Tìm kiếm

Video marketing cho game đang tiếp tục đi theo các phương pháp đúng đắn như các video demo sản phẩm, các chương ưu đãi khi mua sớm, và dưới đây là 10 xu hướng video marketing làm tăng mức độ tương tác của người tiêu dùng với sản phẩm

1. Creators Are King (Or Queen)

Hình thức livestream video, trailers hướng dẫn cách chơi game đã trở thành một thị trường giá trị tỉ đô.

Theo Carter Rogers – nhà phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường SuperData cho hay “Xu hướng marketing mạnh nhất trong ngành game hiện nay đó là sử dụng sự góp mặt của các streamer và youtuber kết hợp với chiến lược PR”.  Quản lý cộng đồng của PUBG trong cuộc chia sẻ gần đây có tiết lộ rằng họ hầu như không có ngân sách marketing và chỉ dựa vào nội dung video để quảng cáo trò chơi.

Rogers tiếp tục chia sẻ rằng các Youtuber có khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của các game thủ chơi trên PC và người chơi game điều khiển cao hơn so với các nhà bình luận game, tương đương 38% với 23%.

Nhằm quảng cáo Học Viện Sonic Forces, Sega đã mời các Youtuber Matthew Patrick (MatPat), Jirard Khalil (The Completionist) và Tom Cassell (Syndicate) tham gia điều hướng trong một parkour gym. Chiến dịch bao gồm video và các chương trình quảng cáo chéo trên kênh của người tham gia là các Youtuber, nhờ đó mà các khoá học của Sonic đã tiếp cận đến đại chúng rộng hơn.

2. The Voice Of Engagement

Khi Microsoft giới thiệu Xbot Kinect, một số trò chơi bao gồm phiên bản remastered của Halo: Combat Evolved cho phép người chơi sử dụng đồng bộ giọng nói, cử chỉ và bộ điều khiển của họ. Concept này đã phát triển với sự phổ biển của zero UI trong nhà. Khởi đầu là Destiny 2, Acitivision (Activision là một hãng phát hành và phát triển video game của Mỹ) đã giới thiệu tích hợp giọng nói với Amazon Alexa. Người chơi có thể sử dụng Alexa để mở menu trong game, thay đổi thông tin và hơn thế nữa.

Acitivision đang tiếp tục xu hướng này với Call of Duty: WWII. Một kỹ năng mới của Alexa được thiết kế để giúp người chơi cải thiện kỹ năng bắn súng góc nhìn người thứ nhất (FPS).

3. Experience Equals Emotion

Các nhà phát hành đang đưa thời gian thực tế vào trong một video game thông qua hình thức  marketing trải nghiệm. Bethesda đã có một lượng lớn người chơi ở mặt trận này, trò chơi cung cấp các cuộc săn lùng và những bữa tiệc tối theo chủ đề Dishonored.

Các nhà sản xuất đã giới thiệu điểm thu hút của Bethesda tại E3 năm ngoái và kích hoạt tương tác để sẵn sàng chia sẻ trên các phương tiện truyền thông.

Để quảng bá cho Rise of the Tomb Raider, Square Enix (là một nhà phát triển và phát hành trò chơi điện tử của Nhật Bản) đã tổ chức một khoá học sinh tồn bao gồm xây dựng nơi trú ẩn và tạo ra các cây cung sinh tồn.

4. Fun with Film

Trailer Destiny 2 của đạo diễn Kong Skull Island‘s Jordan Vogt-Roberts trông giống bộ phim quảng cáo hơn là cho một trò chơi

https://www.youtube.com/watch?v=LSxElWwWVFE

5. Earlybird Esports

Một số thương hiệu như Bandai Namco không thể chờ đợi cho đến khi một trò chơi được sản xuất mới đi quảng cáo lợi thế cạnh tranh của sản phẩm. Tekken7  được giới thiệu trong giải King of Iron First vài tháng trước khi game được phát hành.

Gran Turismo Sport đã tổ chức một giải đấu esports một năm trước khi phát hành bán lẻ và bán hết Copper Box Arena tại London.

Người đứng đầu Newzoo của esports Jurre Pannkeet chia sẻ rằng ” Một vài nhà sản xuất tổ chức sự kiện esports hoàng tráng khá sớm sau khi phát hành một trò chơi. Những sự kiện này hầu như không bao giờ tạo ra nhiều lượng người xem và bàn tán xung quanh, trừ một số kênh truyền thông. Mặc dù tác động thấy nhưng theo cách nào đó thì sự kiện này vẫn như một công cụ marketing để tạo ra nhận thức cho khách hàng”.

Xem tiếp phần 2 tại đây

Chat tư vấn viên

0936.414.195