Thương mại điện tử đang là ngành phát triển vô cùng mạnh mẽ vậy nên để quảng cáo thương mại điện tử thành công, nắm rõ các xu hướng chính là điều thiết yếu.
Trong báo cáo ‘Xu hướng bán lẻ 2019’, Deloitte nhấn mạnh rằng các thương mại điện tử hiện chiếm hơn một nửa mức tăng trưởng trong ngành bán lẻ. Các nhà bán lẻ truyền thống cũng đang thích ứng với các hình thức bán hàng trực tuyến. Đây chắc chắn sẽ là xu hướng định hình thương mại điện tử trong năm 2020 này.
Thật vậy, người tiêu dùng đã chuyển sang phương thức mua sắm trực tuyến vì nó rất tiện lợi, tiết kiệm chi phí và mở ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Do đó, hơn bao giờ hết, các thương hiệu cần phải tăng cường nỗ lực của mình khi nói đến quảng cáo thương mại điện tử.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những xu hướng quảng cáo thương mại điện tử 2023.
1. Sự phát triển của AI chatbots trong quảng cáo thương mại điện tử
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang ngày gần gũi và giúp đỡ rất nhiều trong cuộc sống con người và đặc biệt là quảng cáo thương mại điện tử. AI, chatbot và tiếp thị đang có sự kết hợp chặt chẽ với nhau trong xu hướng thương mại điện tử. Các thuật toán xử lý thông tin và đưa những nội dung phù hợp hơn tới người tiêu dùng. Điều này đã làm tăng cơ hội cho quảng cáo được cá nhân hóa.
Mặc dù chatbot không phải là công nghệ mới nhưng sự phổ biến của AI chatbots trong việc hỗ trợ khách hàng khiến cho các cuộc trò chuyện gia tăng và nó vẫn xứng đáng được xem xét trong năm 2020.
Hãy theo dõi sát sao sự xuất hiện và phát triển của các chương trình thoại để quảng cáo đàm thoại đi trước xu hướng. Với việc triển khai công nghệ này, khách hàng sẽ có thể nói chuyện trực tiếp với bot, hỏi thêm thông tin hoặc thậm chí đặt mua sản phẩm.
2. Tiếp thị nội bộ và quảng cáo thương mại điện tử
Ngày nay, các thương hiệu đang ưu tiên lựa chọn việc tận dụng nguồn lực nội bộ để gia tăng hiệu quả tiếp thị thay vì thuê các nguồn lực ở bên ngoài. Đây chắc chắn là một trong những xu hướng quảng cáo thương mại điện tử 2020. Các lý do bạn nên lựa chọn tiếp thị nội bộ bao gồm:
- Sở hữu một nhóm nội bộ sẵn sàng giải quyết các vấn đề trong doanh nghiệp
- Giảm thiểu các chi phí thuê ngoài
- Giúp hoạt động tiếp thị nội bộ liền mạch, kịp thời và đảm bảo mục đích của doanh nghiệp
- Giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát toàn bộ doanh nghiệp
3. Tương tác trực tiếp với người tiêu dùng (D2C)
Các ngành công nghiệp truyền thống thường thông qua một bên trung gian trong việc tiếp cận với khách hàng. Chính điều này tạo ra rào cản lớn trong việc tiếp nhận và xử lý thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng. Trong khi đó, D2C loại bỏ nhu cầu trung gian và hướng tới đối tượng chính là khách hàng.
Trong khi đó, người tiêu dùng đang có xu hướng quay lưng lại với các nhà bán lẻ truyền thống lớn để ủng hộ trải nghiệm cá nhân hóa hơn. Các thương hiệu mang đến trải nghiệm đơn giản, trung thực, hợp túi tiền và tiện lợi ngày càng có sức hút lớn với người tiêu dùng.
Chính vì vậy, D2C quả thực là xu hướng thiết yếu trong ngành thương mại điện tử. Nó không chỉ giúp tăng cường kiểm soát trải nghiệm của người tiêu dùng từ đó xây dựng được mối quan hệ tuyệt vời hơn. Quan trọng hơn, cách làm này giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng chất lượng, mang lại cơ hội thực hiện những việc như quảng cáo được nhắm mục tiêu và cũng cải thiện hành trình của người mua.
4. Tối ưu hóa Quảng cáo Động tại chỗ (DCO)
Tối ưu hóa quảng cáo động, hay DCO, không phải là một xu hướng mới, nhưng hiện nay nó vẫn đang thực sự hiệu quả và sẽ trở thành một xu hướng bắt buộc trong ngành thương mại điện tử. DCO tập trung vào việc sử dụng các nguồn dữ liệu để tạo ra các quảng cáo biểu ngữ thực sự chất lượng, phù hợp cho khách hàng mục tiêu. Điều này đạt được thông qua phân tích trực tiếp, tối ưu hóa quảng cáo và thử nghiệm thời gian thực.
Điều thú vị về xu hướng thương mại điện tử cho năm 2020 này là chính công nghệ này đang được sử dụng cho quảng cáo tại chỗ. Điều này sẽ cho phép các thương hiệu điều chỉnh quảng cáo tự quảng bá trên trang web của họ và siêu cá nhân hóa thông điệp cho nhiều đối tượng.
Hơn nữa, có rất nhiều lợi thế khi sử dụng DCO tại chỗ. Ví dụ: các thương hiệu có quyền kiểm soát thời gian thực đối với các chiến dịch của họ và có thể duy trì sự phù hợp với khách hàng bằng các ưu đãi mới nhất. Và cuối cùng, bằng cách tăng tính cá nhân hóa thông qua sử dụng dữ liệu khách hàng chất lượng, một thương hiệu có thể trải nghiệm tỷ lệ chuyển đổi nâng cao.
CÔNG TY TNHH FILMCITI VIỆT NAM
Địa chỉ: P604 – D2 – Tòa nhà 15-17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 0936.414.195
Email: contacts@filmciti.com.vn
Website: www.filmciti.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/filmcitivn/
Youtube: https://www.youtube.com/user/ADFilmStudio
Xem thêm: