Tìm kiếm

Làm TVC quảng cáo là một hình thức phổ biến từ khá lâu. Và tất nhiên, sức mạnh của TVC quảng cáo chắc hẳn phải rất lớn thì nó mới có thể tồn tại được đến ngày hôm nay.  Một TVC quảng cáo chỉ xuất hiện trên sóng trong vòng một vài giây nhưng lại có thể gây ấn tượng với khách hàng. Tại sao vậy? Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn phần nào lợi ích và cách làm làm TVC quảng cáo hiệu quả.

Các yếu tố chính khiến cho  làm TVC quảng cáo trở nên ấn tượng và được khách hàng nhớ tới 

I. Ý tưởng làm TVC quảng cáo độc, lạ

    dieu-gi-lam-tvc-quang-cao-khac-sau-trong-tam-tri-khach-hang-5

Ý tưởng bao giờ cũng được ưu tiên hàng đầu cho làm bất kỳ một hoạt động quảng cáo nào. Thứ nhất, ý tưởng càng độc, lạ thì càng gây ấn tượng cho người xem. Nhưng đó là  ý tưởng độc đáo, khác biệt chứ không được dị biệt hay động vào những vấn đề “nhạy cảm” trong xã hội, nếu không thành công thì chẳng thấy mà lại mang vào mình rắc rối lớn.

Thứ hai, đối với làm TVC quảng cáo, ý tưởng phải phù hợp với khách hàng và sản phẩm. Bởi chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, những thông tin về lợi ích sản phẩm ấn tượng nhất  phải được Show ra thì khách hàng mới nhớ tới. Điều này đòi hỏi người tạo ý tưởng phải hoàn toàn thấu hiểu tâm lý khách hàng và am hiểu về sản phẩm thì mới có thể trong vài giây quảng cáo đã “hạ gục” được khách hàng.

II. Diễn viên làm TVC quảng cáo phải ấn tượng

 

dieu-gi-lam-tvc-quang-cao-khac-sau-trong-tam-tri-khach-hang-5

Sức mạnh của thần tượng hay người nổi tiếng là việc không thể phủ nhận. Một sản phẩm nếu được xuất hiện cùng một người nổi tiếng thì sẽ có sức hút vô cùng lớn và được ủng hộ bởi fan của họ. Minh chứng rõ ràng là Biti’s Hunter chỉ xuất hiện trong MV của Sơn Tùng MTP chưa đầy 1 giây nhưng đã tạo được 1 hiệu ứng lan truyền rất lớn, doanh số kỷ lục cho sản phẩm. 

Vì vậy, có thể chưa cần đến ý tưởng độc lạ, nếu khi làm TVC quảng cáo của bạn xuất hiện một nhân vật vô cùng nổi tiếng thì đã có thể thực hiện được đến bước thu hút người xem rồi. Lưu ý là người nổi tiếng này cần phải phù hợp với đối tượng khách hàng hoặc có thể liên quan đến mong muốn, nỗi đau trực tiếp của khách hàng thì mới có hiệu quả cao hơn.

III. Âm thanh hay làm TVC quảng cáo trở nên thu hút

 

dieu-gi-lam-tvc-quang-cao-khac-sau-trong-tam-tri-khach-hang-5

Âm thanh cũng là một phần của việc làm TVC quảng cáo nên việc có được âm thanh chất lượng cũng khiến TVC của bạn trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn. Nhớ đến thành công của âm thanh cho TVC thì phải nhắc đến bài hát của Điện máy xanh. Âm thanh, nhịp điệu câu “Điện máy Xanh u a u a…” chắc hẳn ai ai cũng sẽ nhớ và sẽ biết mua tivi, tủ lạnh,… thì đến Điện máy Xanh. Thời điểm đó bài hát này thực sự gây được sức hút lớn đối với mọi người. Tất nhiên, không phải video nào cũng làm được như vậy nhưng chúng ta cần phải đầu tư từng chi tiết thì mới có thể tạo cảm xúc cho người xem, làm nên một TVC chuyên nghiệp.

IV. Các kỹ thuật dựng, quay khi làm TVC quảng cáo

 

dieu-gi-lam-tvc-quang-cao-khac-sau-trong-tam-tri-khach-hang-5

Để biến một ý tưởng chỉ nằm trên giấy thành hình ảnh ấn tượng thì dựng và quay TVC là yếu tố quan trọng để thực hiện. Làm TVC quảng cáo có chất lượng hình ảnh, ánh sáng tốt sẽ bước đầu tạo được thiện cảm trong mắt người xem bởi họ thấy được sự chuyên nghiệp và đầu tư bài bản. Điều này bước đầu đã kích thích được trí tò mò, sự chú ý của họ. Bên cạnh đó, việc dựng và lựa chọn những bối cảnh phù hợp với ý tưởng cũng vô cùng quan trọng. Nếu khách hàng chúng ta yêu thích cái đẹp, sản phẩm chất lượng thì bối cảnh của chúng ta có thể là thiên nhiên tươi mát. Hoặc với những khách hàng yêu thích những nét đẹp truyền thống, chúng ta cũng có thể tạo dựng một hình ảnh “cổ trang” với những trang phục truyền thống của dân tộc. 

V. Thông điệp khi làm TVC quảng cáo phải “chất”

 

dieu-gi-lam-tvc-quang-cao-khac-sau-trong-tam-tri-khach-hang-5

Điều chúng ta quan tâm nữa là thông điệp chúng ta muốn truyền tải có đến được với khách hàng hay không. Một thông điệp quảng cáo “chất” sẽ khiến khách hàng nhớ đến sau này. Thông điệp này phải thực sự ngắn gọn, câu từ thu hút và đánh trúng vào tâm lý khách hàng.. Thông điệp càng ngắn gọn, súc tích thì khách hàng càng dễ nhớ.

Làm TVC quảng cáo có giá trị và mang lại cảm xúc cho người xem đòi hỏi cả một quá trình với đội ngũ ekip sản xuất chuyên nghiệp, kết hợp giữa ý tưởng và hành động thì mới có thể gặt hái được thành quả. Filmciti tự hào là một trong những công ty sản xuất TVC quảng cáo, viral clip hàng đầu Việt Nam.

Xem thêm: 

Những yếu tố cần thiết để làm TVC quảng cáo trở nên thành công?

Điểm danh các xu hướng làm TVC quảng cáo mới nhất hiện nay

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM

Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0936.414.195

Email: contacts@filmciti.com.vn

Website: www.filmciti.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/

Youtube: https://www.youtube.com/user/ADFilmStudio

Chat tư vấn viên

0936.414.195