Video marketing ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Vậy, có những bí kíp nào để tiếp thị video hiệu quả trên mạng xã hội? Nhất là với những ngành về sản xuất và công nghiệp?
Mẹo 1: Giúp khách hàng nhận thức về sản phẩm trong video marketing
Bạn có biết rằng khách hàng sẽ xem gần 30 phút nội dung video trước khi họ muốn nói chuyện về vấn đề của mình và sản phẩm, dịch vụ của bạn? Nhưng chắc chắn rằng họ vẫn còn rất nhiều thắc mắc.
Khách hàng không tự nhiên biết đến sản phẩm của bạn đâu!
Hầu hết các công ty đều rất giỏi trong việc giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, về lịch sử công ty và nhiều lợi ích khác. Vì vậy, họ tạo ra các video về lịch sử công ty, các chiến dịch marketing lớn về tính năng của sản phẩm. Nhưng họ không “giáo dục” khách hàng về những vấn đề họ gặp phải mà chính sản phẩm sẽ giải quyết điều đó.
Khách hàng của bạn đang tìm cách giải quyết vấn đề của họ và muốn có một giải pháp. Và họ sẽ tìm hiểu và tìm đến những thương hiệu đầu ngành. Và khi đó, doanh nghiệp sẽ cần có chuỗi video hướng dẫn, video đào tạo, video các câu hỏi thường gặp và hàng loạt các nội dung hữu ích khác để giữ chân khách hàng.
Nội dung mang tính giáo dục thường sẽ xây dựng lòng tin và thể hiện thương hiệu có tiếng trong ngành.
Video là cách tốt nhất để làm điều này. Bạn có đang sử dụng video mang tính giáo dục như là một phần trong chiến lược tiếp thị video marketing của mình không?
Mẹo 2: Tăng cường video marketing
Bạn là một chuyên gia? Công ty của bạn có phải là chuyên gia trong ngành không? Nếu vậy, khách hàng của bạn có nghĩ về bạn như một chuyên gia không?
Cách tốt nhất để thể hiện uy tín của thương hiệu là tạo các nội dung video hữu ích và nội dung về giáo dục. Đừng chỉ nói với khách hàng của bạn rằng bạn là chuyên gia bằng cách cứ lặp đi lặp lại những thông điệp trên các video quảng cáo. Có nhiều công ty nói với khách hàng rằng họ là chuyên gia trên trang web, brochure, flyer và những kênh truyền thông khác. Nhưng khách hàng sẽ không mua sản phẩm, dịch vụ đó cho đến khi họ hiểu tại sao bạn là chuyên gia trong lĩnh vực này.
Cho khách hàng thấy là bạn giỏi trong việc giải quyết vấn đề của họ
Bạn nên tạo ra nhiều nội dung giáo dục, thông tin và cho thấy những “người thực” làm việc tại công ty của bạn. Xây dựng chuỗi video hướng dẫn, video được sản xuất chuyên nghiệp hoặc tạo video đơn giản trên điện thoại thông minh. Hãy đăng video lên hồ sơ trên mạng xã hội của bạn. Nếu thương hiệu bạn giống “người”, thì càng nhiều khách hàng của bạn sẽ bắt đầu biết đến, thích và tin tưởng.
Mẹo 3: Kết hợp màu sắc trong video marketing
Sự kết hợp màu sắc hài hòa chìa khóa để hình ảnh hoặc video truyền thông. Theo nguyên tắc, bạn nên tránh các màu sắc sáng quá hoặc quá bão hòa vì chúng thực sự rất xấu và rất khó nhìn. Có một vài cách bạn có thể tham khảo để video marketing của mình trông chuyên nghiệp và bắt mắt hơn.
Màu sắc ấm áp và mát mẻ
Bánh xe màu sắc có hai loại màu chính là màu nóng và màu lạnh. Màu nóng nằm ở phần phía màu đỏ, vàng và màu lạnh nằm ở phía màu xanh lá, xanh lục. Các màu ấm và mát có thể phối hợp với nhau nhưng chỉ nên chọn từ hai đến ba màu, nếu không nhìn sẽ rất loạn.
Màu bổ sung
Đây là những màu sắc đối diện nhau trên bánh xe màu sắc. Ví dụ như màu đỏ và xanh lá cây, màu vàng với màu xanh tím,… là những màu bổ sung. Những màu đối lập này tạo nên sự tương phản. Hầu như các nhà sản xuất video sẽ sử dụng một màu làm nền và một màu kêu gọi sự ý đến những phần quan trọng.
Màu tương tự
Các màu nằm cạnh nhau trên bánh xe màu sắc đều là màu tương tự. Chúng thường được phối rất tự nhiên, cân bằng, phù hợp và độc đáo.
Thông thường, một bảng màu tương tự sẽ có ba màu: một màu chủ đạo, kèm theo hai màu được tìm thấy ngay lập tức ở hai bên của nó. Vàng, cam và đỏ là một ví dụ về cách phối màu tương tự.
Bộ ba
Phối màu ba màu được tạo ra với ba màu được tìm thấy cách nhau 120 ° hoặc tại mỗi điểm của một tam giác đều. Đây là phối màu được các nhà thiết kế yêu thích, với một màu được sử dụng làm nền và hai màu còn lại được sử dụng làm màu nội dung chính và màu nổi bật.
Làm chủ video bằng cách kết hợp màu sắc đúng đắn
Cả 3 thủ thuật trên phải cùng kết hợp với nhau. Đảm bảo đăng những video marketing này sẽ được đăng tải đầy đủ trên trang web của bạn, trên các phương tiện truyền thông xã hội, trong chữ ký email và bất kỳ nơi nào mà khách hàng mục tiêu sẽ xuất hiện. Video càng để ở nhiều nơi, thì họ càng có nhiều khả năng xem và bắt đầu xây dựng lòng tin với bạn và công ty của bạn.
Nguồn: True Focus Media, Connect Media
Xem thêm:
Video marketing: Tự sản xuất hay đi thuê?
Chiến dịch video marketing chuẩn-không-cần-chỉnh cho doanh nghiệp (P1)
Chiến dịch video marketing chuản-không-cần-chỉnh cho doanh nghiệp (P2)
CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM
Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 0936.414.195
Email: contacts@filmciti.com.vn
Website: www.filmciti.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/