Trong tình thế hiện nay, việc cạnh tranh thị trường giữa các doanh nghiệp sản xuất càng trở lên khốc liệt. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp và người làm marketing phải có sự chuyển mình để có sự khác biệt hóa. Các doanh nghiệp đang hướng đến một hình thức tiếp thị đem đến hiệu quả và tăng tính tương tác với khách hàng, đó chính là làm video giới thiệu sản phẩm hay video marketing sản phẩm của doanh nghiệp.
I. Sức mạnh của video giới thiệu sản phẩm
Theo số liệu báo cáo, 93% người làm Marketing trong doanh nghiệp cho biết những khách hàng của họ dễ dàng hiểu về sản phẩm hơn sau khi xem những video giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp (thống kê từ Wyzowl). Con số này cho thấy khả năng truyền tải to lớn từ video quảng cáo đối với khách hàng, video sẽ giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Tuy nhiên thực tế rằng, vẫn còn nhiều doanh nghiệp còn chần chừ trong việc có nên làm làm hay không? Một nghiên cứu đã chỉ ra, những người làm marketing có 9% gặp khó khăn trong việc thuyết phục cấp trên về hiệu quả video mang lại, 12% cho rằng hiệu quả từ việc làm video là không rõ ràng lắm, 15% khi được khảo sát tại các doanh nghiệp chưa làm video giới thiệu sản phẩm chia sẻ rằng họ chưa có kinh phí thực hiện.
Những đâu biết rằng, sau khi xem xong, các khách hàng của họ sẽ hoàn toàn thấu hiểu và quan tâm về sản phẩm, bị thuyết phục và thậm chí đưa ra quyết định mua sau khi xem video. Hơn nữa, video của doanh nghiệp sẽ được chia sẻ ngay cho bạn bè trên các trang mạng xã hội mà họ đang sở hữu. Để làm được điều này, các doanh nghiệp cần đầu tư cho video giới thiệu sản phẩm phải thật sự chất lượng và hấp dẫn, hướng đến đúng đối tượng khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm đó.
II. Lợi ích khi doanh nghiệp làm video giới thiệu sản phẩm
Khách hàng ngày nay muốn nhìn thấy sản phẩm thật sinh động. Việc sử dụng video giới thiệu sản phẩm sẽ là chiến lược marketing khiến doanh nghiệp sẽ được tối ưu từ 40 – 60% so với những phương tiện khác.
1. Giúp doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm với chi phí hợp lý
Ngày nay, sự bùng nổ của các mạng xã hội với số lượng người dùng cực lớn như Facebook, Youtube, Instagram, Twitter,… đang làm cho việc quảng cáo sản phẩm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, sản xuất ra video giới thiệu sản phẩm sẽ không nhất thiết phải đưa lên truyền hình với chi phí đắt đỏ nữa mà có thể đưa lên các mạng xã hội. Với con số khổng lồ này, việc tiếp thị sản phẩm qua các trang này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn mà chi phí không quá cao.
2. Tăng khả năng tiếp nhận của người dùng
Thông tin được truyền tới não hầu hết thông qua hình ảnh. Nếu hình ảnh làm tăng khả tiếp nhận, thì những hình ảnh chuyển động mang lại hiệu quả hơn nhiều trong chiến dịch marketing giới thiệu sản phẩm.
3. Thay đổi cách nhìn và thói quen về sản phẩm
Video giới thiệu sản phẩm chứa đựng cảm xúc chứ không nhạt nhẽo, khô khan như bài viết về sản phẩm đó. Một khi đã thu hút được người xem, video sẽ củng cố trí nhớ của người xem, khuyến khích họ tìm hiểu sản phẩm cũng như thúc đẩy hành vi mua hàng của họ sau khi xem quảng cáo.
III. Tiêu chí lựa chọn đơn vị quay video giới thiệu sản phẩm
Chi phí cho một video giới thiệu sản phẩm là vấn đề mà doanh nghiệp nào cũng quan tâm trong chiến dịch marketing của mình. Hãy lựa chọn các đơn vị với đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, hiểu rõ về thị trường sản phẩm mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Ưu tiên những đơn vị có giá cả hợp lý, thiết bị quay hiện đại sẽ giúp ích rất nhiều cho sự thành công của video doanh nghiệp.
Tùy vào mỗi đơn vị sẽ có quy trình quay video sản phẩm khác nhau nhưng nhìn chung sẽ có các bước cơ bản sau: Gặp mặt khách hàng, xây dựng sơ bộ nội dung kịch bản theo yêu cầu. Sau đó lên kịch bản chi tiết.Tiến hành quay phim theo kịch bản sẵn có: dàn dựng bối cảnh, diễn viên, sản phẩm,… ekip phối hợp với đội ngũ của doanh nghiệp hoàn thành các cảnh quay.Chỉnh sửa hậu kỳ và bàn giao sản phẩm cho doanh nghiệp. Thanh lý hợp đồng.
Nếu bạn đang loay hoay không biết làm thế nào để sản phẩm đến nhanh với khách hàng hay chưa tìm được đơn vị sản xuất video giới thiệu sản phẩm uy tín. Hãy đến với Filmciti để được hỗ trợ giúp có được những thước phim chân thực về sản phẩm và đạt được thành công nhất tối ưu nhất trong chiến dịch marketing của mình.
Xem thêm:
TVC là gì? – Bạn đã hiểu hết về TVC trong quảng cáo?
Bí kíp làm video giới thiệu sản phẩm “độc đáo” mà cực kỳ đơn giản
Một video giới thiệu sản phẩm thành công cần tránh những sai lầm nào?
Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM
Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 0936.414.195
Email: contacts@filmciti.com.vn
Website: www.filmciti.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/