Sản xuất TVC quảng cáo thành công tạo nên những sự thay đổi mạnh mẽ cho các sản phẩm, thương hiệu, thậm chí là vị thế của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Và lẽ dĩ nhiên, không phải ngẫu nhiên mà nó lại trở thành vũ khí có sức mạnh lớn lao đến vậy.
Bất kỳ doanh nghiệp đều muốn có một video tuyệt vời nhưng nhiều người không hiểu hết những gì liên quan đến quá trình này. Cần phải có tầm nhìn xa, lập kế hoạch và thời gian để sản xuất ra một video tuyệt vời. Dưới đây là 3 phần quan trọng mà khi sản xuất TVC nào cũng cần phải có, cho dù đó là loại video nào.
I. Phương tiện truyền tải sản xuất TVC
Nếu như trước đây, việc sản xuất TVC và chạy nó trên truyền hình như một điều tất yếu bởi độ phủ sóng của truyền hình thời bấy giờ là số 1, số người xem cao, mức độ tương tác tuy còn hạn chế nhưng nhờ sự phổ biến cũng như mức độ tin cậy của nó, truyền hình gần như là vua trong lĩnh vực video quảng cáo.
Mặc dù vậy, nhiều năm trở lại đây, chính sự phát triển vượt bậc của Internet cùng các kênh mạng xã hội, truyền hình dần mất thế thượng phong, tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận tầm quan trọng của chạy TVC truyền thống. Các phương tiện khác có thể chạy phim quảng cáo như: Youtube, facebook, rạp chiếu phim, màn hình công cộng…
II. Giai đoạn tiền sản xuất TVC
Đây là giai đoạn quan trọng trong quá trình sản xuất TVC, nhưng đây cũng chính là giai đoạn mà mọi người không dành nhiều thời gian cho nó. Đây là giai đoạn lập kế hoạch và có thể mất 10% -25% tổng thời gian của dự án quảng cáo của doanh nghiệp.
Để thực hiện giai đoạn này, hãy trả lời hết những câu hỏi sau:
- Mục đích của việc sản xuất TVC là gì?
- Đối tượng mục tiêu của TVC hướng đến là ai?
- Có cần phỏng vấn ai không? Đảm bảo xếp chúng vào ngày / giờ mà bạn đã lên lịch. Có những ai sẽ tham gia sản xuất và họ cần làm gì?
- Hãy viết một dàn ý, sau đó có thể được phát triển thành kịch bản và danh sách quay. Trong giai đoạn này, cần tham khảo ý kiến của người quảng cáo để lên ý tưởng và soạn thảo kịch bản chi tiết nhất.
- TVC sẽ kéo dài bao lâu?
- Các cảnh quay sẽ cần những bối cảnh và âm thanh nào?
- Có nhất thiết cần một nghệ sĩ lồng tiếng để ghi lại kịch bản hay sáng tác nhạc không?
III. Giai đoạn sản xuất TVC
Giai đoạn này là lúc các ý tưởng trở thành những thước phim chân thực. Quá trình này có thể mất vài giờ hoặc vài ngày để quay tất cả những phân cảnh cần thiết cho video. Mặc dù quá trình này có thể chỉ chiếm 10% -25% tổng thời gian của dự án nhưng nó liên quan đến rất nhiều thiết bị và tổng thời gian cho tất cả mọi người tham gia.
Dưới đây là một số khía cạnh cần suy nghĩ trong quá trình sản xuất TVC:
- Nhận video phỏng vấn
- Hệ thống máy quay, âm thanh, ánh sáng và bối cảnh để sản xuất
- Thu thập hình ảnh sẽ đưa vào TVC
- Nhận âm thanh cùng với video. Đảm bảo chất lượng hình ảnh video
- Các kế hoạch dự phòng khi sản xuất
IV. Giai đoạn hậu kỳ sản xuất TVC
Đây là giai đoạn chỉnh sửa TVC ghép tất cả các cảnh video lại với nhau. Giai đoạn hậu kỳ thường chiếm thời gian lâu nhất và có thể chiếm 40% -70% tổng thời gian của dự án.
Trong giai đoạn này, các công việc cần làm:
- Hình ảnh để đưa vào video
- Âm thanh từ máy móc,diễn viên, cuộc phỏng vấn, v.v.
- Nhạc – đây có thể là nhạc nền để phát trong video
- Đồ họa
- Xem xét giai đoạn nên thực hiện để có đề xuất cải thiện
- Xuất bản và gửi lại doanh nghiệp
Đây là một số giai đoạn quan trọng nhất để sản xuất ra TVC tốt nhất có thể. Có thể thấy rằng, sản xuất TVC có rất nhiều bước để tạo ra một video hay. Nếu doanh nghiệp đọc qua những điều này và nhận thấy doanh nghiệp mình không có thời gian để tự sản xuất video, vui lòng liên hệ với Filmciti để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất trong việc sản xuất TVC.
Xem thêm:
Ưu nhược điểm khi thuê dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo
Tiêu chí khi lựa chọn đơn vị sản xuất TVC uy tín
Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM
Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 0936.414.195
Email: contacts@filmciti.com.vn
Website: www.filmciti.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/