Tìm kiếm

Video content là dạng nội dung đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên, trong những năm gần đây cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các mạng xã hội, việc sử dụng thiết bị di động cầm tay nhiều hơn của người dùng mới khiến nội dung này trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết. Một loại video content quen thuộc có thể kể đến như các video quảng cáo trên truyền hình,… vậy cụ thể video content là gì? Nó có quan trọng và cần thiết không? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này. 

I. Video content là gì?

video-content

Video content là bất kỳ dạng nội dung nào có đặc điểm hoặc bao gồm đến video. Các dạng chính của video content có thể kể đến như vlog, gift hoạt hình, video trực tiếp, trải nghiệm khách hàng,…

II. Tại sao video content marketing lại quan trọng?

Nếu bạn đã biết video content là gì thì chắc hẳn bạn cũng thấy được tầm quan trọng của loại hình truyền thông này. Video content marketing ngày càng trở nên quan trọng vì nhu cầu xem video của người dùng đang ngày một tăng cao. Theo báo cáo của Google, từ năm 2015, khách hàng trong độ tuổi từ 18-49 dành nhiều thời gian hơn 74% trên Youtube – nền tảng video lớn nhất hiện nay.

video-content

Không có gì ngạc nhiên vì đây là xu hướng các nhà tiếp thị thế giới số đang hướng tới. Theo báo cáo của Buffer, 24% doanh nghiệp xuất bản ít nhất 1 video mới hàng tuần.

Dưới đây là những dẫn chứng thể hiện tầm quan trọng của video content .

1. Video content marketing giúp thương hiệu có thêm khán giả mới

Hiện nay thế hệ gen Z đang chiếm 40% tổng số người tiêu dùng. Họ là thế hệ không bị ảnh hưởng bởi các kênh quảng cáo truyền thống như bảng quảng cáo hay TV. Thay vào đó, thế hệ này lại ưa chuộng và thường xuyên tiêu thị thông tin trên các trang mạng xã hội. Do đó, với họ video có sức ảnh hưởng rất lớn. 

Theo một báo cáo vào năm 2019, người ta thống kê được rằng nhóm người tiêu dùng thuộc gen Z dành trung bình từ 3,4h mỗi ngày để xem các video trực tuyến. 

2. Là cơ hội để nhãn hàng kể những câu chuyện của mình

Việc truyền tải thông tin bằng những câu chuyện luôn thu hút và dễ dàng chạm tới cảm xúc của người xem hơn. Bằng những câu chuyện, nhãn hàng cũng có thể kết hợp thông điệp của họ với nội dung mang tính giải trí và thông tin, khiến người tiêu dùng sẵn sàng bỏ thời gian quý báu để xem nó hơn.

3. Tăng ROI

Nghiên cứu mới nhất của Hubspot cho thấy 88% các nhà marketing báo cáo ROI tích cực từ các video marketing. 

Kết quả mà video content đang được cải thiện từng ngày và không thể phủ nhận được hiệu quả của chúng. 

video-content

4. Cách độc đáo hiệu quả xây dựng lòng tin ở khách hàng

Giờ đây, việc sản xuất, chỉnh sửa và chia sẻ nội dung video trên mạng xã hội trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Với những nội dung video, bạn có thể dễ dàng truyền tải và sắp xếp câu chuyện, thể hiện cá tính của mình và đưa nó tới gần hơn người xem. 

Qua những thước phim, khán giả có thể xem và cảm nhận được bạn là ai, bạn đang làm gì. Hay những sản phẩm và dịch vụ này có thể giúp ích gì cho họ,…

5. Công cụ tìm kiếm data hàng đầu

Khi các video của bạn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả, bạn sẽ thu thập được các số liệu về người xem. Từ đó, việc điều chỉnh và cải tiến nội dung thu hút người xem sẽ dễ dàng hơn để giúp bạn và doanh nghiệp mình thành công hơn với những video content tiếp theo.

Video thậm chí còn mang đến cơ hội thử nghiệm các cách kể, giọng điệu và phong cách khác nhau với những khán giả khác nhau, giúp cải thiện giao tiếp hiệu quả nhất cho bất kỳ thị trường mục tiêu nào.

Giờ thì bạn đã biết tại sao video content là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy. 

CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM

Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0936.414.195

Email: contacts@filmciti.com.vn

Website: www.filmciti.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/

Youtube: https://www.youtube.com/user/ADFilmStudio

Xem thêm:

Chat tư vấn viên

0936.414.195