Tìm kiếm

Ngành du lịch tại Việt Nam vẫn luôn là một thị trường béo bở và chưa được khai thác một cách triệt để. Ở thời điểm hiện tại, nhu cầu về sản xuất Video quảng cáo Tour du lịch đang ngày càng trở nên phổ biến. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Filmciti tìm hiểu về chiến dịch quảng cáo Tour du lịch “Việt Nam: Đi để yêu”. 

I. Một số kiến thức về quảng cáo Tour du lịch

Du lịch đang trở thành một trong những lĩnh vực nằm trong Top các ngành phát triển vượt bậc ở Việt Nam hiện nay. Tất cả đều đến từ sự mới lạ và tính hấp dẫn của ngành du lịch, khi không ngừng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị sau mỗi chuyến đi.

1. Quảng cáo Tour du lịch là gì?

Quảng cáo Tour du lịch là việc thông qua dịch vụ quay phim, những đoạn video, TVC quảng cáo để tiếp cận gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng mà các đơn vị làm du lịch muốn hướng tới. 

Qua đó, tạo nên được sự độc đáo, khác biệt nhưng vẫn cung cấp cho khách hàng đầy đủ các thông tin cơ bản như: địa điểm du lịch tham quan, ẩm thực, khách sạn nhà nghỉ cho khách du lịch, phương tiện di chuyển,…

quang-cao-tour-du-lich-1

2. Lợi ích khi quay quảng cáo Tour du lịch

Quay video, clip giới thiệu về sản phẩm dịch vụ đang trở thành yêu cầu bắt buộc và là xu hướng tất yếu trong các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. 

Không có bất kì một loại hình Marketing nào có thể truyền tải thông điệp một cách hiệu quả và ấn tượng như video.

Hình ảnh và video sẽ là hai yếu tố chính quyết định đến nội dung của bạn có thực sự hấp dẫn và thu hút khách hàng hay không. Thử nghĩ mà xem, ngay chính bản thân bạn sẽ bị thu hút bởi những hình ảnh chân thực, video sống động với các góc quay ấn tượng hay là những biểu ngữ khô khan và dài ngoằng? Do đó, bạn cần phải chọn lựa hình ảnh và video sao cho đẹp, kỹ lưỡng và chân thực để giới thiệu về một Tour du lịch. 

Ngoài ra, việc sản xuất ra những hình đẹp cũng sẽ giúp bài quảng cáo của bạn tăng thêm khả năng Viral, từ đó gián tiếp dẫn dắt khách hàng đến Website của bạn.

Nếu như trước kia, 50% khách hàng có xu hướng xem Video giới thiệu sản phẩm trước khi đến trực tiếp cửa hàng tham khảo. Thì hiện nay, với sự ra đời của các hình thức mua sắm trực tuyến. Video quảng cáo có thể gia tăng 80% lượng tương tác trực tuyến đối với doanh nghiệp.

quang-cao-tour-du-lich-1

3. Tạo điểm nhấn với người xem qua quảng cáo Tour du lịch như nào?

Với việc thực hiện những đoạn phim ngắn, hãy khiến khách hàng “nhớ sâu” bằng cách tạo ra điểm nhấn. Trong các Tour du lịch, điều khách hàng cần chính là “sự trải nghiệm” và “tính hấp dẫn”. 

Bạn cần một kế hoạch chi tiết từng phần và giới thiệu cho khách hàng biết về các điểm nổi bật trong mỗi Tour như: các điểm đến du lịch, phòng khách sạn, nhà hàng, hoạt động thú vị trong mỗi ngày, giá cả và những chương trình ưu đãi khác. 

Khách hàng là người “tưởng khó mà dễ – tưởng dễ lại khó”, họ sẽ biết được đâu là các Tour du lịch phù hợp và đúng với nhu cầu bản thân. Nhiệm vụ của bạn là khiến cho các nhu cầu của khách hàng tương thích với nội dung quảng cáo Tour du lịch.

Vì vậy, giới thiệu các điểm nổi bật của Tour du lịch là một trong những bước đầu tiên khiến cho khách hàng ghi nhớ về chiến dịch quảng cáo.

Trước khi thực hiện quảng bá các Tour du lịch, bạn cần xác định đúng phân khúc khách hàng mục tiêu của mình. Rõ ràng, bạn không thể quảng cáo cho những người không có nhu cầu đi du lịch. 

quang-cao-tour-du-lich-1

II. Các yếu tố sản xuất quảng cáo Tour du lịch

1. Truyền tải thông điệp dễ hiểu

Một video quảng cáo về du lịch có thu hút được nhiều khách hàng hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố nội dung truyền tải. 

Hãy cố gắng truyền tải tới người xem về thông điệp của quảng cáo một cách ấn tượng, đơn giản và dễ hiểu nhất ngay từ những giây quảng cáo đầu tiên.

2. Chạm đến cảm xúc

Bên cạnh yếu tố ấn tượng và sáng tạo, một thông điệp mang tính cảm xúc cũng sẽ tác động trực tiếp đến sự thành công của một clip quảng cáo.

Video quảng cáo phải giúp người xem hòa mình vào nhân vật, đồng cảm cùng sự trải nghiệm của nhân vật trong clip.

3. Tạo cầu nối giữa khách hàng và thương hiệu

Thông điệp quảng cáo phải có sự liên kết chặt chẽ với các điểm nổi bật của thương hiệu, thể hiện tính nhất quán và cho thấy các dấu hiệu nhận diện đặc trưng như logo, màu sắc, hình ảnh, các biểu tượng đại diện,…

4. Nội dung chính xác và trung thực

Sự trung thực sẽ là thước đo về giá trị của một thương hiệu và gây dựng niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Có thể thấy, niềm tin là thứ không hề dễ dàng có được nhưng lại có thể mất đi một cách nhanh chóng.

Thông tin truyền tải trong quảng cáo du lịch phải thực sự chính xác và trung thực, qua đó, lấy được sự tin tưởng của khách hàng, giúp họ nhớ lâu hơn về các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. 

5. Sự đa dạng

Để tạo ra hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp thì các biện pháp đa dạng hóa kênh truyền thông là một điều tất yếu. Không chỉ thực hiện quảng cáo trên TV mà còn phải tập trung sang trên các kênh Digital Marketing khác.

quang-cao-tour-du-lich-1

III. Quảng cáo Tour du lịch “Việt Nam: Đi Để Yêu!”

1. Việt Nam: Đi Để Yêu! – Sống trọn vẹn ở Việt Nam

Với độ dài 2 phút, video quảng cáo “Việt Nam: Đi Để Yêu! – Sống trọn vẹn ở Việt Nam” đưa du khách đến với cuộc hành trình khám phá và trải nghiệm về thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam. 

Đó là cảm xúc ngỡ ngàng trước vẻ đẹp quyến rũ và thơ mộng của các bãi biển nổi tiếng tại Phú Quốc, Nha Trang, mãn nhãn trước kỳ quan thế giới Vịnh Hạ Long – Nơi có hàng nghìn đảo đá lớn nhỏ nhấp nhô trên mặt nước trong xanh như ngọc hay đắm chìm trong những khu rừng nguyên sinh vô cùng rộng lớn và trù phú.

2. Việt Nam: Đi Để Yêu! – Bao la biển gọi


Clip quảng cáo du lịch Việt Nam này đưa đến cho du khách những thước phim tuyệt đẹp về các bãi biển quyến rũ – Nơi làm nên thương hiệu du lịch biển của nước ta. 

Chắc chắn, người xem sẽ cảm thấy mãn nhãn trước sự hùng vĩ, bao la của những hòn đảo, bãi biển trải dài trên mảnh đất hình chữ S như “thiên đường đảo ngọc” Phú Quốc, đảo Cồn Cỏ, bãi biển Mũi Trèo, Eo Gió Quy Nhơn,…

3. Việt Nam: Đi Để Yêu! – Roam Phu Quoc

Nhà sản xuất đã mang đến cho người xem một hành trình trải nghiệm tuyệt vời, trọn vẹn và đầy cảm xúc ở “thiên đường đảo ngọc” Phú Quốc.

Đó là hình ảnh xanh biếc của cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, màu xanh ngọc bích của đại dương bao la và các hoạt động rực rỡ sắc màu,…

4. Việt Nam: Đi Để Yêu! – Về với Ninh Bình

Những thước phim sống động và tuyệt đẹp về Ninh Bình đã được truyền tải trọn vẹn đến với người xem, thông qua sự dẫn dắt của dàn diễn viên nổi tiếng. Khán giả sẽ đắm chìm vào vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc của Cố đô Hoa Lư, Nhà thờ Phát Diệm, Chùa Bái Đính; cảnh sắc thiên nhiên bao la, hùng vĩ và thơ mộng của quần thể danh thắng Tràng An, Vườn thiên nhiên quốc gia hàng đầu tại châu Á – Cúc Phương.

5. Việt Nam: Đi Để Yêu! – Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực

Với mong muốn góp phần truyền bá các giá trị văn hóa quý giá của dân tộc, nhất là những hình ảnh gắn bó lâu đời của người Việt trong ngày Tết đoàn viên, đúng ngày 30 Tết âm lịch năm nay, video “Việt Nam – Điểm đến văn hóa và ẩm thực” chính thức ra mắt trên nền tảng YouTube của Tổng cục Du lịch. 

Sự xuất hiện của những hình ảnh sinh động, nhẹ nhàng, đã khơi gợi nên cảm xúc gắn kết, bình yên, đưa mỗi người trở về với cội nguồn của gia đình, vượt qua những bộn bề, vất vả trong cuộc sống thường nhật.

Đồng thời, giúp chúng ta càng trân trọng hơn những giá trị tinh hoa của văn hóa truyền thống. Điều cần được bảo tồn, gìn giữ và phát huy.

IV. Quy trình thực hiện sản xuất quảng cáo Tour du lịch tại Filmciti

Bước 1: Gặp gỡ trao đổi trực tiếp và nhận thông tin về sản phẩm/dịch vụ từ phía khách hàng. Dựa vào yêu cầu, mục đích mong muốn về chiến dịch Marketing, dựa vào đó Filmciti sẽ đưa ra phương án triển khai phù hợp nhất.

Bước 2: Khảo sát và đánh giá thị trường, dựa vào đặc điểm nổi bật của sản phẩm/dịch vụ để lên ý tưởng kịch bản và gửi cho khách hàng duyệt. Hai bên sẽ trao đổi thêm nhằm đưa ra một kịch bản hoàn chỉnh nhất.

Bước 3: Casting MC, diễn viên,… 

Bước 4: Lên kịch bản chi tiết về các phân cảnh và kế hoạch sản xuất. Sau đó, gửi cho khách hàng duyệt và sắp xếp chuẩn bị về nhân sự, bối cảnh,…

Bước 5: Thực hiện sản xuất tiền kỳ theo nội dung kịch bản và kế hoạch đã đề ra.

Bước 6: Tiến hành xử lý các khâu hậu kỳ bao gồm:

  • Dựng cắt ghép cơ bản các phân cảnh
  • Thêm hiệu ứng hình ảnh như: Text, 2D, 3D, Motion Graphic, VFX, Animation,…
  • Xử lý về âm thanh: Nhạc nền, âm thanh tiếng động, giọng đọc Off,…
  • Chỉnh màu (Color Grading)
  • Cung cấp bản dựng Demo cho khách hàng

Bước 7: Khách hàng tiếp nhận Clip Demo, kiểm tra và xem xét rồi gửi lại các yêu cầu chỉnh sửa cho Filmciti.

Bước 8: Fimciti tiến hành chỉnh sửa bản Demo và cuối cùng đưa ra Clip hoàn thiện gửi cho khách hàng và thanh lý hợp đồng.

quang-cao-tour-du-lich-1

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về những kiến thức cơ bản trong việc quảng cáo Tour du lịch, đồng thời khám phá về chiến dịch truyền thống “Việt Nam: Đi Để Yêu!” đã đạt được nhiều thành công. Cám ơn bạn đọc đã dành thời gian theo dõi bài viết!

Chat tư vấn viên

0936.414.195