Tìm kiếm

Làm TVC quảng cáo không còn là xu hướng mới mẻ hay quá xa lạ đối với mọi người đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh. Nhờ có TVC quảng cáo giúp thuyết phục khách hàng đến mua hàng, sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp, tăng nhận diện thương hiệu hay giới thiệu thương hiệu sản phẩm đến với công chúng.

Để một đoạn TVC  trở nên hấp dẫn và hiệu quả là vấn đề khiến các đơn vị cung cấp dịch vụ làm TVC quảng cáo luôn phải đau đầu. Tuy nhiên cho dù TVC có chi phí eo hẹp thì vẫn hoàn toàn có thể trở nên hấp dẫn nếu nắm được các yếu tố cơ bản sau đây.

1. Thông điệp ấn tượng làm TVC quảng cáo trở nên hấp dẫn

TVC quảng cáo là nơi truyền tải những mong muốn, mục đích, linh hồn của thương hiệu đến với khách hàng. Từ đó người xem có thể khắc ghi sâu vào tâm trí những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp. Thông điệp hay slogan cũng phải đáp ứng được những yêu cầu như đơn giản, dễ hiểu để người xem có thể nhớ ngay đến thương hiệu mỗi khi phát TVC quảng cáo giúp cho việc truyền thông marketing được dễ dàng và hiệu quả hơn.

lam-tvc-quang-cao

Hiện nay, để làm TVC quảng cáo thông thường những thương hiệu sẽ hướng đến sử dụng những câu thoại mà trong đó ẩn chứa một ý nghĩa sâu sắc. Hay cũng có thể là những thông điệp ấn tượng khiến khách hàng phải ghi nhớ trong tâm trí mình.

2. Làm TVC quảng cáo phải tạo sự thân thiện cho người xem

Mỗi TVC quảng cáo không chỉ phát ra một lần là xong mà có thể phát đi phát lại nhiều lần tới cùng một người xem. Nếu TVC quảng cáo ấn tượng khi được phát lại sẽ khiến người xem thích thú, và ngược lại nếu TVC với nội dung quá nhàm chán hay không thân thiện có thể khiến cho khách hàng quay lưng lại với thương hiệu. Điều quan trọng là doanh nghiệp cần tạo ra được sự gần gũi, thân quen cho người xem. Chính nhờ vào yếu tố này đã giúp doanh nghiệp gây được ấn tượng mạnh cho người xem. 

lam-tvc-quang-cao

Làm TVC quảng cáo trở nên gần gũi tức là người xem quảng cáo có thể thấy được hình ảnh của mình trong đoạn quảng cáo, từ đó sự ghi nhớ về những hình ảnh của doanh nghiệp sẽ lâu hơn thúc đẩy đi đến hành vi mua hàng thì khách hàng.

3. Xác định khách hàng mục tiêu khi làm TVC quảng cáo

Trước khi làm TVC quảng cáo cần xác định rõ đối tượng mà TVC hướng tới là ai? Đó chính là khách hàng mục tiêu, đối tác hay các nhà đầu tư của doanh nghiệp. Mỗi đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có cách thức thể hiện và nội dung khác nhau để làm rõ mục đích của doanh nghiệp. Nếu chỉ dùng một TVC cho các đối tượng thì đó chính là thất bại của những người tạo ra TVC quảng cáo. 

lam-tvc-quang-cao

Vì vậy mà nội dung và cách thức thể hiện trong video cũng cần phải thật phù hợp, sao cho có thể thu hút được sự chú ý của những người xem. Nếu đối tượng mà TVC quảng cáo hướng đến là những người trẻ tuổi thì quảng cáo cần có nhịp điệu nhanh, màu sắc sặc sỡ và sôi động, ngôn ngữ trẻ trung, linh hoạt. Còn với đối tượng khách hàng là đối tác thì nội dung phải đầy đủ thông tin, ngôn từ lịch sự, trang trọng.

4. Thông tin trong TVC quảng cáo phải chính xác

Mỗi thước phim, thông tin của doanh nghiệp hay sản phẩm trong TVC phải chính xác để cung cấp đến người tiêu dùng hay đối tác. Một doanh nghiệp có sự trung thực, chính xác sẽ đưa thương hiệu đi lên, giúp doanh nghiệp gieo được những hạt mầm “lòng tin” vào trong suy nghĩ khách hàng. Ngược lại, nếu một khi sự tin tưởng đã mất đi, doanh nghiệp sẽ mất tất cả. Niềm tin là thứ rất khó để có thể đạt được. Muốn có niềm tin của khách hàng mua hàng thì sẽ lại càng khó hơn.

lam-tvc-quang-cao

Vậy nên khi làm TVC quảng cáo cần phải cung cấp thông tin chính xác, trung thực. Có thể những thông tin đưa ra đôi khi có thể phóng đại lên đôi chút nhưng tuyệt đối không được đưa ra những thông tin sai lệch và không đúng về sản phẩm của doanh nghiệp.

5. Đa dạng hình thức khi làm TVC quảng cáo 

Muốn cho TVC quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất cần phải đa dạng hoá các kênh truyền thông. Có nghĩa là, không chỉ sử dụng với quảng cáo truyền thống trên TV mà doanh nghiệp cần phải có nhiều sự kết hợp trên các nền tảng xã hội khác. Hiện nay, những mạng xã hội đang là mảnh đất màu mỡ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng có thể kể đến như Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok,…  Mỗi nền tảng xã hội có đặc điểm riêng vì vậy doanh nghiệp phải lựa chọn hình thức phù hợp với đối tượng khách hàng, sản phẩm và doanh nghiệp của mình để nó phát huy được hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: 

Điều gì làm TVC Quảng Cáo khắc sâu trong tâm trí khách hàng?

Điểm danh các xu hướng làm TVC quảng cáo mới nhất hiện nay

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM

Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0936.414.195

Email: contacts@filmciti.com.vn

Website: www.filmciti.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/

Youtube: https://www.youtube.com/user/ADFilmStudio

Chat tư vấn viên

0936.414.195