Tìm kiếm

Thời đại công nghệ truyền thông lên ngôi đã nhanh chóng xâm chiếm hầu hết các lĩnh vực trong xã hội. Khi thấy được khả năng mà một TVC quảng cáo có thể đem lại cho một thương hiệu thì mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực đều đổ xô làm TVC. Nhưng sự góp mặt của ngành chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là dịch vụ nha khoa đã làm mọi người đặc biệt chú ý hơn. Vậy, cần làm gì để một video quảng cáo nha khoa thành công?

I. Yếu tố làm quảng cáo nha khoa thành công

Để TVC quảng cáo nha khoa đạt hiệu quả tốt nhất, thu hút được nhiều lượt xem, sự chú ý của khách hàng, khơi dậy trí tò mò và muốn trải nghiệm thì TVC phải hội tụ đủ các yếu tố sau:

1. Thông điệp ấn tượng làm nổi bật TVC quảng cáo

quang-cao-nha-khoa

Thông điệp là linh hồn của TVC. Thông điệp chứa đựng mong muốn, nhắn gửi của thương hiệu đến khách hàng. Các nhãn hiệu thường sử dụng các câu chữ có ý nghĩa sâu lắng hoặc dễ nhớ để làm nổi bật thông điệp trong TVC hay video quảng cáo.

Thông điệp trong video quảng cáo nha khoa phải đảm bảo độ ngắn gọn thích hợp, dễ hiểu, để người xem dễ dàng nắm bắt thông điệp. Từ đó hiểu rõ được nội dung bên trong đoạn video. Đồng thời, mỗi video hay TVC quảng cáo chỉ có vỏn vẹn vài giây nên nếu người xem hiểu được thì chiến dịch marketing này cơ bản đã thành công bước đầu tiên.

2. TVC quảng cáo phải tạo được sự thân thiện với người xem

quang-cao-nha-khoa

Những chiếc TVC hay video quảng cáo nên được phát đi phát lại nhiều lần trên Tivi hay trên cả các phương tiện truyền thông đại chúng khác. 

Nếu nội dung TVC hay video quảng cáo cho phòng khám hay, chứa đựng những giá trị gần gũi, thu hút người xem, thì việc chiếu đi chiếu lại đoạn quảng cáo nha khoa ấy sẽ chỉ giúp ích thêm cho công đoạn mở rộng quy mô quảng bá sau này.

Để tạo được sự thân thiện này thì đầu tiên, chúng ta cần có một kịch bản mới mẻ nhưng gần gũi với đời sống. Thứ hai, lối diễn nên được tự nhiên nhất, giọng nói hay cử chỉ cũng nên được chau chuốt cẩn thận. Thứ ba, có thể sử dụng các hình ảnh quen thuộc hay khách mời nổi tiếng để tăng sự thích thú của người xem. Đây là những cách thức phù hợp cho việc làm quảng cáo nha khoa.

3. Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu để làm quảng cáo

quang-cao-nha-khoa

Thông thường, phòng khám nha khoa sẽ có hai đối tượng cơ bản là trẻ em và người mắc bệnh về răng miệng. 

Với phân khúc khách hàng nhỏ tuổi, video quảng cáo cần vui tươi, nhí nhảnh, gây thích thú và tò mò khám phá. Mục đích của quảng cáo là làm sao để các em không còn sợ và bị ám ảnh về nha sĩ, về phòng khám răng… Ngoài ra thông điệp cần mang lại đó là để các em thấy việc bố mẹ, nha sĩ yêu cầu chăm sóc răng miệng từ sớm là rất quan trọng và không có gì đáng sợ.

Với phân khúc khách hàng mắc các bệnh lý răng miệng, nội dung video nên xoay quanh tính chuyên môn hóa trong công việc của các y bác sĩ nha khoa, công nghệ tân tiến và kết quả phục hồi kỳ diệu… Điều này sẽ làm động lực để lôi kéo họ đặt chân đến với phòng khám nha khoa.

Như vậy, tùy vào từng đối tượng mà làm TVC, video quảng cáo nha khoa được xây dựng phù hợp để đạt được hiệu quả truyền thông tốt nhất. 

4. Thông tin trong TVC phải hoàn toàn đúng sự thật

quang-cao-nha-khoa

Nếu phòng khám nha khoa cung cấp các thông tin về đội ngũ nhân viên, y tế, công nghệ được sử dụng hay hiệu quả sau điều trị…một cách minh bạch, công khai. Mà nội dung có trong TVC khác hoàn toàn thì sẽ gây nên tác dụng phụ to lớn đến uy tín và bộ mặt của phòng khám. Nếu TVC chứa nội dung càng sai sự thật thì sự tác động càng lan rộng và khó giải quyết.

5. Đa dạng hình thức truyền thông TVC

quang-cao-nha-khoa

TVC không chỉ nên được quảng bá trên 1 đơn vị truyền thông riêng lẻ nào, mà thay vào đó chúng ta nên phối hợp quảng bá trên nhiều đơn vị truyền thông khác nhau. Điều này không chỉ làm tăng tần số xuất hiện của video quảng bá nha khoa mà còn làm tăng độ nhận biết về sản phẩm và dịch vụ nha khoa tại phòng khám.

II. Ý tưởng quảng cáo nha khoa bằng video

1. Giới thiệu về doanh nghiệp hoặc thương hiệu

quang-cao-nha-khoa

TVC quảng cáo doanh nghiệp hoặc thương hiệu được xem như một thước phim giới thiệu về công ty để có được ấn tượng tốt đối với khách hàng và đối tác. Thời gian trung bình cho mỗi TVC như vậy sẽ là 5 – 10 phút. Nội dung TVC truyền tải sẽ xoay quanh các thông tin cần thiết về doanh nghiệp như  địa chỉ phòng khám, cơ sở vật chất, các gói dịch vụ,…TVC giới thiệu doanh nghiệp cần tạo được thiện cảm với người xem nên cần có lối quay phim phù hợp, giọng văn truyền cảm, hấp dẫn người theo dõi. TVC quảng cáo cho doanh nghiệp còn giúp doanh nghiệp tăng số lượng khách hàng đến với doanh nghiệp, làm tăng giá trị doanh nghiệp lên rất nhiều. 

2. TVC quảng cáo 

quang-cao-nha-khoa

Nội dung TVC hướng đến có thể theo một ý tưởng sáng tạo hơn như đề cập về một chủ đề tưởng chừng không liên quan nhưng khách hàng sẽ có thể tự liên tưởng về thương hiệu hoặc một sản phẩm quen thuộc. Yếu tố hài hước. vui nhộn hoặc bất ngờ sẽ thích hợp với nội dung như trên. Vì vậy, cần có sự sắp xếp các cảnh quay và các yếu tố khác một cách phù hợp để không làm mất thiện cảm người xem TVC.

3. Giới thiệu về các sản phẩm hoặc dịch vụ nổi bật của thương hiệu

quang-cao-nha-khoa

Việc giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ trong TVC sẽ trực tiếp đánh vào sự tò mò trong tiềm thức của những người muốn mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ. Nội dung cần khai thác sẽ là về thông tin, phương thức sử dụng, tác dụng và kết quả… của gói dịch vụ hoặc sản phẩm đó. Tùy vào các sản phẩm hoặc gói dịch vụ để có thể chọn và bố trí các cảnh quay và các yếu tố hình ảnh, âm thanh… sao cho hợp lý mà vẫn thu hút người xem. TVC quảng cáo các sản phẩm hay gói dịch vụ có khả năng truyền tải đến người xem, sẽ giúp tăng số lượng sản phẩm và dịch vụ bán ra lên đáng kể. Lưu ý rằng, thông tin trong TVC phải có độ tương đồng và đúng sự thật với thông tin sản phẩm, dịch vụ để không đánh mất lòng tin của người tiêu dùng.

III. Top Video quảng cáo nha khoa độc đáo và ấn tượng nhất

1. Nha khoa Emedic

Nổi bật nhất trong nội dung TVC chính là chất lượng dịch vụ vượt ngoài kỳ vọng của cô gái. Cô gái đã hoàn toàn bộc lộ hết những trải nghiệm tốt nhất ở Emedic qua phần chia sẻ cá nhân.

Ngoài ra, người xem còn bị lôi cuốn bởi tác phòng làm việc chuyên nghiệp cùng với cơ sở khang trang của Emedic. Chắc hẳn với cách sắp xếp và lựa chọn TVC này, Emedic đã phần nào dành được một lượng lớn khách hàng cho mình.

2. Nha khoa Việt Nhật

Nội dung trong TVC đa số đề cập đến là bối cảnh phòng khám. Khang trang, sạch sẽ và cao cấp chính là 3 từ ngữ miêu tả kiến trúc nơi đây.

Ngoài ra, từ nửa sau TVC cho thấy đội ngũ y – nha sĩ luôn tận lực và tâm huyết với nghề, động thái ân cần và chăm chút cho bệnh nhân.  TVC đã làm nổi bật lên về cơ sở vật chất hiện đại về phòng tiệt trùng và khử khuẩn dụng cụ, thiết bị,…Cả hai yếu tố trên chính là điểm nhấn mà phòng khám muốn truyền tải đến người xem uy tín và chất lượng qua cách quảng bá nha khoa như thế này.

3. Nha khoa Paris

TVC của phòng khám này có phần khéo léo hơn khi đề cập đến là hệ thống nha khoa chuẩn Pháp đầu tiên tại Việt Nam. TVC sử dụng khá nhiều cảnh quay về công tác hoạt động và công nghệ tân tiến, đảm bảo sẽ thu hút các nhóm khách hàng cao cấp vì chất lượng nơi đây cũng cao cấp không kém.

4. Nha khoa Flora

Flora đã lồng ghép vào TVC những feedback cũng như là trải nghiệm của các khách hàng khi sử dụng dịch vụ chăm sóc răng miệng tại Flora. Hiệu ứng tích cực từ các trải nghiệm thành công trên sẽ kéo theo hiệu ứng đám đông, họ tin vào chất lượng dịch vụ của Flora. 

5. Nha khoa Bally

Bally cũng chọn phát triển TVC theo hướng dùng chất lượng dịch vụ để nắm bắt sự tín nhiệm từ khách hàng. Nội dung chính là cách mà Bally hỗ trợ khách hàng làm các gói dịch vụ chỉnh nha với thái độ tôn trọng và thân thiện. Ngoài ra, cơ sở vật chất khang trang, công nghệ tân tiến là yếu tố làm tăng giá trị lòng tin của người tiêu dùng đối với Bally.

6. Nha khoa quốc tế HL

Việc sử dụng những lời chia sẻ chân thật của khách hàng ngay từ mở đầu video đã khiến cho người xem cảm thấy gần gũi và tạo nên sự tin tưởng. Không những thế, quảng cáo đã khéo léo kết hợp từ những lời chia sẻ tự nhiên của khách hàng và quá trình phục vụ, dịch vụ cũng như cơ sở vật chất của nha khoa quốc tế HL.

7. Nha khoa Diamond Elite

Mở đầu TVC là sự trải nghiệm tại một phòng khám nha khoa cao cấp với dịch vụ 5 sao. Phần hai là phần nêu lên trải nghiệm và cả gia đình đều thấy vui và hài lòng với chất lượng và dịch vụ mà Diamond Elite mang lại. TVC đi từ gián tiếp đến trực tiếp, tạo sự lôi cuốn cho người xem và sự tín nhiệm thông qua trải nghiệm của gia đình nhỏ trong TVC.

8. Nha khoa Trend  Smile

Đây là sự đầu tư lớn cho TVC. Trend Smile đã mời diễn viên Nguyễn Mạnh Quân đến và trải nghiệm dịch vụ tại Trend Smile. Không chỉ được giải đáp các thắc mắc, Quân còn được các y – nha sĩ tận tình tư vấn về gói dịch vụ phù hợp với bản thân. Cuối cùng, cách Quan trải nghiệm chính là yếu tố kết bài hiệu quả để tăng thêm phần tin tưởng và tín nhiệm của người xem.

9. Nha khoa Shinbi Dental

Đây có lẻ là TVC sáng tạo và cũng là TVC ý nghĩa nhất. Thông điệp của TVC không dừng lại ở chỗ đưa ra nhận định về “con người nếu có cố gắng sẽ thành công” mà còn khẳng định qua việc Shinbi đã nhổ 1.000 chiếc răng số 8. Với thông điệp và cốt truyện lôi cuốn, Shinbi gần như đã thành công trong việc khẳng định mình với khách hàng.

10. Nha khoa Singapore Aesthetics

TVC với người đại diện là diễn viên Thu Quỳnh, một diễn viên có ảnh hưởng đến công chúng qua nhiều vai diễn cuốn hút. Theo lối dẫn dắt của Thu Quỳnh, chúng ta như đang được trải nghiệm dịch vụ nha khoa tại đây một cách chân thực từ quy trình thực hiện đến các đặc điểm nổi bật về sản phẩm mà nha khoa này cung cấp này. 

11. Quảng cáo nha khoa Lan  Anh

Ý tưởng có sự kết hợp giữa cảnh quay kiến trúc tại trụ sở nha khoa, đội ngũ y – nha sĩ chuyên nghiệp, công nghệ tân tiến và trải nghiệm sau dịch vụ tương đối tốt. Đây là sự kết hợp hoàn hảo để nhanh chóng lấy được sự tin tưởng của khách hàng.

12. Nha khoa Á Châu

Với sứ mệnh làm đẹp nụ cười – tô điểm cho đời, nha khoa Á Châu cũng đã lựa chọn phong cách quay công tác chăm sóc chuyên nghiệp của đội ngũ y – nha sĩ, cùng với cở công nghệ tân tiến để thu hút khách hàng hơn.

IV. Tiêu chí lựa chọn đơn vị TVC quảng cáo chuyên nghiệp

Lựa chọn đơn vị TVC quảng cáo chuyên nghiệp cũng là một khâu quan trọng trước khi tạo ra một TVC hoàn chỉnh. Việc chọn lựa cũng tương đối kỹ lưỡng và cần đáp ứng 4 tiêu chí sau đây:

1. Kinh nghiệm làm việc – Sản xuất TVC

quang-cao-nha-khoa

Một đơn vị sản xuất TVC có kinh nghiệm, thâm niên sẽ biết cách lựa chọn hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp. Với quảng bá nha khoa, nếu chọn sai đơn vị sản xuất TVC, không chỉ gây ra vấn đề hao hụt kinh phí mà còn không đem lại kết quả khả quan.

2. Am hiểu trong nhiều lĩnh vực quảng cáo

Đối với một đơn vị tham gia thực hiện nhiều lĩnh vực quảng cáo khác nhau sẽ giúp cho đơn vị này có cái nhìn đa chiều và am hiểu đặc thù của các lĩnh vực khác nhau. Từ đó đưa ra các sản phẩm TVC quảng cáo ấn tượng và phù hợp. 

3. Đội ngũ nhân sự và quá trình sáng tạo ra TVC

quang-cao-nha-khoa

Đội ngũ của một đơn vị TVC quảng cáo chuyên nghiệp sẽ được đánh giá qua các sản phẩm mà đơn vị này thực hiện. Một đội ngũ nhân sự có tâm, nhiệt huyết và có nhiều kinh nghiệm sẽ tạo nên các sản phẩm quảng cáo viral, tạo ấn tượng cho người xem từ ý tưởng cho đến các thể hiện nội dung của video. 

4. Chi phí các gói sản xuất

quang-cao-nha-khoa

Mỗi dịch vụ có một mức giá khác nhau và tương ứng với kết quả đạt được khác nhau.Vì vậy, các phòng khám nên liên hệ trước với các đơn vị sản xuất TVC để được tư vấn kỹ hơn.
Trên đây là toàn bộ thông tin về cách quảng cáo nha khoa phổ biến hiện nay. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ thật sự hữu ích và đem đến cho người đọc nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Nếu bạn đang cần tìm đơn vị thực hiện làm TVC quảng cáo hãy liên hệ ngay cho Filmciti để được tư vấn và hỗ trợ về ý tưởng, bối cảnh và quay dựng để giúp thương hiệu bạn có thêm một chiến dịch Marketing thành công.

Đọc tiếp: Tổng hợp và Phân tích Quảng cáo Bio Acimin hay nhất hiện nay

Chat tư vấn viên

0936.414.195