Tìm kiếm

Đồng hồ đeo tay luôn là một mặt hàng, một dòng sản phẩm trang sức nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Chính vì vậy, những thương hiệu đồng hồ thường rất chú trọng vào các chiến dịch truyền thông của mình, đặc biệt là với hình thức Video quảng cáo. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Filmciti tham khảo một vài ý tưởng quảng cáo đồng hồ bằng Video thú vị nhé!

I. Ý tưởng quảng cáo đồng hồ bằng Video

1. Storytelling câu chuyện gắn với sản phẩm

Kể về câu chuyện gắn liền với chiếc đồng hồ hay ý tưởng, cảm hứng để phát minh ra mẫu sản phẩm cũng là một phương thức được các nhà sản xuất quảng cáo thường xuyên sử dụng. 

Bên cạnh đó, việc lồng ghép thêm những yếu tố khác như âm nhạc, hình ảnh, các cảnh quay phim,… chắc chắn sẽ giúp đoạn Video quảng cáo đồng hồ dễ dàng tiếp cận hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu. 

2. Giới thiệu cận cảnh về đồng hồ

Với dòng đồng hồ đeo tay cao cấp, xa xỉ, những chi tiết xuất hiện trên mẫu sản phẩm đều được chăm chút vô cùng tỉ mỉ. Chính vì vậy, không ít nhà sản xuất đã lựa chọn sử dụng hình thức giới thiệu cận cảnh về chiếc đồng hồ. 

Từ đó, tổng hợp mọi chi tiết gia công đắt giá của mẫu sản phẩm và giới thiệu đến với người xem. Điều này giúp khách hàng nhận thức được giá trị thực sự của chiếc đồng hồ đeo tay.

quang-cao-dong-ho

3. Quy trình gia công, lắp ráp tạo nên đồng hồ

Người xem sẽ cảm thấy thích thú với những Video thể hiện quy trình gia công, lắp ráp nên một chiếc đồng hồ. Do đó, một số thương hiệu đã thực hiện quay lại những công đoạn trong quy trình sản xuất để quảng bá cho dòng sản phẩm mới của mình. 

Một ý tưởng không chỉ mang đến hiệu quả về mặt truyền thông mà còn có tác động tích cực đến với khán giả.

4. Review đồng hồ

Những đoạn Video chia sẻ về trải nghiệm thực tế của khách hàng đối với các mẫu đồng hồ đeo tay sẽ là minh chứng chân thực nhất dành cho từng dòng sản phẩm. Đây cũng là một cách hay giúp tăng độ uy tín của thương hiệu và tạo dựng được niềm từ phía người tiêu dùng. 

Việc sử dụng các đoạn Clip Review đồng hồ sẽ kích thích nhu cầu trải nghiệm sản phẩm của tập khách hàng mục tiêu, qua đó, giúp thúc đẩy doanh thu bán hàng cũng như nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng cáo. 

quang-cao-dong-ho

II. Top quảng cáo đồng hồ hay nhất bạn nên xem

1. Quảng cáo đồng hồ Jacob & Co.

Việc những thương hiệu đồng hồ đeo tay nổi tiếng hợp tác với các cá nhân, tổ chức có tầm ảnh hưởng trên thế giới để cho ra mắt dòng sản phẩm mới là điều không còn xa lạ. 

Với hình thức quảng cáo giới thiệu cận cảnh về chiếc đồng hồ, ngay từ những giây đầu tiên, người xem đã có thể nhận ra mẫu sản phẩm này là sự kết hợp giữa thương hiệu Jacob & Co. cùng siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo.

Phần nhạc nền thuộc thể loại thính phòng và những góc quay cận cảnh đã lột tả chân thực vẻ đẹp hoàn mỹ của chiếc đồng hồ. Sự xuất hiện của kim cương, đá quý cùng những chuyển động cơ học đầy tinh tế đều được truyền tải đến với người xem. 

Rõ ràng, không cần phải đề cập tới giá trị của sản phẩm, ai cũng có thể biết được đây là một chiếc đồng hồ vô cùng đắt đỏ.

2. Quảng cáo đồng hồ đeo tay Tissot

Nửa đầu Video quảng cáo, người xem được chứng kiến công đoạn lắp ráp chiếc đồng hồ Tissot thông qua các mô phỏng 3D rất chân thực. Sau đó, từng chi tiết về mẫu sản phẩm được trình diễn trước mắt khán giả với độ sắc nét cao.

Những tính năng nổi bật của chiếc đồng hồ như khả năng chống nước, thoát khí Heli, dạ quang,… đều được lồng ghép một cách tinh tế vào đoạn Clip quảng cáo. Điều này giúp khán giả hiểu rõ hơn về mẫu sản phẩm, qua đó, kích thích nhu cầu trải nghiệm của họ.

3.  Quảng cáo đồng hồ thông minh Tag Heuer

Có thể thấy, hầu hết thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới đều đang chạy đua trong lĩnh vực đồng hồ thông minh và Tag Heuer cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Mở màn Video quảng cáo với bối cảnh sân Golf sang trọng, mẫu đồng hồ thông minh Tag Heuer xuất hiện như một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các tay chơi. 

Với mục đích hướng tới tệp khách hàng đam mê môn thể thao “đắt đỏ” Golf, đoạn Video quảng cáo đã đưa ra những tính năng nổi bật của dòng sản phẩm thông qua các cảnh quay bắt cận. 

4. Quảng cáo đồng hồ Hublot

Tiếp tục trong danh sách ngày hôm nay là một đoạn Video quảng cáo sử dụng rất nhiều kỹ thuật dựng phim 3D. Nhằm giới thiệu dòng sản phẩm mới với nguyên liệu chính là đá Sapphire màu tím, thương hiệu Hublot đã cho ra mắt đoạn Clip quảng cáo đầy thu hút.

Từng phần đoạn trong Video quảng cáo đều thể hiện sự đầu tư cũng như trình độ dựng phim đỉnh cao của đội ngũ sản xuất. Qua đó, lột tả được toàn bộ vẻ đẹp của mẫu sản phẩm.

5. Quảng cáo đồng hồ đeo tay Rolex

Chỉ với 29s quảng cáo ngắn ngủi nhưng người xem đã được chiêm ngưỡng cận cảnh vẻ đẹp của mẫu đồng hồ đeo tay Rolex thế hệ mới. 

Kỹ thuật chuyển cảnh mượt mà giữa các phân đoạn bắt cận từng chi tiết với những cảnh toàn đã giúp truyền tải một cách chân thực sự sang trọng, cao cấp mà chiếc đồng hồ Rolex mang lại.

6. Quảng cáo đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6

Sử dụng hình thức Storytelling, đoạn Video quảng cáo kể về những điều mà cô gái da màu muốn thực hiện trong kỳ nghỉ hè của mình. Trong đó, sự xuất hiện của chiếc đồng hồ Apple Watch Series 6 như một thứ để đánh dấu cho mỗi cột mốc đạt được.

Sử dụng màu sắc tươi mới, hoạt cảnh năng động, Clip quảng cáo đã để lại ấn tượng sâu sắc cũng như truyền tải một thông điệp ý nghĩa về sức khỏe.

7. Quảng cáo đồng hồ Curnon

Kết thúc cho danh sách ngày hôm nay là đoạn TVC quảng cáo đồng hồ đến từ một thương hiệu của Việt Nam – Curnon. Là dòng sản phẩm dành cho nam giới, ngay từ cảnh quay đầu tiên, chúng ta đã thấy chiếc Colosseum Champagne xuất hiện bên cạnh hình tượng quý ông lịch lãm.

Cũng sử dụng chủ yếu là các cảnh quay cận để giới thiệu chi tiết về sản phẩm, điều này đã tạo ra hiệu ứng tích cực cho chiến dịch truyền thông, để lại ấn tượng đối với khán giả. Bên canh đó, không thể bỏ qua phần nhạc nền bắt tai, một trong những yếu tố giúp thu hút người xem.

III. Quảng cáo đồng hồ như thế nào thành công?

1. Gây ấn tượng từ thông điệp quảng cáo

Thông điệp quảng cáo được xem là yếu tố cốt lõi đối với một chiến dịch truyền thông. Có thể dành được sự tin tưởng của khách hàng hay không, phần lớn sẽ dựa vào phần thông điệp truyền tải. 

2. Tập trung vào đúng tập khách hàng mục tiêu

Rõ ràng, mỗi chiến dịch truyền thông đều hướng đến một tập đối tượng khách hàng mục tiêu nhất định. 

Chính vì vậy, nội dung và phương thức thể hiện cũng phải thực sự phù hợp, gây chú ý đối với những nhóm đối tượng người xem này.

quang-cao-dong-ho

3. Đảm bảo độ chính xác và tính trung thực

Thông tin đưa ra chính xác và trung thực về các mẫu sản phẩm xuất hiện trong Video quảng cáo sẽ giúp các nhãn hiệu ươm mầm hạt giống “lòng tin” trong tâm thức của khách hàng. 

Tất nhiên, trong một số trường hợp nhất định, nhà sản xuất có thể phóng đại đôi chút về sản phẩm nhưng tuyệt đối không được truyền tải những thông tin sai lệch hoàn toàn.

4. Tạo dựng cảm giác thân thuộc, gần gũi

Để tiếp tục giữ chân·khán giả theo dõi đoạn Video quảng cáo, bên cạnh những yếu tố về nội dung hay thông điệp truyền tải ấn tượng thì khía cạnh “Thân thiện, gần gũi với người” cũng cần được chú ý đến.

Điều quan trọng ở đây là nhãn hàng cần phải tạo ra được sự thân thuộc, gần gũi. Chính hai yếu tố này sẽ giúp cho các dòng sản phẩm gây được ấn tượng mạnh đối với khách hàng. 

5. Tính đa dụng của video quảng cáo

Để tạo ra hiệu quả tối đa cho chiến dịch truyền thông thì việc đa dạng hoá các hình thức quảng cáo là một điều kiện tất yếu. 

Không chỉ sử dụng Video quảng cáo trên các kênh sóng truyền hình mà còn phải phân bổ trên nền tảng số, hệ thống Digital Marketing. 

quang-cao-dong-ho

IV. Tổng kết

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tham khảo một số ý tưởng quảng cáo đồng hồ bằng Video hiệu quả trên thị trường, đồng thời biết được những yếu tố đánh giá sự thành công của một chiến dịch truyền thông. Hy vọng rằng, bài viết đã mang lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài chia sẻ tiếp theo!

Chat tư vấn viên

0936.414.195