Tìm kiếm

Một cá nhân hay doanh nghiệp muốn xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu của mình trên TikTok nhưng lại không biết bảng giá quảng cáo tiktok để chạy một chiến dịch quảng cáo sẽ như thế nào, làm sao để tối ưu chi phí quảng cáo TikTok? Dưới đây là chi tiết bảng giá quảng cáo TikTok mới nhất năm 2022 mà Filmciti mong muốn giới thiệu cho bạn.

chi-phi-quang-cao-tiktok

I. Các dạng quảng cáo Tiktok

Quảng cáo TikTok đang là xu hướng mà các marketer – người làm marketing quan tâm nhất hiện nay. Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, TikTok mang đến cho bạn nhiều hơn những cơ hội lớn như làm quảng cáo. Theo thống kê, TikTok không chỉ vượt mặt twitter và snapchat về mức phổ biến mà còn ít cạnh tranh về quảng cáo hơn so với các nền tảng cũ trước đây. Ứng dụng này cũng cho phép người dùng chỉnh sửa và chia sẻ video ngắn với kho bộ lọc, hiệu ứng, âm thanh rộng lớn, tích hợp dựa trên nền tảng có sẵn. Đem lại hiệu quả chiến lược marketing cao và còn an toàn cho các nhà quảng cáo. Trước khi đi tìm hiểu chi phí quảng cáo TikTok, Filmciti muốn bạn hiểu về các dạng quảng cáo TikTok dưới đây:

chi-phi-quang-cao-tiktok

a. Tiktok In-feed (cơ hội quảng cáo với mức chi phí thấp)

Trong các hình thức quảng cáo trên TikTok, In-feed là hình thức quảng cáo giúp người dùng tiết kiệm nhất. Vì thế, nó thích hợp cho Cá nhân hay Doanh nghiệp có ngân sách dành cho quảng cáo hạn chế. TikTok In-feed gồm có 2 dạng. Oneday Max là gói quảng cáo chỉ xuất hiện trong vòng 24h, thích hợp cho các quảng cáo TikTok với ngân sách nhỏ hoặc chạy quảng cáo thử nghiệm. Brand premium sẽ cho các quảng cáo chạy thường xuyên, gói này sẽ dành cho các quảng cáo với ngân sách cao hơn.

chi-phi-quang-cao-tiktok

b. Brand Takeover (mức chi phí quảng cáo tiktok  từ cao-rất cao)

Khác với In-Feed, chi phí quảng cáo trên TikTok với Brand Takeover yêu cầu doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo phải bỏ ra ngân sách lớn. Đây là 1 trong các yếu tố khiến TikTok không cho phép bạn được setup trực tiếp từ bất kỳ tài khoản quảng cáo cá nhân nào. Doanh nghiệp phải liên hệ đơn vị Agency đối tác (như Filmciti) hoặc kết nối trực tiếp với TikTok nếu muốn sử dụng dịch vụ này. 

Brand Takeover gồm có 2 dạng. First-view takeover là dạng quảng cáo xuất hiện ngay khi bạn mở ứng dụng TikTok, đây là gói chạy quảng cáo doanh nghiệp với ngân sách rất cao. Regular takeover giúp quảng cáo xuất hiện ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên, dành cho các doanh nghiệp với mức chi phí nhỏ hơn.

Ngoài ra, còn có một số dạng quảng cáo như sau:

  • TikTok Hashtag Challenge là dạng quảng cáo giúp nâng cao độ nhận diện thương hiệu hiệu quả. Vậy nhưng nó không thực sự mang lại nhiều hiệu quả chuyển đổi trực tiếp.
  • TikTok TopView thu hút sự chú ý của người dùng TikTok ngay khi họ mở ứng dụng. Sau 3 giây người dùng được phép bấm “Bỏ qua quảng cáo” và lướt xem video bình thường.
  • TikTok Branded Effect là định dạng quảng cáo TikTok khai phá tiềm năng sáng tạo của thương hiệu thông qua các nhãn dán, bộ lọc và các kho hiệu ứng 2D, 3D, AR được thiết kế riêng. Nó kết nối cá nhân hoặc thương hiệu liền mạch hơn qua những khoảnh khắc đáng nhớ với người dùng.

II. Đặt giá thầu trên Tiktok là gì?

Về cơ bản, quảng cáo đặt giá thầu là quảng cáo có thể được quản lý và điều phối  bởi nhà quảng cáo hoặc đại lý thông qua nền tảng tự phục vụ. Trái ngược khá nhiều với các dịch vụ quảng cáo được quản lý bởi TikTok. Một trong những câu hỏi lớn và thường xuyên đối với nền tảng này là chi phí. Các nền tảng khác nhau đều có mức chi phí giá thầu riêng biệt. Bạn nên xem xét về chi phí của TikTok cho các quảng cáo để có thể đặt giá thầu hợp lý hơn. Từ đó, có cơ sở làm rõ số tiền cơ bản cho các nhà tiếp thị và nhà làm quảng cáo tham khảo.  

III. Chi phí tối thiểu cho quảng cáo Tiktok

Để quảng cáo TikTok thực sự hiệu quả và thu hút nhiều người xem, cần có ngân sách tối thiểu để quảng cáo trên nền tảng này. Thực tế, mục tiêu ở đây chính là sự đảm bảo đủ ngân sách để đạt được kết quả tốt nhất cho các cá nhân hoặc thương hiệu. Ngân sách tối thiểu ở cấp chiến lược là 500 đô la, trong khi ở cấp quảng cáo chỉ là 50 đô la. Ngân sách đó có thể được thay đổi nếu cần thiết để phù hợp với mục đích của mỗi nhà làm quảng cáo. 

chi-phi-quang-cao-tiktok

IV. Giá nhấp chuột trung bình là bao nhiêu? 

Mặc dù tất cả chi phí hoặc ngân sách sẽ cho kết quả quảng cáo đều khác nhau, nhưng nó sẽ giúp chúng ta biết được số tiền cơ bản có thể phải bỏ ra là bao nhiêu. Nếu chúng ta chi ngân sách với số tiền 50.000 đô la và sử dụng nó cho quảng cáo Facebook, Instagram và quảng cáo TikTok. Kết quả cho thấy thì quảng cáo TikTok đã tạo ra nhiều lần nhấp chuột hơn với 155% và mức chi phí ít hơn là 36% so với 2 kênh quảng cáo còn lại. Giá mỗi nhấp chuột (CPC) cho TikTok tương ứng là 0,19 đô la, trong khi Facebook và Instagram kết hợp là 0,46 đô la. Đây là một nghiên cứu đo lường các quảng cáo được thực hiện ở Hoa Kỳ gần đây. 

TikTok đang xâm chiếm mạng xã hội Việt Nam, lượng người dùng tăng lên 0.1% mỗi ngày nên việc đặt chi phí quảng cáo TikTok ứng với số lần nhấp chuột sẽ đem lại hiệu quả cao cho các nhà làm quảng cáo.

V.  Cách xác định chi phí quảng cáo Tiktok

chi-phi-quang-cao-tiktok

Bạn nên chú ý mục đích của mình để lựa chọn gói chi phí quảng cáo tiktok phù hợp bằng cách chọn trong số các cách sau: 

  • Dựa vào Ngân sách: Có hai tùy chọn lập ngân sách khác nhau để xác định chi phí quảng cáo TikTok: hàng ngày hoặc trọn đời. Các nhà tiếp thị có thể chuyển ngân sách cho chiến dịch của họ bất kỳ lúc nào và hệ thống sẽ không bao giờ vượt quá ngân sách đặt ra.
  • Dựa vào Giá thầu: Giá thầu này cho biết nhà tiếp thị sẵn sàng với mức chi trả bao nhiêu cho hành động và Tiktok hiện đang tìm cách xác định chi phí chung cho tất cả. 

VI. Bảng giá quảng cáo Tiktok

– Các thông tin chi tiết về chi phí quảng cáo với Filmciti:

  • Chi phí quảng cáo TikTok được tính theo tháng.
  • Khách hàng đưa ra số tương tác yêu cầu cần thiết trong 1 tháng. Tổng chi phí sẽ được tính bằng số tương tác khách hàng đăng ký nhân với giá tiền mỗi lần tương tác.
  • Filmciti cam kết với khách hàng chạy đủ số lượng tương tác đăng ký.

– Bảng giá mới nhất (tham khảo thị trường)

chi-phi-quang-cao-tiktok

VII. Các cách tối ưu chi phí quảng cáo trên Tiktok

Trong quá trình làm quảng cáo TikTok, các nhà làm quảng cáo Tiktok thường sẽ có thể gặp phải trường hợp như: nhóm quảng cáo không cắn tiền, giá thầu chuyển đổi cao…Hoặc có thể là vấn đề không biết nên phát triển nhóm quảng cáo lên thêm thế nào để tăng trưởng số lượng chuyển đổi, lượng đơn, thông tin khách hàng… Filmciti xin tổng hợp một số lưu ý về tối ưu Tiktok Ads cho các bạn. Mong mọi người làm quảng cáo nền tảng Tiktok tốt hơn.

1. Nội dung của video thu hút

Thời lượng mỗi clip TikTok tương đối ngắn nên nội dung quảng cáo chạy cũng chỉ nên vỏn vẹn dưới 60s. Những giây đầu tiên cần thu hút người xem bằng cách dùng trend hoặc làm nổi bật thông tin quảng cáo. Cần xây dựng kịch bản và nội dung từ trước giúp làm cho video thêm mới lạ và độc đáo trong mắt người xem. 

chi-phi-quang-cao-tiktok

2. Target đúng đối tượng

Việc xác định đối tượng người xem quảng cáo hoặc đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ đem đến cho doanh nghiệp cũng như các nhà làm quảng cáo những hiệu quả ưu việt. Xác định khách hàng mục tiêu giúp doanh nghiệp dễ xây dựng hình ảnh trong lòng khách hàng. Biết được đối tượng người xem giúp nhà làm quảng cáo biết quy hoạch hóa nội dung cho video ads.

chi-phi-quang-cao-tiktok

Nếu bạn đang gặp phải nhiều khó khăn hay vướng mắc trong việc xác định ý tưởng, lên nội dung, kịch bản cho video quảng cáo Tik tok thì bạn nên liên hệ với Filmciti ngay nhé. Filmciti từ lâu đã trở thành một nhà hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và phát triển dịch vụ quảng cáo. Chúng tôi luôn lao động hăng say và có nhiều kinh nghiệm làm việc để trở thành đối tác đầy uy tín và làm bạn hài lòng. Đến với Filmciti, bạn chỉ cần cho chúng tôi biết bạn cần gì, còn lại, Filmciti sẽ giúp bạn hoàn thiện từ A đến Z!

Trên đây là các thông tin xoay quanh vấn đề chi phí quảng cáo TikTok mà Filmciti muốn mang đến cho bạn. Nếu có vấn đề còn quan ngại hoặc muốn hợp tác với chúng tôi, Bạn hãy truy cập ngay vào website Filmciti để đội ngũ nhân viên tư vấn cho bạn nhé.

Chat tư vấn viên

0936.414.195