Tìm kiếm

Những năm gần đây, các sản phẩm quảng cáo của xứ sở chùa vàng đang dần khẳng định được tầm ảnh hưởng của mình. Nó được chia sẻ rộng rãi và gây tiếng vang lớn trên thị trường quốc tế. Vậy đâu là chìa khóa tạo nên sự thành công này. Chúng ta hãy cùng giải mã ngay những bí mật làm nên sức hút trong các quảng cáo Thái Lan.

I. Các chủ đề quảng cáo chủ đạo

Mỗi sản phẩm quảng cáo của xứ sở chùa Vàng đều thể hiện những câu chuyện riêng. Nhưng tất cả đều được thể hiện theo một khuôn mẫu chung về chủ đề.

1. Chủ đề hài hước

quang-cao-thai-lan

Yếu tố hài hước luôn được coi là nét riêng độc đáo tạo nên sự khác lạ trong các clip quảng cáo của Thái Lan. Thậm chí, những câu chuyện được nhắc đến đối lúc còn được cường điệu hóa, làm quá lên để tạo ra tiếng cười cho người xem. 

Đó là những câu chuyện mô tả chân thực nhất những sự việc diễn ra hằng ngày trong đời sống. Sau mỗi vấn đề được nhắc đến, quảng cáo cũng đưa ra những cách giải quyết có một không hai để gián tiếp đề cập tới công dụng của sản phẩm. 

2. Chủ đề tình cảm, sâu sắc

quang-cao-thai-lan

Có rất nhiều quảng cáo Thái Lan cảm động, chạm được tới cảm xúc của người xem. Những câu chuyện giàu tính nhân văn, truyền tải được những thông điệp tốt đẹp trong cuộc sống luôn tạo được ấn tượng sâu sắc. Do đó, nó cũng được coi là chủ đề chính của các quảng cáo. Tất cả các sản phẩm đều rất bình thường từ cách thực hiện đến nội dung.

Nó chỉ đơn giản là khắc họa những bức tranh muôn màu về cuộc sống đời thường. Đôi lúc, nội dung quảng cáo còn được lấy từ những câu chuyện có thật. Chính vì thế, nó tạo nên cảm giác quen thuộc khiến người xem đồng cảm, xúc động và dễ liên tưởng đến hoàn cảnh của chính bản thân mình.

II. Một số quảng cáo Thái Lan ý nghĩa, đặc sắc nhất

1. Unsung Hero

quang-cao-thai-lan

Đoạn quảng cáo Thái Lan cảm động có thời lượng khoảng 3 phút nhưng nó đem lại rất nhiều cảm xúc tới người xem. Đó là câu chuyện kể về một chàng trai có gia cảnh bình thường, thậm chí là khá khó khăn. Thế nhưng, anh lại rất giàu tình cảm, anh luôn hết lòng giúp đỡ những người khác mà không cần nhận lại bất kỳ thứ gì. 

Xuyên suốt nội dung, có lẽ người xem sẽ không hề biết đây là một TVC quảng cáo bảo hiểm. Cho tới khi dòng chữ Thai Life Insurance cùng với thông điệp Believe in good được xuất hiện cuối clip thì người xem mới nhận ra. 

Thay vì đưa đến những hình ảnh hoàn hảo giống các quảng cáo bảo hiểm thông thường như: nhà lầu, xe hơi, người đàn ông thành đạt,…thì Unsung Hero lại mang đến một giá trị khác hoàn toàn. Đó là khắc họa tình cảm, lòng tốt giữa người với người – một thứ mà có tiền cũng không thể mua được. 

2. Quảng cáo thuốc xịt gián

quang-cao-thai-lan

Với tựa đề “Tiểu cường đã quay trở lại” đây được coi là những quảng cáo hài. Thay vì trực tiếp tiếp nhắc đến công dụng của sản phẩm, quảng cáo đã tập trung khắc họa vào nỗi sợ “gián” của con người. Khắc họa hình ảnh gián vô cùng to lớn và nguy hiểm, nó sinh sôi và hoạt động trong khắp không gian sống của gia đình.

Trong lúc tưởng chừng như tuyệt vọng thì thuốc xịt gián đã xuất hiện. Bằng hình thức xoáy sâu vào nỗi sợ cuối cùng đưa gia giải pháp với cách kể chuyện độc đáo, được cường điệu hóa đã góp phần tạo nên sự độc đáo cho clip quảng cáo này. 

3. Thai Health Promotion Foundation

quang-cao-thai-lan

Sức khỏe luôn là chủ đề được mọi người quan tâm hàng đầu. Sự kết hợp giữa Leo Burnett với Tổ chức Sức khỏe Thái Lan đã tạo ra một TVC với thông điệp rất ý nghĩa. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, con người có thể sử dụng đa dạng các loại thực phẩm trái mùa. 

Tuy nhiên, cái gì cũng có những mặt trái mà chúng ta không lường trước được. Đằng sau công nghệ chế biến cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại tới sức khỏe. Với mục đích hướng dẫn người tiêu dùng có cách lựa chọn thông minh, Thai Health Promotion Foundation muốn cảnh báo người tiêu dùng về tác hại khi sử dụng những thực phẩm trái mùa không rõ nguồn gốc.

Tuy nhiên, với các thể hiện dí dỏm và hài hước quảng cáo Thái Lan đã giảm bớt phần nào sự nặng nề của lời cảnh báo mà vẫn truyền tải được đúng thông điệp tới người xem. 

4. Quảng cáo của COTTO

quang-cao-thai-lan

Đây là một video quảng cáo về thiết bị vệ sinh được sản xuất bowti thương hiệu COTTO. Điểm đặc biệt của quảng cáo chính là nhân vật xuất hiện trong video. Chủ thể chính không phải là con người mà lại là những chú mèo vô cùng đáng yêu. Và chúng cũng là người tự kể những câu chuyện cho riêng mình.

Mèo là loài động vật vô cùng sợ nước. Nhưng với những thiết bị thông minh của OTTO nỗi sợ hãi của chúng đã được hóa giải. Minh chứng là những biểu cảm vô cùng đáng yêu cùng với nét mặt hài lòng của những chú mèo khi được trực tiếp trải nghiệm, sử dụng sản phẩm.

5. Quảng cáo mỹ phẩm Yves Rocher

quang-cao-thai-lan

Đây cũng là một quảng cáo Thái Lan truyền tải được thông điệp vô cùng ý nghĩa. Nó có sự tham gia của các Beauty Bloggers và Influencers của xứ sở chùa Vàng. Thay vì tập trung giới thiệu những sản phẩm mới, những hình ảnh lung linh khi sử dụng sản phẩm thì hãng đã chọn cho mình một lối dẫn dắt vô cùng thông minh, phù hợp với xu thế thời đại.

Đó chính là truyền tải thông điệp Làm đẹp đi kèm với bảo vệ môi trường. Chính điều này đã tạo ra sự độc nhất cho video, không bị trùng lặp với bất kì quảng cáo mỹ phẩm nào. Nó vừa giới thiệu được sản phẩm lại vừa mang đến lời kêu gọi thiết thực tới người xem.

III. Điều gì tạo nên sức hút trong các quảng cáo

Không phải tự nhiên mà quảng cáo Thái Lan lại được được nhiều người đón nhận. Nó là sự vận dụng của rất nhiều yếu tố riêng độc đáo.

1. Mang đến những câu chuyện đời thường, sự thật

quang-cao-thai-lan

Một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt trong những quảng cáo của Thái chính là sự bình thường, giản dị. Cách kể chuyện vô cùng tự nhiên khiến người xem cảm thấy đây như là câu chuyện về chính mình, về những người thân ở xung quanh chúng ta. Thậm chí nó còn là những nội dung được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật.

Tất cả mọi thứ xuất hiện trong video không được khắc họa lên mình vẻ hào nhoáng, lung linh. Nó chỉ đơn giản là những thứ bình dị tạo nên cảm giác vô cùng gần gũi, quen thuộc với tất cả mọi người. 

2. Tạo ra cảm xúc

quang-cao-thai-lan

Ngoài những video mang tính tính hài hước, vui nhộn thì quảng cáo Thái còn được biết đến với những clip giàu tình cảm có tính nhân văn cao. Rất nhiều TVC của Thái không đề cập trực tiếp đến sản phẩm. Đôi lúc người xem còn không hề biết là mình đang xem một sản phẩm quảng cáo.

Chỉ tới cuối video, khi tên sản phẩm được xuất hiện thì người xem mới biết. Vì đa phần quảng cáo tập trung vào khai thác cảm xúc của chính người xem chứ không phải của sản phẩm. Nên nó dễ tạo niềm tin và nhận được sự đồng cảm của khán giả hơn. Thông qua đó, người xem sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn về thương hiệu và thấy sản phẩm đó thật sự cần thiết với mình.

3. Chọn những cá nhân phù hợp nhất

quang-cao-thai-lan

Như đã nói ở trên, tất cả quảng cáo Thái Lan đều là những câu chuyện rất quen thuộc, bình dị. Chính vì thế, những nhân vật xuất hiện trong video cũng là những người rất bình thường. Tất cả quảng cáo đều có xu hướng mời những người nổi tiếng để tạo sức hút và nâng tầm ảnh hưởng của sản phẩm.

Tuy nhiên, đối với những video của Thái, họ lựa chọn những gương mặt hoàn toàn mới. Bởi tiêu chí lựa chọn diễn viên chính là mức độ phù hợp. Họ là những con người bình thường với lỗi diễn giản dị, mộc mạc nhưng đảm bảo được chất riêng của quảng cáo là chân thực và bình dị. Và chính sự phù hợp này đã mang đến cảm xúc mãnh liệt cho khán giả.

Tóm lại, một quảng cáo được coi là thành công khi nó đánh trúng được tâm lý của người xem. Đây cũng là điều mà quảng cáo Thái Lan đã làm được. Nó đã vượt xa những tiêu chuẩn chung và rất xứng đáng để chúng ta học hỏi.

Chat tư vấn viên

0936.414.195