Tìm kiếm

Mì tôm là một thực phẩm ăn nhanh vẫn luôn được sử dụng phổ biến và được ưa thích. Hiện nay thị trường mì ăn liền có rất nhiều các loại mì tôm khác nhau, mỗi loại đều có đặc điểm riêng từ sản phẩm cho đến chiến lược quảng cáo. TVC quảng cáo là hình thức được hầu hết các thương hiệu mì sử dụng để có thể truyền tải hết được thông điệp và đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Vậy hôm nay hãy cùng Filmciti chúng tôi tìm hiểu về các quảng cáo mì tôm hot nhất của các thương hiệu nhé.

I. Top 11 TVC quảng cáo mỳ Tôm hot nhất hiện nay

1. TVC quảng cáo mì Hảo Hảo

quang-cao-mi-tom-1

Tvc quảng cáo mì tôm “Hảo hảo – Danh mì Việt Nam” lấy ý tưởng so sánh cuộc sống của thời cổ điển và thời đương đại. Xây dựng bối cảnh so sánh từng khoảnh khắc của cuộc sống qua câu chuyện về tô mì Hảo Hảo, dù thời xưa có giản dị và mộc mạc luôn thuần chất hay thời đương đại dù có cầu kỳ, đủ đầy thì bát mì Hảo Hảo ấy vẫn luôn giữ nguyên được giá trị và cảm xúc của người thưởng thức. Dù là ngày ấy hay bây giờ thì Hảo Hảo vẫn được yêu thích và lựa chọn. Nội dung của quảng cáo muốn truyền tải thông điệp Hảo Hảo như một người đồng hành với bạn theo thời gian trong mọi hoàn cảnh.

TVC quảng cáo đã sử dụng kỹ thuật quay tinh tế và chi tiết để  có thể giúp cho người xem có một cái nhìn tổng quan hơn khi ở mỗi thời trong khi mọi người đều có những cuộc sống khác nhau nhưng khi ăn mì Hảo Hảo thì đều có cùng một cảm xúc.  Không những thế còn khiến cho người xem hồi tưởng về hình ảnh những bát mì tôm ngày ấy.

2. Quảng cáo mì tôm Omachi

“Omachi 102 – Chua cay có 102” là sản phẩm quảng cáo mì Omachi hương vị chua cay mới. Toàn bộ bối cảnh của quảng cáo được xây dựng dựa trên câu chuyện của một cô gái đang cần tìm kiếm một người đàn ông nếm trải hương vị chua cay thật sự, Omachi đã rất tinh tế khi để người đàn ông ấy giới thiệu sản phẩm một cách tự nhiên và chân thật nhất. Từng góc quay cận cảnh của dưa muối chua, miếng tảng thịt bò áp chảo hấp dẫn và sợi mì làm từ khoai tây dài dai cùng với vị ớt cay nồng, tất cả cùng được hòa quyện tạo nên một bát mì thơm ngon và âm thanh tận hưởng sợi mì của Ninh Dương Lan Ngọc khiến cho người xem cũng muốn thử ngay lập tức giúp người xem cảm nhận được vị ngon của sản phẩm, chính điều này thu hút người xem và sự tin tưởng.

3. Quảng cáo mì Crack mi

Khác với những loại quảng cáo mì tôm khác, quảng cáo này của Crack mi sử dụng yếu tố Animation lạ mắt với phong cách hài hước,cùng giai điệu âm nhạc vui nhộn thu hút người xem ngay. Ngay từ những giây đầu tiên đã làm cho người xem tò mò và đặt  dấu hỏi “Quảng cáo gì vậy?”

Ngoài ra, Crack mi muốn truyền tải với key message kết đoạn “Snack đầu tiên với gia vị rời” vừa muốn người xem biết về sản phẩm mới cũng như điều đặc biệt của sản phẩm này không những giúp no bụng, mà đây còn là một món ăn có tính giải trí.

4. Mì 3 miền

Đúng như cài tên “mì 3 miền” mọi video quảng cáo của mì 3 miền luôn thể hiện được nội dung đặc trưng của 3 miền đất nước qua hình của ảnh các gia vị. Bằng việc thể hiện chi tiết từng thành phần để tạo nên những gói gia vị cùng với những sợi mì dài, giai ngon và to, nước dùng bò hầm cô đọng mọi thứ được hòa quyện và tạo nên một món ăn gắn kết tình yêu của các thành viên trong gia đình với nhau.

Cùng với kỹ thuật quay cận cảnh chi tiết vào từng nguyên liệu khác nhau khiến cho người xem cảm nhận được vị thật của bát mì và muốn được thưởng thức hương vị đó. 

5. Mì An Hảo

Với mục tiêu truyền tải thông điệp “Cảm ơn mẹ, người mẹ của năm” là người luôn tần tảo chăm sóc cho gia đình những bữa ăn ngon. Mì đại gia đình An Hảo đã đưa ra ý tưởng cảm ơn mẹ bằng cách xây dựng nội dung đưa cả đại gia đình cùng  nhau chuẩn bị một món ăn ngon và chứa đựng sự ngọt ngào, trọn vẹn sự yêu thương để giành tặng bất ngờ cho mẹ. Qua ống kính quay những sợi mì càng thêm giai ngon và hấp dẫn càng khiến cho khung cảnh trong gia đình càng thêm tình cảm và đầm ấm. 

6.Quảng cáo mì tôm Kokomi

TVC quảng cáo mì kokomi một thời lựa chọn trung thu là thời điểm tạo nên những câu chuyện truyền thông thật ý nghĩa, có lẽ vì sự xuất hiện đúng dịp và thường xuyên nên chiến dịch đã tạo ấn tượng tốt cho người xem. Trung thu thời điểm các bé luôn mong muốn có cho mình một chiếc lồng đèn để rực rỡ, Kokomi đã rất tinh tế khi sử dụng hình tượng cá vàng Animation là yếu tố để làm cho nội dung quảng cáo được thu hút và chú ý đến. Nội dung của quảng cáo vừa thể hiện được một câu chuyện ý nghĩa vừa nêu được đặc điểm nổi bật của sợi mì “dai ngon” đáng thưởng thức.

7. Quảng cáo mì ăn liền Cung Đình

“Muôn vị đón Tết, gắn kết yêu thương” là TVC quảng cáo mì Cung Đình 7 vị vào dịp tết 2018.  Lấy cảm hứng từ thiết kế bao bì đại diện cho 7 hương vị mới, TVC được quay với những sắc màu đa dạng mang lại cảm giác vui tươi, ấm cúng cho ngày Tết. TVC có sự tham gia của MC Phan Anh trong vai trò của người chồng, người cha đã tạo sự thiện cảm với người xem và giúp dễ dàng truyền thông điệp đến người xem.

TVC sử dụng giai điệu vui nhộn cùng với kỹ thuật quay cận cảnh từng sợi mì được tạo ra từ củ khoai tây, cùng với nước sốt đậm đà từ nhiều nguyên liệu khác nhau mang cho đến người cảm giác thật giống như bát mì đang được chế biến ngay trước mắt. 

8.Quảng cáo Mì trứng vàng

TVC quảng cáo được xây dựng bối cảnh câu chuyện của 2 cậu bé hóm hỉnh đang nói chuyện với nhau về “Mì trứng vàng”, trong cuộc đối thoại đó đặc điểm nổi bật và quy trình tạo sợi mì trứng vàng đã được lồng ghép một cách tự nhiên khiến cho người không cảm thấy khó chịu mà vẫn tạo nên yếu tố thu hút. 

9. Quảng cáo mì gấu đỏ

Đúng như cái tên “Mì gấu đỏ” mọi chương trình truyền thông của thương hiệu này đều sử dụng hình ảnh chú gấu đỏ để thể hiện được nội dung và thông điệp cần truyền tải. Từ những chi tiết chọn từng củ hành đạt tiêu chuẩn cho đến các bước tạo nên hành phi một nắng đều được thể hiện một cách công phu và chân thật, bởi đây chính là điểm đặc trưng của mì này. Với những ai thích vị thơm của hành phi cùng với sợi mì dai ngon thì chắc chắn không thể không nếm thử.

10. Quảng cáo Mì Đệ nhất

Không sử dụng câu chuyện để truyền thông sản phẩm mà quảng cáo “Mì Đệ Nhất” lần này tập trung vào nêu lên đặc điểm nổi bật của sản phẩm như một lời khẳng định. Bằng việc kết hợp hình ảnh minh họa 3D cho những lời khẳng định được nhắc đến vừa làm cho quảng cáo trở nên chân thật vừa thu hút người xem hơn. Một quảng cáo với nội dung đơn giản nhưng tập trung nhiều vào sản xuất quay dựng là yếu tố tạo nên thành công cho quảng cáo lần này của Mì Đệ Nhất.

11.Quảng cáo Mì Reeva

Tập trung vào truyền tải cảm nhận của người xem về vị bò hầm cải chua của mì Reeva chính là mục đích của quảng cáo này. Từng đoạn được quay cận cảnh một cách tinh tế đã thể hiện  được cách tạo ra được những cải chua rồi hòa quyện vào nước sốt của thịt bò khiến cho người xem phải “xuýt xoa” vì sự luôn cuốn và hấp dẫn của món ăn này. Cận cảnh của sự dâng trào hương vị như một yếu tố kích thích vị giác của người xem và chỉ muốn ăn ngay.

II. Yếu tố giúp quảng cáo mì tôm thành công

Đối với mỗi sản phẩm khác nhau đều có đặc thù riêng để đưa ra những câu chuyện truyền thông riêng. Quảng cáo F&B yếu tố thị giác luôn là yếu tố được tập trung để xây dựng và tối ưu nhất. Hình ảnh càng hấp dẫn, video càng lôi cuốn sẽ là yếu tố hàng đầu khiến cho người xem kích thích vị giác và phát sinh nhu cầu trải nghiệm sản phẩm. Vì với sản phẩm F&B khách hàng không có dự định nhu cầu sẵn mà mọi nhu cầu đều phát sinh nhờ những quảng cáo hấp dẫn. Thế nên hầu hết các thương hiệu rất tập trung vào xây dựng hình ảnh tạo ấn tượng cho người xem ngay lần đầu tiếp cận và giúp họ dễ dàng nhớ đến thương hiệu.

  • Ý tưởng nội dung quảng cáo: Có nhiều hình thức để xây dựng nội dung quảng cáo mì tôm như tập trung vào truyền cảm nhận hương vị, đặc điểm nổi bật về thành phần cấu tạo hay review thưởng thức hoặc xây dựng nội dung với những câu chuyện cuộc sống phù hợp đến bối cảnh của sản phẩm chạm đến cảm xúc.

quang-cao-mi-tom-1

  • Thông điệp của quảng cáo: Để khách hàng nhớ đến sản phẩm, thương hiệu cần đưa ra thông điệp truyền tải chạm đến cảm xúc của người xem. Đối với F&B thông điệp cần tập trung vào các vấn đề vị giác như thơm ngon, chua cay, mặn ngọt,…. và các yếu tố về sức khỏe hay đặc trưng của sản phẩm để khiến cho khách hàng nhận biết khi thấy thông điệp là có thể hình dung đó là đang nói đến sản phẩm gì.
  • Đối tượng mục tiêu tiếp cận quảng cáo: Tùy vào định hướng của thương hiệu cũng như đặc điểm của sản phẩm mà nên xây dựng nội dung phù hợp để giúp cho quảng cáo được tiếp cận với đúng người, đúng thời điểm. Ví dụ như quảng cáo mì Kokomi với chiến dịch tặng lồng đèn, thương hiệu đã xây dựng nội dung chủ yếu tập trung vào các bạn nhỏ vào đúng dịp trung thu để giúp cho quảng cáo được lan tỏa rộng và tạo dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng.

quang-cao-mi-tom-1

  • Đầu tư xây dựng bối cảnh và kỹ thuật quay: Như đã nói, yếu tố thị giác khi quảng cáo về F&B nói chung hay quảng cáo mì tôm nói riêng đều rất quan trọng vì nó là điểm chạm đầu tiên tiếp xúc với khách hàng. Thế nên đòi hỏi thương hiệu cần tập trung về khía cạnh này. Bối cảnh quảng cáo cần đầu tư trang bị, sắp xếp một cách phù hợp với nội dung quảng cáo. Kỹ thuật quay đòi hỏi phải chuyên nghiệp, tinh tế và kỹ xảo để mang đến cho khách hàng những giây phút cảm nhận sản phẩm như đang được bày trước mắt và mời thưởng thức ngay.

quang-cao-mi-tom-1

Hy vọng bài viết về quảng cáo mì tôm hot nhất của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để tạo nên những quảng cáo phù hợp. Để góp phần tạo nên quảng cáo thành công liên hệ ngay cho Filmciti chúng tôi để được tư vấn về ý tưởng cũng như xây dựng nội quảng cáo một cách chuyên nghiệp và ấn tượng nhất.

Chat tư vấn viên

0936.414.195