Tìm kiếm

Làm cách nào để thương hiệu của bạn có thể tiếp cận hàng tỷ người theo dõi YouTube? Một trong những loại quảng cáo đơn giản và hiệu quả nhất trên YouTube được gọi là Bumper ads. Quảng cáo đệm trên YouTube cung cấp cho các nhà quảng cáo một cách sáng tạo để tăng phạm vi tiếp cận cũng như nhận thức về thương hiệu, sản phẩm. Tuy nhiên, những quảng cáo này chỉ có thể chạy trong vài giây, do đó, việc tạo video hấp dẫn ở định dạng này có thể là một thách thức. Hãy cùng FILMCITI tìm hiểu về bumper là gì cũng như những chiến lược tốt nhất để tạo youtube bumper ads thành công!

I – Bumper ads là gì?

1. Bumper là gì?

bumper-ads

Bumper được hiểu là bước đệm. Bumper ads của YouTube là quảng cáo video dài 6 giây, không thể bỏ qua, phát trước video YouTube. Đây là một trong sáu định dạng quảng cáo khác nhau của YouTube. Do độ dài ngắn, quảng cáo đệm là tốt nhất để tạo nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận.

Bumper ad (Quảng cáo đệm) có thể chạy như các chiến dịch quảng cáo độc lập, nhưng Google khuyên bạn nên chạy chúng kết hợp với Quảng cáo TrueView để tăng hiệu quả của chúng (ví dụ: Hiển thị quảng cáo TrueView cho người xem lần đầu tiên và sau đó tiếp tục hiển thị quảng cáo đệm cho người xem đó để tăng tần suất).

Trong cả hai trường hợp, quảng cáo đệm phải được thiết lập làm chiến dịch của riêng chúng trong Google Ads.

2. Thông số và chi tiết quảng cáo Bumper

bumper-ads

  • Thời lượng video: 6 giây
  • Tính khả dụng của thiết bị: Được hiển thị trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn
  • Phân phối: Quảng cáo đệm được hiển thị trước video YouTube. Bất kỳ loại tệp nào được YouTube chấp nhận đều được chấp nhận.

II – Youtube bumper ads có thực sự hiệu quả?

bumper-ads

Quảng cáo đệm là một trong những cách hiệu quả nhất về chi phí để tiếp cận hàng tỷ người theo dõi YouTube, vì Google sử dụng giá mỗi nghìn lần hiển thị để tính phí.

Mọi người thường có xu hướng bỏ qua những quảng cáo dài, vì vậy thời lượng ngắn của quảng cáo đệm khiến chúng có hiệu quả duy nhất trong việc thu hút sự chú ý. Đồng hồ đếm ngược cho người xem biết quảng cáo sẽ tồn tại trong bao lâu. Trên thực tế, Google nhận thấy rằng người xem có nhiều khả năng nhớ lại nội dung quảng cáo của bumper ads hơn nhiều.

III – Chi phí cho Bumper ads là bao nhiêu?

bumper-ads

Giống như các loại quảng cáo khác của YouTube và Google, quảng cáo bumper hoạt động trong mô hình đặt giá thầu. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn chỉ bị tính phí cho mỗi 1000 lần hiển thị (CPM).

Giá chính xác của bumper ad sẽ thay đổi tùy theo vị trí, đối tượng mục tiêu và khả năng cạnh tranh trong ngành. Tuy nhiên, bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày và CPM tối đa để đảm bảo bạn không chi tiêu nhiều hơn mức bạn muốn.

IV – Cách tạo bumper ad trên YouTube

Trước hết, bạn sẽ cần tạo tài khoản Google Ads để thiết lập quảng cáo đệm trên YouTube.

  • Sau khi bạn đăng nhập vào Google Ads, hãy điều hướng đến trang “Chiến dịch” và nhấp vào nút “+” như hình dưới

bumper-ads

  • Nhấp vào “Chiến dịch Mới”
  • Thiết lập mục tiêu chiến dịch, ví dụ: Nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận
  • Chọn Video làm loại chiến dịch

bumper-ads

  • Chọn “Bumper” làm loại chiến dịch phụ

bumper-ads

  • Nhập tổng ngân sách chiến dịch và ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch
  • Chọn mạng nào bạn muốn quảng cáo hiển thị
  • Đặt ngôn ngữ và vị trí của đối tượng
  • Thiết lập nơi bạn không muốn quảng cáo được hiển thị
  • Sử dụng “Cài đặt bổ sung” để chọn thiết bị, tần suất và đặt các hành động khác cho chiến dịch
  • Đặt tên cho nhóm quảng cáo
  • Thiết lập đối tượng mục tiêu trong phần nhân khẩu học
  • Đặt từ khóa bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị
  • Đặt CPM mục tiêu hoặc tỷ lệ trung bình bạn muốn trả cho mỗi nghìn lượt xem
  • Tải lên video
  • Nhấn “Tạo chiến dịch”

Khi Youtube bumper ads được tạo, quảng cáo sẽ phải được Google chấp thuận, quá trình này thường mất không quá 24 giờ.

V – 5 chiến lược để thành công với quảng cáo đệm trên YouTube

1. Giữ cho quảng cáo đơn giản và dễ hiểu

bumper-ads

Chỉ với 6 giây, bạn không có nhiều thời gian để đưa vào các yếu tố kể chuyện, chi tiết sản phẩm quảng cáo, thậm chí là hiển thị các tính năng. Quảng cáo của bạn phải ngắn gọn và tập trung vào một mục đích, một thông điệp mà bạn muốn truyền tải trong bumper ad trên YouTube.

  • Sản phẩm có giá cả phải chăng hơn đối thủ cạnh tranh?
  • Nó là lý tưởng cho đối tượng nào?
  • Giải quyết vấn đề cụ thể nào?
  • Bạn đang nhắm mục tiêu một thị trường ngách mới? Họ quan tâm đến điều gì nhất?

Quan trọng là, hãy đảm bảo rằng sản phẩm hay thương hiệu của bạn nổi bật trên màn hình, tránh gây mất tập trung cho người xem với quá nhiều các dòng chữ, hình ảnh,…

2. Nhắm mục tiêu bumper ads một cách cẩn thận

bumper-ads

Quảng cáo đệm có thể là một cách hợp lý để thúc đẩy lưu lượng truy cập, tăng nhận thức về thương hiệu và thậm chí là thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nếu không nhắm mục tiêu cẩn thận, bạn có nguy cơ lãng phí chi tiêu quảng cáo bằng cách hiển thị quảng cáo cho những người xem không thuộc đối tượng mục tiêu.

Có hai phương pháp chính để điều chỉnh nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn: nhân khẩu học và sở thích.

3. Đòn bẩy nhắm mục tiêu lại

Quảng cáo nhắm mục tiêu những người đã tương tác với thương hiệu trong quá khứ. Tùy thuộc vào cài đặt chiến dịch của bạn, bạn có thể chọn nhắm mục tiêu những người đã truy cập trang web, tham gia danh sách email của bạn hoặc những người xem, nhận xét video trên kênh YouTube,…

Việc sử dụng tiếp thị lại cùng với một nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học khác có thể làm giảm đáng kể phạm vi tiếp cận tổng thể của bạn. Thay vào đó, hãy nhắm mục tiêu quảng cáo tiếp thị lại một cách rộng rãi.

4. Kết hợp sử dụng bumper ad cùng với quảng cáo TrueView

bumper-ads

Quảng cáo TrueView là quảng cáo YouTube cho phép người xem có thể bỏ qua. Đây là những quảng cáo lý tưởng cho các nhà quảng cáo vì bạn chỉ trả tiền cho những quảng cáo mà mọi người chọn xem. Việc sử dụng quảng cáo đệm và quảng cáo TrueView có thể mở rộng đáng kể phạm vi tiếp cận của thương hiệu và tiết kiệm tiền chi tiêu cho quảng cáo, đồng thời cải thiện các chỉ số của kênh.

5. Khuếch đại và tạo tiếng vang

Quảng cáo đệm có thể thu hút sự quan tâm và tạo ra sự mong đợi cho các lần ra mắt hoặc thông báo sản phẩm sắp tới, đồng thời cũng là một cách tuyệt vời để khuếch đại chiến dịch in hoặc quảng cáo tại nhà.

VI – Ví dụ về bumper ad trên YouTube

1. Samsung Galaxy S8

bumper-ads

https://youtu.be/B5VRJ_OH7Yc

Những gì quảng cáo làm tốt:

  • Quảng cáo tập trung vào một tính năng cụ thể của Galaxy S8: màn hình lớn, sống động tràn từ cạnh này sang cạnh khác.
  • Quảng cáo sử dụng văn bản cho những người xem có thể đang xem video mà không có âm thanh.

Những gì quảng cáo có thể cải thiện:

  • Video có thể bao gồm lời tường thuật hoặc chỉ đơn giản là đang nghe âm thanh của video.

2. 0-100 của Mercedes-Benz

bumper-ads

https://youtu.be/s16lR9X51f0

Trong quảng cáo này, Mercedes-Benz quảng cáo chiếc Mercedes-AMG GT S mới của mình và thực tế là nó có thể tăng tốc từ 0-100 km / h trong 3,8 giây.

Những gì quảng cáo làm tốt:

  • Thông điệp rất đơn giản: Chiếc xe này rất nhanh.
  • Quảng cáo rất thông minh, sử dụng độ dài quảng cáo để giới thiệu mức độ xe tăng tốc nhanh như thế nào.

Những gì quảng cáo có thể cải thiện:

  • Quảng cáo chủ yếu dựa vào văn bản chỉ được hiển thị trong tích tắc. Điều này làm cho thông điệp quảng cáo khó đọc và người xem có thể bỏ lỡ thông điệp nếu họ không chú ý ngay lập tức. Có thể bạn sẽ cần phải xem quảng cáo nhiều lần để đọc toàn bộ thông điệp.
  • Có thể thêm lời tường thuật nào để thu hút sự chú ý của những người xem.

Việc tích hợp bumper ads vào chiến dịch quảng cáo có trả tiền hiện tại của bạn mang lại nhiều lợi thế cho việc nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy lưu lượng truy cập. Những quảng cáo này tận dụng tối đa thời lượng 6 giây ngắn ngủi để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trực tuyến. Nếu bạn đang muốn sản xuất một video bumper giúp nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, liên hệ ngay với đội ngũ FILMCITI – chúng tôi sẽ đưa ra những ý tưởng tuyệt vời và độc đáo, hỗ trợ doanh nghiệp truyền tải thông điệp và đạt được mục tiêu cuối cùng.

Chat tư vấn viên

0936.414.195