NextPrevious

    Làm clip giới thiệu sản phẩm, dịch vụ sao cho hiệu quả?

    Giữa một thế giới tràn ngập thông tin trên mạng xã hội thì làm clip giới thiệu sản phẩm là một hình thức truyền thông vô cùng hiệu quả cho doanh nghiệp. Bởi lẽ, so với một bài viết dài dòng hay một hình ảnh thì clip sẽ sống động hơn, khiến thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp dễ dàng đi sâu vào tâm trí của khách hàng.

    Nhưng không phải clip nào làm ra cũng dễ dàng thu hút được khách hàng và được khách hàng nhớ tới. Quá trình làm ra một video giới thiệu sản phẩm là đã khó mà để video đó có hiệu quả thì càng khó khăn hơn. Chính vì vậy, bạn càng tìm hiểu rõ về cách làm clip giới thiệu sản phẩm bao nhiêu thì bạn càng đỡ tốn thời gian công sức bấy nhiêu.

    Vậy những điều bạn cần phải chú ý và nắm được để làm clip giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng một cách hiệu quả nhất là gì? 

    Xác định đối tượng khách hàng trước khi làm clip giới thiệu sản phẩm

    Tìm hiểu về chân dung khách hàng của bạn bao giờ cũng là việc quan trọng đầu tiên phải làm. Bởi bạn cần biết được bạn đang bán sản phẩm dịch vụ này cho ai?

     

    Xác định đối tượng khách hàng trước khi làm clip giới thiệu sản phẩm

    Xác định đối tượng khách hàng trước khi làm clip giới thiệu sản phẩm

     

    Khách hàng của bạn là nam hay nữ? Họ đang ở đâu? Họ thích những điều gì? Họ quan tâm những gì?… Có vô vàn câu hỏi về khách hàng của bạn mà bạn cần phải trả lời. Càng trả lời  được nhiều câu hỏi này bao nhiêu thì clip sẽ càng hiệu quả thông điệp trong clip càng “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng bạn hướng tới. Nhìn chung, bạn cần có một bản mô tả thật chi tiết về đối tượng khách hàng mục tiêu để có thể đưa ra một nội dung và hình ảnh hợp lý trong clip giới thiệu sản phẩm của mình

    Ý  tưởng về kịch bản khi làm clip giới thiệu sản phẩm

    Nếu như đối tượng khách hàng là nền tảng cho mọi hoạt động thì khi làm một clip giới thiệu sản phẩm, sự sáng tạo về ý tưởng lại là điều quan trọng nhất để làm nên một video thành công. Một video sáng tạo sẽ khiến sản phẩm của bạn nổi bật giữa “đám đông”. Một video sáng tạo thì nhất định cần một ý tưởng tốt, độc và lạ, điều đó mới khiến sản phẩm của bạn được in dấu mãi trong tâm trí khách hàng.

     

    Ý tưởng về kịch bản khi làm clip giới thiệu sản phẩm

    Ý tưởng về kịch bản khi làm clip giới thiệu sản phẩm


    Để có được một ý tưởng độc đáo thì cần một khung kịch bản được đầu tư bởi đây là kim chỉ nam xuyên suốt quá trình làm clip. Một idea tốt thường đáp ứng đầy đủ tiêu chí của doanh nghiệp đưa ra: phù hợp với đối tượng, phù hợp với độ dài clip và đặc biệt phải nhấn mạnh được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

    Một lưu ý nhỏ nữa khi các bạn lên ý tưởng đó là khi làm clip giới thiệu sản phẩm thì giới thiệu càng ngắn gọn, súc tích càng tốt. Nếu có thể hãy nêu bật lợi ích của sản phẩm và điểm khác biệt so với sản phẩm của đối thủ. Một yếu tố khác cũng vô cùng quan trọng đó là nhân vật xuất hiện trong clip. Nhân vật này phải được lựa chọn thật kỹ lưỡng, phù hợp với lứa tuổi khách hàng. Và chắc chắn, nếu có một giọng nói truyền cảm trong clip thì người xem sẽ dễ dàng đón nhận hơn.

    Điều quan trọng khác là clip của bạn phải truyền tải được thông điệp cho khách hàng, thông điệp này phải được lồng ghép một cách khéo léo, khiến khách hàng nhớ được kể cả khi đã xem xong clip.

     

    Ngân sách làm clip giới thiệu sản phẩm 

    Nói đến làm clip giới thiệu sản phẩm hiệu quả, ngoài nội dung ra, chúng ta cũng cần phải để ý đến một yếu tố khác đó là ngân sách. Tất nhiên sẽ không đề cập đến những doanh nghiệp lớn, có thể đầu tư một khoản lớn cho hoạt động này, ví dụ như mời được những nhân vật vô cùng nổi tiếng tham gia. Nhưng đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, dù ý tưởng của chúng ta có hay đến đâu mà bị vượt quá ngân sách thì cũng sẽ không thể làm nên một clip thành công. Vì vậy, trước khi thực hiện làm clip, chúng ta cũng cần phải để ý đến ngân sách dành cho hoạt động này để có thể lựa chọn ý tưởng phù hợp nhất!

     

    Ngân sách làm clip giới thiệu sản phẩm

    Ngân sách làm clip giới thiệu sản phẩm


    Người làm clip phải chú trọng đầu tư không chỉ nội dung hình ảnh sản phẩm mà còn là khả năng tiếp cận với công chúng, phù hợp với ngân sách quy định. Chính vì thế nếu bạn đang cần làm
    clip giới thiệu sản phẩm cũng có thể nghĩ đến việc có một bên thứ ba tham gia, học có thể cung cấp cho chúng ta một clip ưng ý. Nếu bạn đang quan tâm đến việc làm clip giới thiệu sản phẩm hãy liên hệ ngay cho Filmciti nhé!

     


    Xem thêm: 

    Điểm Khác Nhau Giữa Clip giới thiệu Sản Phẩm Và TVC Quảng Cáo

    Các yếu tố để làm clip giới thiệu sản phẩm trở nên chuyên nghiệp

    Thông tin liên hệ

    – CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM

    – Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

    – Hotline: 0936.414.195

    – Email: contacts@filmciti.com.vn

    – Website: www.filmciti.com.vn

    – Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/

    – Youtube: https://www.youtube.com/user/ADFilmStudio

    NextPrevious
    0936.414.195
    icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
    chat-active-icon