với khán giả. 

II. Behind-the-Scenes – hậu trường 

Video hậu trường là những câu chuyện đằng sau sân khấu, khâu chuẩn bị phía sau những cảnh quay và thậm chí là cách người ta tạo nên một video ấn tượng được xuất bản tới công chúng. 

Trong những video hậu trường, người xem thấy được toàn bộ quá trình làm việc, hoạt động của ekip từ văn phòng, cách ăn mặc, giao tiếp hàng ngày,… thông qua những video này, văn hóa doanh nghiệp được truyền tải một cách chân thực tới khán giả. Đây cũng là điều khiến họ vô cùng thích thú khi xem những cảnh behind the scenes.

III. Video content phỏng vấn

video-content

Những lí do khiến các video phỏng vấn được ưa chuộng và dần trở nên phổ biến:

  • Cho phép gắn kết thương hiệu với người truyền cảm hứng hoặc lãnh đạo,..
  • Khơi gợi các ý kiến đóng góp quan trọng từ những người có tầm ảnh hưởng
  • Mang lại trải nghiệm thân mật 1-1 cho khán giả với những câu hỏi sát thực và có phần hóc búa

Điểm cộng của các video phỏng vấn là bạn có thể nhanh chóng tạo một loạt video với các khách mời khác nhau, tận dụng kiến thức của họ để tăng sức mạnh cho hoạt động tiếp thị.

III. Hướng dẫn cách làm

2 yếu tố quan trọng tạo nên thành công của mọi video content:

  • Khán giả thích xem video
  • Khán giả coi trọng các thông tin hữu ích và chi tiết

Các video hướng dẫn trang điểm, cách chế biến một món ăn, học đánh đàn,…. Có thể không mang tính chất viral nhưng luôn thu hút một lượng fan trung thành trong lĩnh vực đó. 

Tại sao bạn không tận dụng kiến thức của mình trong lĩnh vực kinh doanh để tạo nên các video hướng dẫn, chia sẻ kiến thức với khán giả. Hiệu quả chuyển đổi thành doanh thu ấn tượng hơn những gì bạn cần bỏ ra đó. 

IV. Review sản phẩm

video-content

Đánh giá sản phẩm là dạng video content “hữu ích bậc nhất” đối với những khách hàng đang trong giai đoạn cân nhắc để tiến tới quyết định mua. 

Việc đánh giá sản phẩm phát huy vai trò mạnh mẽ nhất khi bạn gây dựng được niềm tin với khách hàng. Từ đó, bạn trả lời các câu hỏi phổ biến về sản phẩm và cung cấp tới khách hàng những thông tin, tính năng nổi bật về sản phẩm mà họ chưa biết. Với những thông tin này, khách hàng có nhiều căn cứ hơn để đưa ra quyết định mua hàng.

V. Live Streaming

Dù chỉ bắt đầu xuất hiện từ năm 2015, nhưng cho tới ngày nay, độ phổ biến của video trực tiếp đã tăng gấp 330%. 

video-content

Một vài số liệu đáng chú ý về video trực tiếp:

  • 47% người dùng xem video trực tiếp trên toàn cầu so với các loại hình video khác
  • 44% lượng người dùng quyết định xem video trực tiếp thay vì xem truyền hình
  • Số người xem video trực tiếp tăng 65% trong suốt 1 năm
  • Video trực tiếp được dự đoán là ngành công nghiệp trị giá 70,5 tỷ đô la vào năm 2021.

Với loại hình video này, bạn có thể dùng để:

  • Ra mắt sản phẩm mới
  • Gameshow, hỏi đáp tương tác trực tiếp với khán giả
  • Truyền tải các hình ảnh hậu trường trước/sau của một sự kiện

VI. Cuộc thi/Giveaways

Để thu hút sự quan tâm về một cuộc thi, bạn có thể sử dụng các video marketing để giới thiệu thể lệ, các phần quà và kêu gọi tham dự. Ngoài ra, các video của cuộc thi về trí tuệ, vận động,…cũng thu hút lượt xem rất lớn.

VII. Personalized Video

Một loại hình video content hấp dẫn không thể bỏ qua hiện nay đó là những video được cá nhân hóa. 

Nếu trước đây marketing chỉ chú trọng tới việc bán hàng thì ngày nay tập trung vào khách hàng mới là xu thế quan trọng. Nói cách khác, các doanh nghiệp muốn thành công thì chỉ hiểu khán giả là chưa đủ mà còn phải quan tâm tới nhu cầu và sở thích của khán giả. 

Người ta đo lường được 80% người dùng trực tuyến có khả năng mua hàng từ một công ty cung cấp những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa. 

CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM
Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 0936.414.195
Email: contacts@filmciti.com.vn
Website: www.filmciti.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/

Youtube: https://www.youtube.com/user/ADFilmStudio

Xem thêm:

Chat tư vấn viên

0936.414.195