Tìm kiếm

 “Sắc đỏ phớt hồng và tím có tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho ngành thời trang và làm đẹp?”


Trong 20 năm qua, Pantone với tư cách là một trong những đơn vị khởi xướng các xu hướng màu sắc trên sàn diễn thời trang và nhiều ngành công nghiệp khác, đã gọi tên Viva Magenta là “màu sắc của năm 2023”.

Lý do nào khiến Pantone ra quyết định táo bạo đến vậy?

Để chọn ra màu sắc của năm, Viện màu sắc Pantone đã phải nghiên cứu và cân nhắc đến nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó tình hình xã hội, quan điểm và giá trị sống của con người ở thời điểm hậu Covid ảnh hưởng khá nhiều đến quyết định.

Theo bà Leatrice Eiseman, Giám đốc điều hành Viện màu sắc Pantone chia sẻ: “Chúng tôi chọn Viva Magenta vì thấy màu sắc này thể hiện sự độc đáo đủ để đại diện cho một thời đại khác thường, một nhân tố mang đến tầm nhìn mới.”

Bắt nguồn từ tự nhiên với tông màu gốc là đỏ, Viva Magenta tượng trưng cho một sức sống mãnh liệt, mạnh mẽ và đầy táo bạo. Đây cũng là một báo hiệu cho một năm 2023 đầy lạc quan và năng động. Không chỉ vậy, bà Eiseman chỉ ra rằng màu sắc này làm từ thành phần tự nhiên như côn trùng được sử dụng từ thế kỷ thứ hai trước Công nguyên. Vì vậy, năm 2023 sẽ là một năm kết nối với lịch sử và đồng thời hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

Gam màu này đã được một số nhà mốt nhanh chóng triển khai trong các BST Thu Đông cuối năm nay như Balenciaga, Valentino, Prada, Chanel,… Ngoài ra, nhiều thương hiệu mỹ phẩm đã ra mắt sản phẩm nắm bắt xu hướng màu sắc như son môi Too Faced Lady Bold, phấn mắt L’Oreal, sơn móng tay Hermès, son Dior, MAC Glitter.

Với chị em phụ nữ, Viva Magenta là một tông màu khá sang trọng và huyền bí, không chỉ các ngôi sao lớn trên thế giới đi đầu xu hướng màu sắc 2023, mà một số sao Việt đã bắt trend rất nhanh vào cuối năm nay. Có thể nói Pantone đã vô cùng sáng suốt khi chọn Viva Magenta làm Vedette cho năm sau. Vì Viva Magenta được dự báo sẽ tạo điểm nhấn mạnh mẽ và đầy sáng tạo cho ngành thời trang, làm đẹp và cả truyền thông.