Kế tiếpLùi lại

    Điểm khác nhau giữa clip giới thiệu sản phẩm và TVC quảng cáo

    Clip giới thiệu sản phẩm và TVC quảng cáo là những hình thức truyền thông phổ biến của doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kỹ lưỡng thì đôi khi chúng ta sẽ có thể nhầm lẫn 2 hình thức này với nhau bởi chúng có nhiều điểm giống nhau và cũng có nhiều điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    Phân biệt khái niệm TVC quảng cáo và clip giới thiệu sản phẩm

    Trước hết, hãy tìm hiểu qua về TVC quảng cáo và clip giới thiệu sản phẩm để hiểu hơn về chúng.

    Phân biệt khái niệm TVC quảng cáo và clip giới thiệu sản phẩm

    Phân biệt khái niệm TVC quảng cáo và clip giới thiệu sản phẩm

    TVC quảng cáo (television commercials) là một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, giới thiệu về một sản phẩm thương mại hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên truyền hình.

    Clip giới thiệu sản phẩm được xây dựng dưới dạng một đoạn phim ngắn có cốt truyện, ý nghĩa rõ ràng, truyền tải thông điệp đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Clip giới thiệu sản phẩm sẽ tích hợp cô đọng nhất thông tin, hình ảnh và âm thanh về sản phẩm cần quảng bá. Thông qua cách thức này, doanh nghiệp sẽ truyền tải được thông điệp mà mình muốn khách hàng hướng đến một cách sâu sắc nhất.

    Điểm khác nhau giữa TVC quảng cáo và clip giới thiệu sản phẩm

    Vậy, clip giới thiệu sản phẩm và TVC quảng cáo khác nhau như thế nào?

    Kênh hiển thị quảng cáo

    Kênh hiển thị clip giới thiệu sản phẩm

    Kênh hiển thị clip giới thiệu sản phẩm

    Như đã nói ở trên, TVC quảng cáo được phát sóng trên truyền hình và phải trả phí cho mỗi lần phát sóng đó. Và qua đó thực sự chỉ thấy sự tương tác 1 chiều từ phía doanh nghiệp tới khách hàng. Còn đối với clip giới thiệu sản phẩm thì hoàn toàn khác. Chúng được đăng lên các trang mạng xã hội, khách hàng có thể xem ở bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu chỉ cần có internet. Hơn thế nữa, với clip, khách hàng có thể tha hồ bày tỏ ý kiến của mình với clip, chúng ta hoàn toàn có thể biết được khách hàng có yêu thích sản phẩm không, có yêu thích video không. 

    Thời lượng quảng cáo

    So với TVC quảng cáo thì clip giới thiệu sản phẩm sẽ có thời lượng không hạn định. Vì sao vậy? Bởi TVC quảng cáo được phát sóng trên truyền hình nên mỗi một giây phút phát sóng, bạn phải trả những chi phí đắt đỏ để TVC được lên sóng. Nên mỗi một TVC quảng cáo dài nhất cũng chỉ có thể phát sóng dưới 1 phút.

    Trong khi đó, một clip giới thiệu sản phẩm, thời lượng bao nhiêu, dài hay ngắn là do ý đồ của người sản xuất. Chỉ cần clip đó có thời lượng đủ để thực hiện được ý tưởng và đúng mục tiêu của doanh nghiệp

    Khung giờ hiển thị

    Khung giờ hiển thị clip giới thiệu sản phẩm

    Khung giờ hiển thị clip giới thiệu sản phẩm

    Khác nhau về khung giờ hiển thị giữa clip giới thiệu sản phẩm và TVC quảng cáo cũng bởi lẽ có sự khác nhau về kênh truyền thông. Với TVC quảng cáo, doanh nghiệp cần phải tính toàn thật kỹ, thực sự hiểu rõ khách hàng của mình thì mới có thể biết được khung giờ nào khách hàng sẽ xem nhiều nhất. Ví dụ đối với người lớn tuổi, thông thường khung giờ hiển thị quảng cáo sẽ vào lúc sáng sớm hoặc 8-9 giờ tối, bên cạnh những chương trình giải trí của vtv3.

    Tương tự, đối với clip, vì chúng tiếp cận với khách hàng trên các trang mạng xã hội nên bất cứ khi nào khách hàng muốn xem thì đều có thể đáp ứng được.

    Chi phí làm nên sản phẩm

    Thường thì những clip giới thiệu sản phẩm thành công đều trở thành những viral clip. Một clip chắc chắn phải có sự đầu tư bài bản và ý tưởng phải độc đáo, nếu không thì cũng phải có sự xuất hiện của một nhân vật vô cùng nổi tiếng thì mới có thể trở thành một viral clip. Như vậy, chi phí làm nên một clip so với TVC quảng cáo nhiều khi đắt đỏ hơn, buộc phải đầu tư nhiều công sức hơn và sự kết hợp giữa các bộ phận ý tưởng, quay phim… phải thật sự ăn ý.

    Chi phí làm nên clip giới thiệu sản phẩm

    Chi phí làm nên clip giới thiệu sản phẩm

    Nói chung, clip hay TVC quảng cáo đều có những ưu và nhược riêng, cần phải tùy vào đối tượng khách hàng và sản phẩm của bạn để lựa chọn cách thức truyền tải thông điệp phù hợp. Chỉ khi có sự hiểu biết cặn kẽ về khách hàng và sản phẩm thì mới có thể lựa chọn được đúng phương tiện truyền thông, video được sản xuất một cách công phu và chuyên nghiệp, bắt kịp thời đại thì mới có sức cạnh tranh và thành công được.

    Mỗi clip giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp sẽ góp phần làm nên thành công của doanh nghiệp – Liên hệ Filmciti để có được cho mình những clip ấn tượng nhất cho doanh nghiệp mình nhé!

    Xem thêm: 

    Làm Clip giới thiệu sản phẩm, dịch vụ sao cho hiệu quả?

    Các yếu tố để làm clip giới thiệu sản phẩm trở nên chuyên nghiệp

    Thông tin liên hệ

    CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM

    Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

    Hotline: 0936.414.195

    Email: contacts@filmciti.com.vn

    Website: www.filmciti.com.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/

    Youtube: https://www.youtube.com/user/ADFilmStudio

    Kế tiếpLùi lại
    0936.414.195
    icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
    chat-active-icon