Bánh trung thu là một dòng sản phẩm mang tính chất thời vụ, chính vì vậy, các nhãn hàng luôn chuẩn bị cho mình những chiến dịch quảng cáo rầm rộ mỗi khi đến dịp Tết Trung thu. Dưới đây Filmciti xin tổng hợp lại những bản TVC quảng cáo bánh trung thu được yêu thích nhất.
I. Top 6 quảng cáo bánh trung thu ấn tượng nhất
1. TVC quảng cáo bánh Trung thu Richy
Sử dụng chủ yếu là những cảnh cận và kỹ thuật quay đặc tả, TVC quảng cáo đã khéo léo giới thiệu hình ảnh những nguyên liệu chính để tạo nên bánh Trung thu Richy. Bên cạnh đó chúng ta không thể bỏ qua phần âm thanh sống động và lời bình đặc sắc. Các tên gọi mỹ miều cho từng dòng sản phẩm đều được nhà sản xuất đề cập đến như Thu An, Nguyệt Ánh, Thanh An, Bình Nguyên, Bích Nguyệt,… Tất cả đều tạo nên một hiệu ứng đầy tích cực cho đoạn TVC quảng cáo để lại ấn tượng rõ nét trong tâm trí của người theo dõi.
2. Quảng cáo bánh Trung thu Kinh Đô (2015)
Mở màn video quảng cáo, chúng ta có thể thấy hình ảnh người mẹ và người bố được làm nổi bật nên giữa một bối cảnh mang đậm không khí của ngày Tết Trung thu với đèn lồng sắc sỡ. Tập trung vào yếu tố “Tết Trung thu là Tết đoàn viên” những cảnh Flashback đã khắc họa nên nỗi nhớ con của đôi vợ chồng già. Cảnh gia đình quây quần bên đĩa bánh trung thu đã tạo nên một cái kết ấn tượng đối với người xem đồng thời giúp sản phẩm tiếp cận gần hơn với khán giả.
3. Bánh Trung thu Kinh Đô – “Tròn Vị Bánh, Sáng Mãi Chuyện Đêm Trăng”
Khai thác mạnh vào đề tài gia đình, TVC quảng cáo bánh trung thu lần này của Kinh Đô đưa ta trở lại với những kí ức thời thơ bé. Gợi lại cho người xem cảm giác quen thuộc mỗi khi đến dịp Tết trung thu với một kịch bản mạch lạc, bài hát hay cùng các phân cảnh quay chân thực khán giả sẽ khó lòng có thể rời mắt khỏi những thước phim được trình chiếu. Tất nhiên thông điệp và sản phẩm vẫn được nhà sản xuất truyền tải trọn vẹn đến với người xem.
4. TVC Bánh Trung thu Bảo Ngọc
Các phân cảnh diễn tả lại không khí của ngày Tết Trung thu xưa đã thu hút người xem từ những giây phút đầu tiên cộng thêm hiệu ứng cảm xúc được tạo ra bởi lời bài hát, chắc hẳn ai cũng muốn quay trở về đoàn tụ với gia đình trong dịp lễ đặc biệt này.
Hình ảnh bánh Trung thu Bảo Ngọc không chỉ xuất hiện trên những thước phim và còn trong cả lời bài hát. Cách lồng ghép khéo léo đã giúp dòng sản phẩm này được ghi nhớ bởi những ai theo dõi TVC quảng cáo.
5. Bánh Trung thu Bibica – CLONE MKI
Vào dịp lễ Tết Trung thu, bên cạnh tiếng trống tiếng chiêng của các đoàn múa lân, bánh Trung thu cũng là một phần không thể thiếu. Bằng những cảnh Flashback, khán giả có thể cảm nhận được sự quan trọng của việc đoàn viên trong những dịp đặc biệt này. Sự xuất hiện của bánh Trung thu Bibica trong TVC quảng cáo được xem như cầu nối để đưa mọi người quây quần bên nhau. Sau đó yếu tố thành phần cũng như chất lượng nổi bật của dòng sản phẩm cũng được nhà sản xuất khéo léo giới thiệu đến khán giả bằng các cảnh cận và phương pháp quay đặc tả.
6. Quảng cáo bánh Trung thu Kinh Đô (2016)
Bằng các cảnh cận và những cú lia máy đầy tinh tế, quy trình sản xuất bánh Trung thu Kinh Đô được diễn tả một cách hết sức sống động trước mắt người xem. Qua đó tạo ra thu hút, kích thích nhu cầu muốn được trải nghiệm sản phẩm của khán giả.
II. Các yếu tố quyết định đến quảng cáo bánh Trung thu
1. Ý tưởng nội dung
Chúng ta thường nghe các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quay TVC quảng cáo khẳng định rằng: ”Hãy đem đến cho tôi một ý tưởng, tôi sẽ tạo ra một TVC quảng cáo thành công”.
Một ý tưởng sáng tạo, độc đáo có thể sẽ tạo nên sự hấp dẫn cho sản phẩm và thương hiệu. Đồng thời nó cũng để lại ấn tượng sâu sắc, khó quên đối với khán giả. Qua đó mở ra sự kết nối lâu dài giữa nhãn hàng với người tiêu dùng.
Đối với ngành quảng cáo ý tưởng nắm giữ vai trò đặc biệt quan trọng, một video quảng cáo ngắn với thời lượng chỉ từ 10 đến 30 giây vẫn phải truyền tải được nội dung và ý nghĩa sản phẩm của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đoạn TVC này cũng phải thu hút sự chú ý của khán giả. Muốn đạt được điều trên cần phải có sự kết hợp linh hoạt giữa doanh nghiệp và nhà sản xuất TVC quảng cáo.
Sự sáng tạo trong một TVC quảng cáo cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. Nó góp phần quyết định đến việc quảng cáo thành công hay thất bại. Yếu tố này sẽ ảnh hưởng tới khả năng lan truyền, sự ghi nhớ và gây dựng được cảm xúc đối với khán giả.
Với một đơn vị quay TVC quảng cáo chuyên nghiệp thì các sản phẩm làm ra phải có tính sáng tạo thể hiện được sự Viral, để lại ấn tượng trong tâm trí khán giả và đặc biệt gây dựng sự liên tưởng tới mặt hàng của doanh nghiệp.
2. Bối cảnh xây dựng quảng cáo
Khi thực hiện sản xuất một đoạn phim quảng cáo thì điều kiện bắt buộc là cầchí công việc này đã trở thành một áp lực, sự khó khăn cực kỳ lớn cho những người thực hiện quay phim quảng cáo. n phải xây dựng bối cảnh. Đây là nền tảng quan trọng để tạo dựng nên câu chuyện cho TVC quảng cáo.
Bối cảnh sẽ lột tả được nội dung câu chuyện và không gian liên quan. Nếu bối cảnh bày trí tùy tiện không hợp lý thì sẽ trở thành vô nghĩa và làm cho video quảng cáo mất đi sự hứng thú đối với người xem. Thực tế, đây không phải trường hợp hiếm gặp bởi còn khá nhiều đơn vị chưa thật sự chú trọng đến khâu tạo dựng bối cảnh, hoặc chưa đầu tư mạnh dạn vào bối cảnh khiến TVC quảng cáo khó thu hút được người xem.
Về định nghĩa có thể hiểu theo một cách dễ dàng, bối cảnh trong phim quảng cáo là không gian, địa điểm, đạo cụ xung quanh, phông nền,…
Bối cảnh đóng vai trò như một chất xúc tác giúp gia tăng sự chân thực cho TVC quảng cáo. Đồng thời là nền tảng quan trọng tôn lên vẻ đẹp, giá trị của sản phẩm/dịch vụ trong phim quảng cáo qua đó kích thích nhu cầu khách hàng.
Chính vì trách nhiệm nặng nề ấy việc thiết kế bối cảnh cho TVC quảng cáo cũng không hề đơn giản. Thậm chí công việc này đã trở thành một áp lực, sự khó khăn cực kỳ lớn cho những người thực hiện quay phim quảng cáo.
3. Kỹ thuật quay quảng cáo
Như đã biết chất liệu hậu kỳ sẽ được lấy từ giai đoạn ghi hình. Nếu trong quá trình ghi hình, các kỹ thuật quay quảng cáo thực hiện không tốt, vô hình chung, bạn sẽ hủy hết mọi chất liệu để hậu kỳ có thể thực hiện công tác chỉnh sửa và xuất bản TVC quảng cáo.
Dù có chuyên nghiệp đến đâu thì hậu kỳ cũng không thể cứu chữa được những thước phim đã hỏng mất đi tính ứng dụng.
III. Lý do nên lựa chọn Filmciti làm đơn vị làm TVC quảng cáo?
Với nhiều năm tham gia hoạt động trong lĩnh vực làm phim, quay TVC quảng cáo, Filmciti Production luôn tự hào khi sở hữu một tập thể quy tụ những nhà làm phim, nhà sản xuất chuyên nghiệp với niềm đam mê cháy bỏng và giàu sức sáng tạo.
Với mong muốn đem đến cho quý khách hàng những giải pháp bằng hình ảnh chất lượng, hiệu quả nhất đội ngũ Filmciti luôn không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm làm nghề.
Các nhiệm vụ vô cùng “khó nhằn” hay những dự án bị giới hạn về mặt thời gian hay kinh phí sản xuất, chúng tôi đều có thể tìm ra được giải pháp tối ưu nhất.
Cho đến thời điểm hiện tại, Filmciti đã và đang là một phần của những chiến dịch Marketing bằng hình ảnh nổi bật nhất trên thị trường Việt Nam.
1. Sứ mệnh
Song hành cùng quý khách hàng trên chặng đường khẳng định vị thế thương hiệu và lan tỏa các thông điệp đến với khách hàng mục tiêu bằng những giải pháp tốt nhất, phù hợp nhất.
2. Tầm nhìn
Với những sự cố gắng của mình, Filmciti tham vọng không chỉ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy với quý khách hàng trên con đường phát triển nhãn hiệu mà còn tiến hóa thành Production House chuyên nghiệp hàng đầu trên thị trường.
3. Triết lý
Chỉ khi đối mặt trực tiếp với những thách thức, chúng ta mới có thể phát triển bản thân mình tốt hơn. “We don’t grow when things are easy. We grow when we face challenges”.
Với thế mạnh của mình Filmciti chúng tôi tự tin là một đơn vị thực hiện TVC quảng cáo uy tín và chuyên nghiệp, luôn đảm bảo chất lượng của dự án một cách tâm huyết nhất.
Như vậy chúng ta đã cùng nhau khám phá hết những TVC quảng cáo bánh trung thu được yêu thích nhất. Rất mong rằng qua bài viết ngày hôm nay bạn đọc đã có thêm được những kiến thức bổ ích về việc làm TVC quảng cáo.