Các sản phẩm thuốc ho vốn không còn xa lạ với nhiều người nhưng để khách hàng biết về từng dòng thuốc ho sẽ có công dụng như thế nào thường rất khó. Vì vậy các TVC quảng cáo thuốc ho sẽ đảm nhiệm trọng trách này. Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những bí mật cách làm quảng cáo thuốc ho bằng video mà các bạn có thể chưa từng được biết đến.
Tìm hiểu về TVC quảng cáo thuốc ho
I. Các hình thức quảng cáo thuốc ho bằng video
Để tìm được hình thức và ý tưởng để thực hiện một TVC quảng cáo thuốc ho không hề đơn giản vì nếu không đề cao tính sáng tạo thì dễ lặp lại mô típ kịch bản TVC của thương hiệu khác. Dưới đây là một số gợi ý để làm TVC về thuốc ho hiệu quả:
1. Giới thiệu sản phẩm trực tiếp
Giới thiệu sản phẩm trực tiếp chính là cách doanh nghiệp muốn bạn chú ý đến sản phẩm ngay từ những giây đầu của TVC quảng cáo thuốc ho. Qua đó, tạo ấn tượng và kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Thông thường, TVC giới thiệu sản phẩm sẽ gồm các yếu tố về thông tin, xuất xứ, thành phần, công hiệu…kết hợp với lựa chọn diễn viên, cảnh quay và âm thanh phù hợp. Điều này sẽ cho ra đời một TVC hút mắt người xem. Bên cạnh đó, nếu TVC có thể truyền đạt tốt thông điệp của sản phẩm, để lại ấn tượng trong lòng khách hàng, cơ bản TVC đã thành công.
Giới thiệu sản phẩm
2. Giới thiệu về doanh nghiệp
Một trong những hình thức làm TVC phổ biến khác chính là quảng cáo thương hiệu. Thông tin về doanh nghiệp sẽ được xây dựng và bố trí một cách logic. Sau đó sẽ được mài dũa để cho ra TVC thành công truyền tải thông điệp đến khách hàng. Các thông tin thường được đề cập như là: đội ngũ công – nhân viên, sứ mệnh, tầm nhìn, các thành tựu…
3. Câu chuyện gắn liền với sản phẩm
Một ý tưởng luôn gắn liền với tính sáng tạo đó chính là tường thuật lại một câu chuyện nhưng lại ẩn dụ hình ảnh cho sản phẩm hoặc nhãn hiệu mà TVC muốn quảng cáo. Ở đây chính là quảng cáo thuốc ho. Bằng cách này, khán giả khi xem vừa tò mò vừa thích thú vì họ sẽ tự suy nghĩ để tìm xem liệu TVC có đang giới thiệu về sản phẩm nào đó không? Một cách hiểu khác, đây là cách làm TVC quảng cáo về doanh nghiệp hoặc thương hiệu nhưng với một cách gián tiếp.
II. Cách làm TVC quảng cáo thuốc ho thành công
Để tạo nên một sản phẩm TVC xuất sắc và hoàn thiện thì đơn vị sản xuất TVC phải có sự liên kết sâu sắc với doanh nghiệp hoặc sản phẩm để chọn ra hướng đi đúng nhất để tiến hàng quay TVC. Doanh nghiệp cũng nên biết cách đầu tư cả về mặt thời gian và công sức cho TVC để tránh các rủi ro không may làm ảnh hưởng đến chi phí và lợi ích của thương hiệu, cũng như chỗ đứng trên thương trường của công ty.
1. Hiểu sản phẩm
Doanh nghiệp nên cung cấp cho đơn vị quay TVC thông tin sản phẩm một cách chi tiết và đầy đủ. Với mục đích là quảng cáo thuốc ho thì các thông tin không thể thiếu chính là xuất xứ, thành phần, công hiệu…để làm cơ sở minh bạch cho video TVC quảng cáo. Với các sản phẩm thuốc hoặc thực phẩm chức năng có tác dụng trực tiếp tới sức khỏe thì người tiêu dùng thường đặc biệt cẩn thận. Do vậy, TVC cũng cần phải tâm huyết hơn.
2. Nắm bắt tâm lý khách hàng
Khi đã hiểu được sản phẩm, ta sẽ có nhiều ý tưởng hơn cho TVC. Người tiêu dùng gần đây khá quan tâm đến tác hại của các thành phần hóa học trong thuốc hoặc các thực phẩm. Vì vậy họ có xu hướng sử dụng những thành phần lành tính, nguồn gốc thiên nhiên, không tác dụng phụ và còn không ảnh hưởng môi trường. Thành phần của các loại thuốc ho đau phần đều là các dược liệu đông y, khá phù hợp để nói đến trong TVC.
3. Ý tưởng độc đáo mới lạ
Để thu hút người xem thì ngoài chất lượng sản phẩm hay các cảnh quay. Thì vẫn cần một ý tưởng sáng tạo, đủ sức công phá các sản phẩm TVC quảng cáo thuốc ho khác. Hãy để ý tưởng bay cao bay xa nhưng đừng quá cố gắng mà trở nên không còn phù hợp trong mắt khán thính giả.
III. Top quảng cáo thuốc ho bằng video hay nhất hiện nay
Dưới đây là một số TVC quảng cáo thuốc ho đạt được thành công trên thị trường TVC và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khách hàng:
1. Quảng cáo TVC thuốc ho Prospan 2019
Prospan là một thương hiệu thuốc ho của Đức du nhập vào Việt Nam từ lâu và là một thương hiệu rất được ưa chuộng và có nhiều thành tựu cho đến nay. Để trở thành một TVC quảng cáo thuốc ho thành công thì TVC Prospan 2019 đã xuất sắc tại nhiều yếu tố. Thứ nhất, nội dung TVC là bối cảnh giữa cha và con gái, sự ân cần của người cha chính là yếu tố tác động sâu sắc đến tâm lý người xem. Thứ hai, các cảnh quay tương đối sống động và được đầu tư khá công phu, có ứng dụng công nghệ vẽ 3D hút mắt người nhìn. Thứ ba, một giọng đọc tương đối trầm ấm và có hồn làm tăng yếu tố thu hút khán thính giả.
2. Quảng cáo Siro Vihodan
TVC của Vihodan cũng được khác giả đánh giá khá cao. Yếu tố đầu tiên phải nhắc đến chính là bài hát chủ đề. Bài hát khá bắt tai với giai điệu và lời hát vui nhộn, hóm hỉnh nhưng lại mang cảm giác gần gũi vì độ dễ thương. Yếu tố thứ hai mà mọi người có thể nhận ra đó chính là hình ảnh của một người mẹ, người phụ nữ trong gia đình, và sự quan tâm của cô ấy là mái ấm của mình. Cuối cùng là công dụng của sản phẩm được đề cập ở cuối video một cách mạnh mẽ, dứt khoát đã tạo ấn tượng với người xem và đánh thẳng vào trí tò mò của khách hàng.
3. Chọn Bảo Thanh – Bài thuốc cổ phương 300 nam xuyên bối tỳ bà cao
Bảo Thanh vốn khá quen thuộc trong tủ thuốc của nhiều gia đình. Ở TVC này, Bảo Thanh đã đẩy mạnh hình thức giới thiệu sản phẩm qua bài thuốc cổ truyền với các thành phần thiên nhiên nhưng có tác dụng tốt đến sức khỏe người dùng. Bảo Thanh cũng đã khai thác triệt để công dụng sản phẩm để đưa lên TVC. Đây được xem là một kết bài nắm chắc lòng tin của người dùng vì không có nhiều thương hiệu dám công bố những thông tin không đúng sự thật.
4. Úm ba la – Có Bảo Thanh
Trong TVC lần này, Bảo Thanh đã thay đổi chiến thuật để phù hợp với khách hàng mục tiêu mà sản phẩm định hướng. Sản phẩm siro ho Bảo Thanh có khách hàng mục tiêu là các em nhỏ. Vì vậy, cách quay TVC cũng có phần vui nhộn hơn. TVC đã huy động dàn diễn viên nhí siêu cấp đáng yêu kết hợp với bài hát chủ đề siêu bắt tai để tạo ấn tượng với người xem, đặc biệt là các khán giả nhí. Và kết bài là các công dụng hữu hiệu mà siro ho Bảo Thanh mang lại cho sức khỏe người dùng.
5. Bí quyết cho giọng hát 60 năm vẫn ngọt ngào
Lại một lần nữa Bảo Thanh cho ra đời một TVC thành công, và đã trở thành thương hiệu được biết đến rộng rãi trên thị trường. TVC lần này với hình thức là giới thiệu sản phẩm mới – viên ngậm ho Bảo Thanh, tập trung vào đối tượng các khách hàng trung niên. TVC được đầu tư rất nhiều về bối cảnh và dàn diễn viên là hai danh ca nổi tiếng: Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền. TVC có lời bài hát bắt tai, pha đôi chút hóm hỉnh và yêu đời, yêu cuộc sống của lứa tuổi trung niên. Màu sắc các cảnh quay khá tươi sáng và có phối hợp cách vẽ 3D hút mắt, là điểm nhấn để không khiến khán giả nhàm chán. Và kết bài là các công dụng tuyệt vời mà viên ngậm ho Bảo Thanh sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn.
6. Lựa chọn đơn vị thực hiện TVC quảng cáo uy tín, chuyên nghiệp
Lựa chọn đơn vị TVC quảng cáo chuyên nghiệp cũng là một khâu quan trọng trước khi tạo ra một TVC hoàn chỉnh. Các yếu tố cần đặc biệt lưu ý để chọn được một đơn vị sản xuất TVC uy tín đó là:
- Tầm hiểu biết sâu rộng về nhãn hàng và các dòng sản phẩm.
- Có kinh nghiệm làm việc – sản xuất được tính bằng các TVC thành công.
- Có đội ngũ nhân viên năng động và quá trình làm ra một TVC hiệu quả.
- Chi phí sản xuất hợp lý tương đồng với chất lượng TVC.
Hiểu được bản chất về TVC sẽ giúp bạn thành công trong việc quảng cáo thuốc ho. Đây là những thông tin tâm huyết mà Filmciti muốn truyền đạt đến các bạn đọc. Hy vọng các bạn đã được giải đáp các thắc mắc của mình. Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị thực hiện TVC quảng cáo hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.