Tìm kiếm

Ra mắt sản phẩm mới là một sự kiện cực kỳ quan trọng của tất cả các doanh nghiệp, thời điểm này đòi hỏi các doanh nghiệp phải đầu tư rất bài bản từ chiến lược đưa sản phẩm mới ra thị trường, bởi nó quyết định rất nhiều đến thành công của sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Hôm nay Filmciti sẽ cùng bạn tìm hiểu về kế hoạch đưa sản phẩm mới ra mắt thị trường một cách thật ấn tượng nhé.

I. Kế hoạch ra mắt sản phẩm mới

1. Chiến lược đưa sản phẩm mới ra thị trường

Bước đầu để ra mắt sản phẩm mới doanh nghiệp cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch và chiến lược chi tiết. Sau khi sản phẩm đã được hoàn thiện đòi hỏi chúng ta cần hiểu sản phẩm và xây dựng hình ảnh cho nó để đưa nó ra mắt với công chúng. Về kế hoạch bạn cần xác định định vị của sản phẩm, dịch vụ là gì? (bao gồm tên sản phẩm của thương hiệu, thông điệp, điểm khác biệt của sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh, xây dựng hệ thống hình ảnh, giá cả, đối tượng). Sau khi biết được định vị của sản phẩm và đối tượng cần hướng đến chúng ta cần có một chiến lược độc đáo về mục tiêu, quy trình đưa sản phẩm mới ra mắt thị trường như thế nào, trên kênh phân phối nào, bằng những hình thức nào và cách tiếp cận như thế nào?

Ra mắt sản phẩm mới giống như việc “lần đầu ra mắt” bố mẹ vợ, chồng của mình bạn cần chuẩn bị chu đáo và cẩn thận để đảm bảo quá trình ra mắt được diễn ra suôn sẻ và để lại những ấn tượng sâu sắc về mình trong mắt họ.

ra-mat-san-pham-moi

2. Sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Hầu hết các thương hiệu khi đưa sản phẩm mới ra thị trường đều chuẩn bị cho mình một sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới sẽ giúp cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới đến với khách hàng, mang đến trải nghiệm thực tế và kích thích khách hàng sử dụng thử sản phẩm, kết nối được khách hàng với sản phẩm, định vị sản phẩm và thương hiệu, tạo hiệu ứng và có tư liệu truyền thông thu hút sự chú ý của khách hàng,… Một kịch bản giới thiệu sản phẩm mới chi tiết chỉnh chu là yếu tố quyết định thành công của một buổi sự kiện ra mắt sản phẩm mới.

ra-mat-san-pham-moi

Khi đưa sản phẩm hay thương hiệu mới ra mắt thị trường bao gồm các hình thức như sự kiện ra mắt sản phẩm mới, họp báo ra mắt sản phẩm mới hay chương trình khai trương thương hiệu. Tất cả các hình thức này đều là thời điểm giúp cho thương hiệu tạo dấu ấn với khách hàng ngay khi gặp nhau lần đầu, tùy vào từng mục đích mà thương hiệu có thể lựa chọn các hình thức khác nhau. 

Về họp báo thương hiệu cần chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, khách mời và kịch bản họp báo ra mắt sản phẩm mới một cách thu hút, ấn tượng, gây sự tò mò và không bị  nhàm chán trong khi diễn ra chương trình. Toàn bộ nội dung trong buổi họp báo được ghi lại nên cần phải chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và chính xác.

3. Bài viết ra mắt sản phẩm mới

Để khách hàng tiếp cận và biết đến sản phẩm doanh nghiệp cần chuẩn bị cho sản phẩm một nội dung và câu chuyện để giới thiệu sản phẩm. Nội dung khi ra mắt sản phẩm mới sẽ được triển khai như các bài viết ra mắt sản phẩm mới, đặc điểm nổi bật, sự khác biệt, mô tả sản phẩm một cách chi tiết, phù hợp với ai,… để cho khách hàng nắm bắt và hiểu được sản phẩm. 

4. TVC quảng cáo ra mắt sản phẩm mới

TVC quảng cáo cũng là một hình thức đưa sản phẩm mới đến với khách hàng một cách hiệu quả và được nhiều thương hiệu lớn sử dụng, bởi hình thức này tiếp cận được khách hàng trong phạm vị có độ phủ rộng và tiếp cận khách hàng với số lượng lớn. Chưa kể, nếu doanh nghiệp của bạn đưa ra một ý tưởng, kịch bản xây dựng TVC quảng cáo một cách ấn tượng, độc đáo thì không những sản phẩm mới được được nhiều người biết đến mà ngay đó chính là thương hiệu.

ra-mat-san-pham-moi

II. Lý do nên quảng cáo ra mắt sản phẩm mới bằng video

Có rất nhiều hình thức để giới thiệu sản phẩm mới trong đó có hình thức video hoặc TVC quảng cáo có nhiều ý tưởng cho bạn thể hiện. Quảng cáo ra mắt sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý và tập trung của khách hàng, hình thức video cũng dễ tiếp cận và kích thích khách hàng tìm hiểu về sản phẩm không những thế còn tạo ấn tượng với khách hàng trong tâm trí của họ. Bên cạnh đó, việc quảng cáo sản mới bằng video còn giúp tăng sự uy tín của sản phẩm và thương hiệu đối với thị trường. 

Việc quảng cáo sản phẩm mới bằng video còn cho bạn nhiều ý tưởng và tư liệu để truyền thông như giới thiệu sản phẩm, review sản phẩm, câu chuyện gắn với sản phẩm hoặc video về tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

III. Các hình thức ra mắt sản phẩm mới ấn tượng bằng video

1. Kiểu truyền thống

Giới thiệu sản phẩm mới bằng hình thức video theo kiểu truyền thống là hình thức quảng cáo phổ biến tại Việt Nam. Bằng hình thức này giúp doanh nghiệp dễ dàng ra mắt sản phẩm mới với nội dung tập trung chủ yếu vào các đặc điểm nổi bật, mô tả, quy cách, tính năng hay hướng dẫn sử dụng. Hình thức này sẽ giúp cho khách hàng hiểu hơn về sản phẩm mới.

2. Hình thức quay video 360 độ

Sử dụng hình thức này giúp cho sản phẩm được giới thiệu một cách đa chiều nhất từ tổng thể cho đến chi tiết. Video này sẽ tập trung vào kỹ thuật quay về cách góc quay đẹp, đa chiều và hình ảnh sản phẩm được thể hiện rõ ràng nhất với người xem. 

3. Quay phim hướng dẫn sử dụng

Đây là video tập trung vào làm nội dung về hướng dẫn sử dụng để giúp các khách hàng hiểu hơn về đặc điểm, cấu tạo của sản phẩm cũng như cách thức vận hành của sản phẩm có dễ dàng hay không. Về hình thức này bạn có thể làm về hướng dẫn sử dụng như thế nào, cách lắp đặt, tháo gỡ hay vệ sinh,… tùy từng đặc thù của sản phẩm mà có hướng dẫn sử dụng khác nhau.

4. Video quảng cáo về sản phẩm

Là hình thức quảng cáo ra mắt sản phẩm mới rất đầy đủ từ sản phẩm là gì, có cấu tạo, đặc điểm, công dụng như thế nào, phù hợp với ai? Ở hình thức này doanh nghiệp có thể làm Tvc quảng cáo hoặc là hình thức review về sản phẩm để nâng cao độ phủ của quảng cáo cũng như tăng sự uy tín và được khách hàng tin tưởng nhiều hơn. Video quảng cáo này cần tập trung nhiều vào bối cảnh và kỹ thuật quay dựng chuyên nghiệp để đảm bảo đưa ra một sản phẩm giới thiệu đầy đủ và ấn tượng nhất cho người xem.

5. Lễ ra mắt sản phẩm mới

Một hình thức ra mắt sản phẩm mới vô cùng quan trọng và đặc biệt đó chính là lễ ra mắt sự kiện sản phẩm mới, tại buổi sự kiện này doanh nghiệp có thể tận dụng rất nhiều nội dung để làm tư liệu truyền thông và tạo nên hiệu ứng viral từ các buổi sự kiện như thế này. 

Video ra mắt sản phẩm mới bằng cách ghi lại những khoảnh khắc, thước phim nổi bật của buổi lễ ra mắt một cách tò mò, gây sự chú ý và thể hiện được sự đầu tư của thương hiệu cho một buổi tạo dấu ấn cho thương hiệu như vậy. 

6. Quảng cáo khai trương

Một cách ra mắt nữa đó chính là quảng cáo khai trương ra mắt thương hiệu mới tại một địa điểm nào đó. Với một chương trình khai trương cần được chuẩn bị kỹ về kịch bản lễ khai trương để giúp cho video quảng cáo thương hiệu khai trương mới có nhiều tư liệu để truyền thông. Video này bạn cần tập trung quay vào các phần nổi bật như màn mở đầu về lời giới thiệu khai trương, phát biểu về đặc điểm nổi bật của thương hiệu hay các nội dung hấp dẫn, kích thích người mua hàng như quà tặng, ưu đãi,… Bối cảnh và kỹ thuật của quảng cáo khai trương phải chuẩn bị kỹ lưỡng, xây dựng sắp xếp một cách chuyên nghiệp để đảm bảo khi đang diễn ra chương trình mà hệ thống ghi hình lại gặp vấn đề.

IV. Quảng cáo ra mắt sản phẩm mới ấn tượng nhất

1. Lễ ra mắt sản phẩm mới của Honda

Đây là một hình thức ra mắt sản phẩm mới về tổ chức sự kiện họp báo với các khách mời và đối tác của Honda. Với nội dung của chương trình được chuẩn bị kỹ lưỡng cùng với kỹ thuật quay chuyên nghiệp bắt trọn được mọi khoảnh khắc và các đoạn nổi bật của buổi lễ ra mắt cùng với âm thanh, hình ảnh sắc nét. Áp dụng các kỹ thuật quay toàn cảnh cho đến cận cảnh một cách phù hợp giúp người xem trực tuyến cũng có những trải nghiệm như xem thực tế. 

2. COLGATE MAXFRESH MỚI – The mát dài lâu gấp 10x

Sử dụng hình thức quảng cáo sản phẩm mới bằng cách giới thiệu công dụng và đặc điểm nổi bật của sản phẩm để giúp cho người dùng dễ hiểu hơn về sản phẩm. TVC  quảng cáo được xây dựng bối cảnh với các nhân vật không tự tin với nụ cười của mình nhưng ngay khi sử dụng sản phẩm Colgate Maxfresh mới đã mang đến cho họ sự tự tin sảng khoái và sát gần nhau hơn để cùng nhau tận hưởng những giây phút vui vẻ, đáng nhớ của cuộc sống.

3. Samsung Galaxy Z Fold3 -Gập mọi giới hạn, mở vạn tiềm năng

Ra mắt sản phẩm mới bằng một video theo phong cách truyền thống đó là tập trung vào cấu hình, mô tả và đặc điểm của sản phẩm. Quảng cáo Samsung Galaxy Z Fold3 với kỹ thuật quay 3D chuyên nghiệp đặc tả sản phẩm một cách đa chiều mang đến cho người xem những trải nghiệm chân thực nhất như đang thấy thực tế. Không những thế quảng cáo này của Samsung còn làm nổi bật các đặc điểm của sản phẩm bằng các hiệu ứng mạnh để giúp tạo dấu ấn cũng như điểm ấn tượng của toàn bộ video quảng cáo. 

4. Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới – “Ride the next level”

Đưa sản phẩm xe Exciter mới ra thị trường bằng một tvc quảng cáo rất ấn tượng với một bối cảnh bí ẩn của một người đàn ông điển trai cùng với những bước đi mạnh mẽ và uyển chuyển khiến cho người xem cảm thấy tò mò, và khi xuất hiện của một chiếc xe Exciter cũng khiến cho người phải thốt lên vì vẻ đẹp của nó. Khiến cho người xem thích thú bởi những hình ảnh đẹp thì thước phim ngay đó đã làm nổi bật lên những đặc điểm nổi trội của xe Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản mới bằng những cảnh quay uyển chuyển cuốn hút theo từng góc va chạm của xe với vật thể khác. 

5. Quảng cáo Trà Đào C2 – Sao phải gắt?

Ra mắt C2 vị trà đào mới là video quảng cáo được áp dụng hình thức giới thiệu sản phẩm mới và giá trị mà sản phẩm mang đến cho người sử dụng. Một ngày nắng nóng mọi người đều đang rất khó chịu và sản phẩm trà đào C2 xuất hiện làm mát mẻ cả một không gian và khiến cho tất cả mọi người có sức sống trở lại. Video có áp dụng kỹ thuật quay 3D để giúp sản phẩm được mô tả một cách rõ ràng và chân thực nhất về nguyên liệu, đặc điểm và công dụng. 

V.  Yếu tố làm video ra mắt sản phẩm mới tại Filmciti thành công

1. Ý tưởng độc đáo cho quảng cáo

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và thực hiện các tvc quảng cáo, video cho doanh nghiệp cùng với đội ngũ nhân viên trẻ trung sáng tạo đảm bảo luôn đưa ra các ý tưởng quảng cáo một cách độc đáo và ấn tượng nhất. Mọi ý tưởng khi được đưa ra luôn đảm bảo các yêu cầu phù hợp của doanh nghiệp.

2. Hiểu đặc thù sản phẩm và tâm lý khách hàng

Nhiều năm kinh nghiệm tham gia vào đa dạng các lĩnh vực khác nhau đòi hỏi Filmciti chúng tôi luôn tìm hiểu về điểm khác biệt và đặc thù của từng lĩnh vực để có nhiều kinh nghiệm cũng như ý tưởng phù hợp với tâm lý của khách hàng, đảm bảo đưa ra những sản phẩm chất lượng nhất giúp cho các kế hoạch ra mắt sản phẩm mới hay quảng cáo luôn đạt hiệu quả cao.

3. Nội dung quảng cáo chi tiết, rõ ràng ngắn gọn và dễ hiểu

Bối cảnh và nội dung quảng cáo luôn được đảm bảo tập trung nhất vào điểm khác biệt và đặc điểm nổi bật của sản phẩm, không trình bày nội dung video quá dài dễ gây nhàm chán cho người xem và không để lại ấn tượng gì. Mọi quảng cáo chúng tôi luôn cố gắng đưa ra các tính năng và lợi ích mà sản phẩm mang đến cho người sử dụng là gì nhằm mang lại hiệu quả cao cho quảng cáo.

4. Làm nổi bật được điểm khác biệt của sản phẩm

Chúng tôi luôn cố gắng khai thác và đưa ra được điểm giá trị khác biệt của các sản phẩm và thương hiệu. Điểm khác biệt của sản phẩm chính là điểm “spotlight” để chúng tôi thể hiện những đoạn phim có sự nhấn nhá khác nhau và in dấu ấn điểm khác biệt đó vào sâu trong tâm trí của khách hàng.

5. Cảnh quay đa dạng, kỹ thuật quay dựng tinh tế chuyên nghiệp

Đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm về kỹ năng và chuyên môn cũng như thiết bị được trang bị hiện đại mọi video quảng cáo Filmciti chúng tôi luôn đảm bảo phù hợp theo đặc thù mà sử dụng các cảnh quay, cách quay và kỹ thuật quay khác nhau để giúp cho quảng cáo thật ấn tượng và chất lượng.

Hy vọng qua bài viết về ra mắt sản phẩm mới phần nào giúp bạn có thêm kiến thức về quảng cáo đưa sản phẩm mới ra thị trường. Nếu bạn đang cần đưa sản phẩm của mình ra mắt với thị trường hãy liên hệ ngay cho Filmciti chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ ý tưởng và thực hiện một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng nhất.

Chat tư vấn viên

0936.414.195